เคล็ดลับวิธีลดพุงภายใน 7 วัน มาให้สาวๆ ได้เตรียมพร้อมไปโชวหุ่นสวยเป๊ะทันสงกรานต์

อ่าน 10,286

สวัสดีค่ะช่วงนี้ก็ใกล้เทศกาลสงกรานต์กันแล้วหลายคนก็เตรียมอุปกรณ์สำหรับไปเล่นน้ำกันอย่างพร้อมเพรียงแล้วใช่มั้ยคะ

แต่เอ?สาวๆลืมนึกถึงอะไรไปรึเปล่าคะ

ก็นอกจากจะเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมแล้วเนี่ยอีกสิ่งหนึ่งที่เราจะต้องเตรียมก็คือร่างกายที่พร้อมจะไปสนุกสนานกับเทศกาลสงกรานต์

ไอ้จะให้ไปเล่นน้ำแล้วโชว์พุงพลุ๊ย..มันก็ใช่ที่นะคะก็ต้องมาฟิตร่างกายเตรียมพร้อมกันหน่อย

วันนี้เราก็เลยเอาเคล็ดลับวิธีลดพุงภายใน 7 วันมาให้สาวๆ ได้เตรียมพร้อมไปโชวหุ่นสวยเน้นๆกันเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 การควบคุมอาหาร

เริ่มต้นจากการงดขนมขบเคี้ยว อาหารที่มีไขมัน และอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลมากๆอย่างเด็ดขาดโดยเราก็ได้มีเมนูพื้นฐานสำหรับการลดน้ำหนักใน 7 วัน

วันที่ 1

เช้า - น้ำผลไม้คั้น หรือ โยเกิร์ต 1 ถ้วยกลางวัน - ไข่ต้ม 2 ฟองเย็น - สลัดผัก

วันที่ 2

เช้า - น้ำผลไม้คั้น หรือกาแฟไม่ใส่น้ำตาล 1 ถ้วยกลางวัน - ไข่ต้ม 2 ฟองเย็น - โยเกิร์ต 1 ถ้วย

วันที่ 3

เช้า - กาแฟไม่ใส่น้ำตาล 1 ถ้วย หรือ โยเกิร์ต 1 ถ้วยกลางวัน - เกาเหลาลูกชิ้น 1 ชาม (เนื้อ, หมู)เย็น - สับปะรด 1 ชิ้น

วันที่ 4

เช้า - น้ำผลไม้คั้น หรือ กาแฟและขนมปัง 1 แผ่นกลางวัน - สลัดผักและไก่ย่าง 1 ชิ้นเย็น - โยเกิร์ต 1 ถ้วย

วันที่ 5

เช้า - น้ำผลไม้คั้น หรือ กาแฟไม่ใส่น้ำตาล 1 ถ้วยกลางวัน - ส้มตำและไก่ย่าง 1 ชิ้นเย็น ? สลัดผัก

วันที่ 6

เช้า - น้ำผลไม้คั้น หรือ กาแฟไม่ใส่น้ำตาล 1 ถ้วยกลางวัน - ปลานึ่ง หรือ ปลาเผาไม่จำกัดเย็น - นมสด 1 แก้ว

วันที่ 7

เช้า - ข้าว 1 ทัพพี และเนื้อ 1 ชิ้น หรือไข่ต้ม 1 ฟองกลางวัน - เกาเหลาลูกชิ้น 1 ชาม (เนื้อ, หมู)เย็น - สับปะรด 1 ชิ้น

ส่วนวันที่แปด มื้อเช้า มื้อกลางวัน มื้อเย็น สามารถรับประทานอาหารอะไรก็ได้ตามใจชอบ แต่ถ้าอยากลดน้ำหนักต่อให้เริ่มรับประทานเหมือนที่ทำตั้งแต่วันแรกค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 เลือกอาหารที่มีผลช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

ซึ่งอาจจะเลือกเอาไปใส่ในสูตรลดอาหารของเราก็ได้นะคะ- พริกไทย มีผลในการช่วยเร่งการย่อยและการเผาผลาญของร่างกาย- ผักผลไม้ มีไขมันน้อย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย- น้ำเปล่า การดื่มน้ำเปล่าในตอนเช้าหลังจากที่ตื่นนอนประมาณ 2-3 แก้ว จะช่วยให้เกิดการล้างจุลินทรีภายในปาก ซึ่งทำให้ร่างกายเกิดการย่อยอาหารเร็วขึ้นนอกจากนี้ยังทำให้ระบบ ขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย- นม ควรดื่มนมเปรี้ยว นมรสจืด หรือนมพร่องมันเนย แทนนมที่มีรสหวานเพราะจะมีจุลินทรีที่ช่วยในการย่อยอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก

ขั้นตอนที่ 3 การนอกนแต่หัวค่ำและพักผ่อนให้เพียงพอ

การเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม ทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยในการเผาผลาญพลังงานออกมา ซึ่งเป็นการช่วยในการกำจัดไขมันส่วนเกิน และควรพักผ่อนนอนหลับอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าวันละ 6 ชั่วโมง

ขั้นตอนที่ 4 การออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน

การควบคุมอาหารควรทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการออกกำลังกายเพื่อลดหน้าท้องเองก็มีอยู่หลายวิธี แต่ที่ได้รับความนิยมและสามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง มีดังต่อไปนี้- ซิทอัพ + การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ โดยอาจเริ่มจากการซิทอัพ 20 ครั้ง แล้วค่อยๆเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ผสมกับการออกกำลังแบบคาร์ดิโอ เช่นการสิ่งจ๊อกกิ้ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เป็นต้น อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน 3 วัน ต่อสัปดาห์เพื่อช่วยทำให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันออกไปได้ดียิ่งขึ้น- การเต้น การเต้น 1 ชั่วโมง สามารถช่วยเผาผลาญไขมันได้ถึง 400 แคลอลี่ โดยเฉพาะการเต้นแบบ Belly Dance นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสาวๆ มีทรวดทรงที่กระชับเข้ารูปมากยิ่งขึ้น- แขม่วหน้าท้อง เป็นการออกกำลังกายง่ายๆที่สามารถทำได้อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นการช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องอีกด้วย โดยการหายใจเข้าแล้วแขม่วท้องเอาให้ได้มากที่สุด จากนั้นค่อยๆผ่อนลมหายใจออกจากท้องให้มากที่สุด ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง- การนั่งยกขา โดยการนั่งหลังตรงพิงกับเกาอี้ ค่อยๆยกขาขึ้นให้ปลายเท้าลอยขึ้นจากพื้นเล็กน้อย ประมาณ 2-5 นิ้ว ขณะที่ทำการยกขาให้ใช้แรงจากหน้าท้องส่วนล่าง โดยยกขาค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วสลับข้าง ให้ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง- การเดิน ในขณะที่การออกกำลังกายโดยการเดิน หน้าท้องจะเกร็งเองโดยอัตโนมัติ ทำให้หน้าท้องกระชับ และยังช่วยลดต้นขาอีกด้วย

ขั้นตอนที่ 5 การทำดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต

เป็นการทำความสะอาดไขมันที่เกาะอยู่ที่ลำไส้ ซึ่งไขมันเหล่านี้จะทำให้กระเพาะอาหาร ตับ และม้าม เกิดการดูดซึมได้น้อยมากกว่าปกติ โดยเฉพาะในส่วนของม้ามที่ชื้นเพราะไขมัน จะยิ่งทำให้อาหารที่กินเข้าไปแปรสภาพเป็นไขมันเป็นผลทำให้อ้วนง่ายขึ้น เมื่อทำการขจัดไขมันเหล่านี้ออกไปด้วยการดีท็อกซ์จะช่วยทำให้หน้าท้องเล็กลงตามไปด้วยสำหรับส่วนผสมของการทำดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต มีดังต่อไปนี้1. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ครึ่งถ้วย ที่ไม่มีการผสมเนื้อผลไม้ในโยเกิร์ต2. นมโคสดแท้ 100% ซึ่งไม่ใช่สูตรพร่องมันเนย ไม่ต้องแช่เย็น ขนาด 180-250 มิลลิลิตร3. น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ4. มะนาว 1 ลูก

นำส่วนผสมทั้งหมดมารวมกันได้ตามใจชอบ แล้วดื่มในตอนเช้าก่อนทานอาหารในช่วงเวลา 05.30-7.00 น. แนะนำว่าควรดื่มให้หมดในครั้งเดียวห้ามผสมทิ้งเอาไว้ เพื่อเป็นการรักษาคุณสมบัติของวิตามินซี และควรดื่มน้ำเปล่า 1-2 แก้ว ก่อนหรือหลังการรับประทานโยเกิร์ตสูตรดังกล่าว

ถ้าหากต้องการให้หน้าท้องแบนราบอย่างรวดเร็วควรทานติดต่อกันเป็นประจำทุกวัน ซึ่งหากมีอาการอยากเข้าห้องน้ำบ่อยๆ โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มทานใหม่ๆ ก็ไม่ต้องตกใจเพราะเป็นเรื่องปกติในการทำดีท็อกซ์ ซึ่งเป็นกระบวนการของร่างกายที่กำลังขับของเสียออกมาจากร่างกาย

แค่นี้ก็มีหุ่นสวยพร้อมสำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงกันแล้วค่ะแต่ถึงแม้ว่าเรื่องหุ่นสวยจะสำคัญแต่ที่สำคัญยิ่งกว่าคือเรื่องของสุขภาพร่างกายนะคะหากคุณเป็นคนที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงก็แนะนำว่าให้ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปจะดีกว่าค่ะไม่แนะนำให้หักโหมนะคะ

ขอให้สนุกกับเทศกาลสงกรานต์นะคะวันนี้ไปก่อนแล้วค่ะบ๊ายบาย



บทความแนะนำ


ความรักโปรโมชั่นLafemaผู้หญิงผู้ชายทารุณสัตว์ทำร้ายสัตว์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก