ผู้หญิงยุคใหม่ ดูแลตัวเองยังไงให้สวยสตรองและสมองดี

อ่าน 6,728

เป็นผู้หญิงสวยก็เป็นเรื่องดีอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้เลิศมันต้องทั้งสวยทั้งฉลาด และสาวๆ issue247 รู้หรือไม่ว่ามีหลายอย่างที่ทำให้ดูสวย สุขภาพดี แล้วจะช่วยให้สมองปลอดโปร่งและฉลาดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งเราได้รวบรวมมาฝากกันทั้งหมด 7 ข้อ ลองเอาไปทำตามกันดู รับรองว่ามงด้านความเฉลียวฉลาดจะลงหัวทุกคนอย่างแน่นอน

1. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ทุกครั้งที่เข้าคลาสพิลาทิส เล่นโยคะ ว่ายน้ำ หรือวิ่งอยู่ในสวนสาธารณะ ไม่ใช่แค่ร่างกายของเราเท่านั้นที่ได้ความฟิตแอนด์เฟิร์ม แต่สมองของเรายังมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย การออกกำลังกายมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูสมาธิ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจดจำ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและนำพาออกซิเจนไปยังเซลส์ต่างๆของร่างกายรวมทั้งสมองของเรา แถมในระยะยาวยังป้องกันภาวะสมองเสื่อมได้อีกด้วย ฉะนั้นเรามาออกกำลังกายให้หุ่นแซ่บและสมองซู่ซ่ากันดีกว่า

2. ออกไปรับพลังจากแสงแดด

อย่ากลัวแดดกันจนเกินไปนะสาวๆ ลองหาเวลาไปสัมผัสแดดอ่อนๆในตอนเช้าบ้างก็ดี เพราะถ้าร่างกายของเราได้รับแสงน้อยเกินไปนั้นไม่เป็นผลดีต่อสมอง เนื่องจากแสงแดดเป็นแหล่งของวิตามินดีชั้นดีที่มีส่วนช่วยให้การทำงานของสมองเป็นไปอย่างราบรื่น แถมยังช่วยชะลอความเสื่อมของสมองได้อีกด้วย

3. อย่าปล่อยให้ตัวเองรู้สึกเหงา

ความเหงานอกจากจะไม่ดีต่อใจแล้วยังไม่ดีต่อสมองด้วย รู้กันหรือเปล่าว่าความเหงามีผลกับจิตใจและสติปัญญาโดยตรง ส่งผลเสียต่อการนอนหลับ ทำให้ความดันโลหิตสูง อารมณ์แปรปรวน และยังมีส่วนให้สุขภาพโดยรวมแย่ลง รู้แบบนี้แล้วก็อย่าปล่อยให้ตัวเองเหงาออกไปหาอะไรทำให้เพลิดเพลินใจหรือใช้เวลากับคนที่เรารักให้มากขึ้นจะดีกว่า

4. นั่งสมาธิ

ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการนั่งสมาธิช่วยให้จิตใจสงบ ผ่อนคลาย และมีสมาธิ แต่มากกว่านั้นคือการนั่งสมาธิยังช่วยลดความเครียด และสามารถป้องกันความผิดปกติของสมองอย่างโรคอัลไซเมอร์และโรคสมองเสื่อมได้อีกด้วย สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้นั่งสมาธิลองหาเวลาวันละ 10-15 นาที เพื่อจิตใจและสมองที่แจ่มใสของเรา

5. นอนหลับให้เพียงพอ

การเข้านอนเร็วและนอนหลับให้เพียงพอดูจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับผู้หญิงยุคดิจิทัลจริงๆ แต่ถ้าลองฝืนและพยายามอย่างจริงจัง สิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนนั่นก็คือความจำและการเรียนรู้จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ฉะนั้นต้องเพิ่มจาก Sleeping for beauty เพียงอย่างเดียวมาเป็น Sleeping for brain ด้วยแล้วล่ะ

6. เลือกรับประทานอาหารดีๆ

การเลือกรับประทานอาหารดีๆมีประโยชน์จะช่วยให้สุขภาพสมองดีขึ้นได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอาหารจำพวกโปรตีน แต่ปัญหาคือหลายๆคนไม่มีเวลา สำหรับสาวๆที่งานยุ่งตลอดทั้งวันการหาเครื่องดื่มที่ช่วยให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมาดื่มเป็นประจำก็เป็นอีกวิธีที่สะดวก อย่าง Peptein ถือว่าตอบโจทย์มาก เพราะมี Original Soy Peptide ที่ร่างกายดูดซึมได้เร็วช่วยบำรุงสมองให้พร้อมกับการทำงาน ดื่มได้ทุกวัน ไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนัก เป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้หญิงที่ฉลาดเลือกเพื่อสมองอย่างแท้จริง

ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.peptein.comหรือติดตามข่าวสารได้ทาง PEPTEIN FACEBOOK PAGE www.facebook.com/PepteinTH

7. เล่นเกม Tetris

ใครจะรู้ว่าเกมง่ายๆอย่าง Tetris ที่เราเคยเล่นกันมาตั้งแต่เด็กๆจะส่งผลดีกับสมองในหลายทางอย่างคาดไม่ถึง อย่างหนึ่งที่น่าทึ่งมากคือสามารถทำให้เราลืมเหตุการณ์ในวันแย่ๆ หรือความเศร้าได้ แถมยังป้องกันสมองไม่ให้นำความทรงจำที่ไม่ดีกลับมาคิดซ้ำอีกด้วย แนะนำให้โหลดเกมนี้มาไว้ในโทรศัพท์มือถือ เจอ Bad day เมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาเล่นได้เลยทันที

?ลองนำ 7 ข้อนี้ไปปรับใช้กันดูนะจ๊ะ แล้วมาเป็นสาวสวยสมองลื่นด้วยกันเถอะ



บทความแนะนำ


เรียนพิเศษห้องเรียนวัยเรียนอาหารมื้อดึกความรักเรื่องความรักเสริมดวงปีเกิดถูกโฉลกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก