5 Steps! เพิ่มความงาม จาก 'ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม' แห่งเกาหลี!

อ่าน 5,763

เยส! ในที่สุดก็เจอบทความอะไรแบบนี้ที่ตามหามานาน คือปกติเราก็เห็นกันใช่มะว่าสาวๆ เกาหลีส่วนใหญ่ผิวสวย แค่นี้ก็อยากรู้แล้วนะว่าเขาดูแลผิวกันยังไง แต่อันนี้คือไปเจอมาเป็นบทความ

เผย ขั้นตอนการดูแลผิว ของผู้เชี่ยวชาญด้านความงามแห่งเกาหลี คือ Christine Chang และ Sarah Lee

ไปดูดีกว่าว่าผู้เชี่ยวชาญด้านความงามชาวเกาหลี 2 ท่านนี้แนะนำอะไรบ้าง1 : ฟื้นฟูสภาพเส้นผม

สิ่งแรกที่จะทำก็คือการสระผม และเวลาสระก็ต้องเอนตัวไปด้านหลังนิดหน่อย เพื่อไม่ให้ไหลมาโดนผิวหน้า ที่ต้องสระผมก่อนก็เพื่อยกเวลาที่เหลือทั้งหมดในการอาบน้ำ ให้การมาส์กผม และถ้ามีหมวกสวมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้วยก็จะดีมาก และถ้าหากใช้พวกลีฟออนบางครั้งก็จะใช้ชีทมาส์กสำหรับหางม้าอย่างเดียวก็มี เพื่อจะได้มาส์กไปด้วย ทำอย่างอื่นไปด้วยได้

ใครอยากเห็นว่าชีทมาส์กสำหรับหางม้าเป็นยังไง ก็แบบวิดีโอด้านล่างเล้ยยย

2: สระผมแค่ครั้งเดียว

เมื่อสระผมแล้วจะต้องนวดหนังศรีษะให้ทั่วๆ เกาเบาๆ ก็ดี ปกติแล้วเราจะสระผมด้วยแชมพู 2 รอบใช่ป่ะ แต่ผู้เชี่ยวชาญจะใช้แชมพูเพียงรอบเดียวเท่านั้น ไม่ล้างแล้วสระซ้ำอีกรอบ เพราะเป็นสาวผมดำ ถ้าให้หนังศีรษะแห้งเกินไป ก็เสี่ยงจะเป็นรังแคได้นะจ๊ะ สีขาวของรังแคตัดกับสีดำของเส้นผม คงไม่น่าดูอย่างแน่นอน!3 : ทำความสะอาดผิว

ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามส่วนใหญ่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก หรือส่วนผสมที่ทำมาจากธรรมชาติ เพราะผิวของคนเรา หรือตัวเราก็มาจากธรรมชาติ เราจึงต้องมั่นใจว่าจะไม่มีสารเคมีที่ไปทำร้ายผิว เวลาเลือกก็จะใช้พวกปลอดสารซัลเฟต และกลิ่นหอมๆ หรือสารเคมี สารสังเคราะห์ใดๆ ก็ตาม เพราะจะมีผลต่อผิวของเราในระยะยาวแน่นอนค่ะ4: ทำให้การสครับเป็นเรื่องสนุก

จริงๆ การสครับผิวมันก็เป็นอะไรที่ผ่อนคลายอยู่แล้วนะ แต่บางครั้งเหนื่อยๆ ก็อยากจะอาบน้ำให้เสร็จไวๆ แล้วไปนั่งชิลล์ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นเราก็ต้องหาอะไรมาจูงใจกันหน่อย อย่างฟองน้ำขัดตัวอะไรพวกนี้ ผู้หญิงอ่ะเนาะ แค่เห็นฟองเยอะๆ ก็ลั้นล้า สบายใจแล้ว

เดี๋ยวนี้ก็มีหลายแบรนด์ทำพวกสปองจ์ขัดผิวอาบน้ำแบบนุ่มๆ หลายแบบหลายสีมาให้เลือก ไม่ต้องใช้แบบแข็งๆ เสมอไป แต่ถ้าให้ฟองเยอะ เส้นใยไม่ขาดง่ายก็ราคาสูงนิดนึง... ไปลองเลือกตามร้านก็แล้วกันนะจ๊ะ5 : ตบๆ และตบ ( ใช้น้ำตบบำรุงผิวหน้า )

หลังจากทำความสะอาดแล้วก็ต้องบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ที่ชอบใช้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกน้ำตบ โดยเริ่มจากหน้าผาก จมูก แก้ม แล้วก็คอ ตามลำดับ และที่ผู้เชี่ยวชาญเลือกใช้คือ Splash Mask ซึ่งเมื่อออกจากห้องน้ำแล้ว ตบได้ทั้งหน้าและตัวเลย

ผลิตภัณฑ์น้ำตบ หรือเอสเซนส์ชนิดน้ำ หลายแบรนด์มีขายทั่วไปแล้ว ชอบยี่ห้อไหน กลิ่นไหน ไปลองดมก่อนได้ที่เคาน์เตอร์นะคะ ^^เอาล่ะ! ได้เคล็ดลับความงามจากผู้เชี่ยวชาญกันมาแล้ว ( จากประเทศผู้นำด้านความงามของเอเชียอย่างเกาหลีเลยด้วยนะ! ) ก็ชักจะเริ่มมีกำลังใจขึ้นมา หวังว่าผิวเราคงจะสวยเนียนใสเหมือนสาวเกาหลี หรือถ้าไม่ได้ ผิวสวยแบบไทยๆ ก็ยังดี งามเหมือนน้ำตาล ชลิตา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปีนี้ เราก็พอใจแล้ววว อิอิ

ยังไงสาวๆ ก็สวยได้ ไม่ว่าจะมีสีผิวแบบไหนค่ะ ^^ ตอนนี้ขอตัวลาไปก่อนน้าา แล้วพบกันใหม่ บายยย



บทความแนะนำ


กรีนอัษฎาพรกรีนเคลลี่TheSaleWarehouseBiggestโปรโมชั่นPacificRimHellboyลดราคาสินค้าภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก