อุปกรณ์แต่งตา..ตัวการหลักทำร้ายดวงตา ถ้าใช้ไม่ถูกต้อง!

อ่าน 12,001

ใครๆ ก็อยากมีดวงตาที่กลมโต และเคล็ดลับการมีดวงตาที่สดใสก็คงจะหนีไม่พ้น การติดขนตาปลอม ปัดมาสคาร่า และการใช้ที่ดัดขนตา แต่แทนที่สาวๆ จะมีดวงตาที่สวย กลมโต สิ่งเหล่านี้กลับสร้างปัญหาให้กับพวกเราเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ดวงตาของพวกเราไม่สวยสดใส ก็เพราะว่าสาวๆ หลายคนมักใช้อุปกรณ์แต่งตาไม่ถูกวิธี แต่หากเราใช้มันอย่างถูกวิธีก็จะช่วยให้สาวๆ มีดวงตาที่สวยสดใสได้ค่ะ

มาสคาร่า

สังเกตวันหมดอายุมาสคาร่าเป็นเครื่องสำอางที่มีอายุการใช้งานสั้น แปรงปัดขนตาเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย เนื่องจากแปรงปัดขนตามีการสัมผัสกับอากาศและเยื่อบุตาโดยตรง หากใช้งานมาสคาร่านานกว่า 3 เดือน อาจมีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับตาได้ เช่น โรคตาแดง

มาสคาร่ากันน้ำล้างออกอย่างไร ไม่ให้ตาเหี่ยวสาวๆ หลายคนชอบใช้มาสคาร่ากันน้ำเพื่อให้ขนตาแผ่นหนายาว และอยู่คงทน แต่เมื่อต้องการล้างออก มาสคาร่าเจ้ากรรมกับให้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด เช็ดอย่างไรก็เช็ดไม่ออก วิธีเช็ดมาสคาร่ากันน้ำที่จริงสามารถทำได้ง่ายๆ

เพียงแค่หยดอายรีมูฟเวอร์ลงบนสำลี แล้วแปะลงไปที่ดวงตาทั้งสองข้าง 30 วินาที แล้วเช็ดออก หากยังมีมาสคาร่าหลงเหลืออยู่ให้ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดขนตาอีกครั้ง แล้วใช้คัตตอนบัตเช็ดขนตาเพื่อเก็บเศษมาสคาร่าออก

ขนตาปลอม

สาเหตุหลักๆ ที่ขนตาปลอมส่งผลให้ดวงตาได้รับความเสียหายนั่นก็คือ

คุณภาพของกาวน้ำหนักของขนตาปลอมที่ลงไปบนเปลือกตาหากใช้กาวติดขนตาปลอมที่ไม่พอดี ก็จะทำให้เปลือกตาเป็นผื่นและบวม ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและเป็นภูมิแพ้ควรหลีกเลี่ยงการใช้กาวติดขนตาปลอม รวดทั้งขนตาปลอมที่มีความยาวถึง 1 ซม. ก็ส่งผลให้ผิวที่เปลือกตาได้รับความเสียหายเช่นกัน

ถอดขนตาปลอมออกอย่างไรให้ปลอดภัยผิวที่บริเวณเปลือกตาค่อนข้างละเอียดอ่อน การติดขนตาปลอมค่อนข้างส่งผลให้ผิวเสียหายและเกิดการหย่อนคล้อย และหากไม่ระมัดระวังเวลาที่ถอดขนตาปลอมออก ก็อาจจะทำให้ขนตาจริงหลุดออกมา แนะนำให้ใช้อายรีมูฟเวอร์หยดลงไปที่สำลี แล้วแปะลงไปบนเปลือกตาสักพัก ขนตาก็หลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย

ที่ดัดขนตา

ขนตาเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้ดัดขนตาส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นมาจาก

แรงกดจากการดัดขนตาใช้ที่ดัดขนตาหลายครั้งต่อวัน

วิธีถนอมขนตาจากการใช้เปลือกตาจากการใช้ขนตาปลอม สาวๆ สามารถแก้ไขได้เพียงแค่ ดัดขนตาอย่างเบามือ อย่ากดแรง และใช้ที่ดัดขนตาเพียงครั้งเดียวต่อวันก็พอค่ะ

อยากมีดวงตาที่สวยสดใสไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่มั้ยคะ ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้มาถนอมดวงตาของตัวเองดูนะคะ จะได้มีดวงตาสวยสดใสกันถ้วนหน้าเลย



บทความแนะนำ


เครื่องสำอางค์เครื่องสำอางค์หมดอายุแต่งตัวไปทำงานเครื่องสำอางค์หมดอายุดูยังไงเกมออนไลน์ExilePathทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก