5 วิธีเสกผิวสวย ใส สะกดใจหนุ่ม

อ่าน 9,294

สุดยอดผิวสดใสเปล่งปลั่งปิ๊งปั๊งเป็นที่ปรารถนาของสาวๆ

เรามีคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยให้รู้ว่าผิวสวยเด้งต้องทำอย่างไร

? 1 ?

ขาวกระจ่างเห็นมาแต่ไกล

ผู้หญิงส่วนมากคิดว่าผิวขาวเปล่งปลั่งได้มาเป็นแพ็คเกจ แต่จริงๆ แล้วขาวเด้งไม่ได้เกิดจากแค่ใช้สบู่และน้ำเปล่าล้างหน้าเท่านั้น อย่างแรกต้องเข้าใจว่าทำไมเวลาส่องกระจก หน้าถึงดูหมองคล้ำ ดอริส เดย์ (Doris Day) แจงว่า ?เมื่อผิวสะอาดและนุ่มนวลจะเปล่งประกาย ผุดผ่อง แต่ถ้าผิวแห้งกร้าน เวลาเจอแสงแลดูหม่นหมองซะมากกว่า? การเยียวยาผิวที่เกิดปัญหาข้างต้นทำได้โดยการบำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นเป็นประจำทุกเช้าเย็นและขัดผิวเพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวสัปดาห์ละครั้ง ไฮดี้ วอลดอร์ฟ (Heidi Waldorf) แนะว่า ?วิธีที่ดีสุดๆ คือเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีเรตินอล ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าทำให้ผิวสดใสขึ้น?


? 2 ?

รูขุมขนเล็กไร้ที่ติ

อย่างแรกคืออันที่จริงคุณเปลี่ยนขนาดรูขุมขนบนใบหน้าไม่ได้ แต่พรางให้มันดูเล็กลงได้ วอลดอร์ฟเสริมว่า ?ขนาดรูขุมขนเป็นไปตามพันธุกรรมและการผลัดเซลล์กับปริมาณน้ำมันส่วนเกิน? หากคุณเป็นคนผิวมันและรูขุมขนอุดตันเสมอซึ่งเป็นสาเหตุของรูขุมขนใหญ่ อย่ารอช้าควรขัดผิวหน้าเป็นประจำจะด้วยมือหรือใช้อุปกรณ์ใดก็แล้วแต่ แต่เดย์ย้ำว่า ?คนผิวมันควรเลือกสครับที่มีส่วนผสมของซาลิไซลิกแอซิด แต่ถ้าผิวแพ้ง่ายควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมอัลฟาไฮดรอกซี่แอซิด?


? 3 ?

สีผิวเนียนสม่ำเสมอ

แสงแดดและรอยแผลจากสิวเป็น 2 สาเหตุใหญ่ที่ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ แก้ไขโดยใช้สกินแคร์ลดรอยจุดด่างดำ คุณหมอเดย์เสริมว่าเธอปลื้มบรรดาครีมที่มีเซพิไวท์ผสมอยู่ ช่วยปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอแล้วยังป้องกันจุดด่างดำที่จะเกิด เธอยังสังเกตเห็นว่าผู้หญิงที่คุมกำเนิดมักเป็นฝ้า ให้รีบไปหาหมอแล้วเปลี่ยนยาซะ


? 4 ?

อวดผิวใสเปล่งปลั่ง

ผิวดูเรียบเนียนและขาวกระจ่างเป็นสิ่งคู่กัน คุณคงไม่อยากขาดอันใดอันหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่าผิวจะสดใสปิ๊งปั๊ง นุ่มนวล สิ่งแรกที่ต้องทำเพื่อลดความแห้งกร้าน คือต้องป้องกันผิวแห้ง อย่าโดนแสงแดดมากเกินไปเพราะจะสะสมจนทำให้ผิวดูหมองคล้ำนานกว่าจะฟื้นคืนเป็นปกติ สิ่งสำคัญคือการรักษาความชุ่นชื่นโดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่ทำให้ผิวแห้งและยังคงความชุ่มชื่นไว้ได้? มองหาผลิตภัณฑ์ที่สร้างความชุ่มชื่นผิวซึ่งช่วยลดช่องว่างระหว่างแต่ละเซลล์


? 5 ?

ผิวกระชับไม่หย่อนคล้อย

ขอแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนที่ดีที่สุด

นั่นคืออีลาสตินและคอลลาเจน

ซึ่งเป็นโปรตีนเกี่ยวพันที่ทำหน้าที่บำรุงและรักษาเซลล์ผิวให้เต่งตึงอยู่เสมอ

แต่จากอายุที่เพิ่มขึ้น

แสงแดดและการสูบบุหรี่เป็นเหตุให้ผิวเริ่มหย่อนคล้อย

ข่าวร้ายคืออีลาสตินทดแทนกันไม่ได้ แต่ข่าวดีคือคอลลาเจนทำได้

ลูอิสให้ความเห็นว่า ?ทันทีที่คอลลาเจนสลายไป ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์หรือที่มีโปรตีนช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวกลับมาใหม่ได้?

อยากผิวสวยตลอดวันกันมั้ย? เรามีทางลัดง่ายๆ มาบอกด้วยล่ะ

กลางวัน: นั่งทำงานในห้องแอร์ก็ต้องทาครีมกันแดดเป็นปกติ SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไปและมีค่า PA+++ เพราะรังสี UV สามารถส่องทะลุผ่านกระจกเข้ามาทำร้ายผิวได้

และเมื่อออกไปรับประทานอาหารก็ควรทาครีมกันแดดซ้ำอีก โดยแตะครีมเบาๆ

ทับไปบนรองพื้นและแป้งได้เลย หากเป็นไปได้ควรเลี่ยงน้ำชา กาแฟและน้ำอัดลมที่ผสมกคาเฟอีน เพราะคาเฟอีนมีฤทธิ์ขับปัสสาวะทำให้ร่างกายยิ่งขาดน้ำ

กลางคืน: หลังอาบน้ำควรทาครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย

โดยเฉพาะสาวๆ ที่นอนในห้องแอร์ ช่วยลดปัญหาผิวแห้งหรือผิวมีริ้วรอยก่อนวัย

และควรเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่และน้ำตาลที่ไม่ดีต่อผิวพรรณ


แต่ถ้าอยากดูดีหลังออกกำลังกาย ทำตามนี้เลย?

เล่นกีฬาในฟิตเนส:ควรเปลี่ยนเสื้อใหม่ทันทีที่ออกกำลังเสร็จ

และอาบน้ำทำความสะอาดผิวหน้าและร่างกายเพื่อขจัดคราบเหงื่อ

เลือกใช้สบู่หรือผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่มีส่วนผสมของครีมบำรุง ผิวจะนุ่มนวล

ชุ่มชื่นและแนะนำให้อาบด้วยน้ำเย็นลดอุณหภูมิที่สูงขึ้นตอนออกกำลังและช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วย

เล่นกีฬากลางแจ้ง: แนะว่าต้องทาครีมกันแดดก่อน 30 นาที และควรทาซ้ำทุกๆ 1-2 ชั่วโมง หากหลังออกกำลังแล้วมีอาการผิวแสบคันให้ทาเจลบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้หรือสารสกัดจากใบบัวบก (Centella) ช่วยลดการอักเสบ

แต่ถ้าเป็นคนผิวแพ้ง่าย ควรเลือกครีมที่ไม่ผสมน้ำหอม

เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคือง นอกจากนี้

ควรดื่มน้ำให้มากขึ้นรวมทั้งดื่มเครื่องดื่มผสมเกลือแร่หรือน้ำผลไม้



บทความแนะนำ


LegacyMadeตลาดวินเทจลอยฟ้าญาญ่าอุรัสยาผู้ชายแพทริเซียกู๊ดที่เที่ยวความรักข่าวบันเทิงเที่ยวในประเทศผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก