7 ท่าออกกำลังกายยามเช้าสำหรับคนตื่นสาย ทำง่ายๆ ใช้เวลาไม่เยอะ

อ่าน 13,535

หากคุณเป็นคนประเภทกดปุ่ม Snooze 17 รอบถึงจะตื่นได้ หรือตั้งเป้าหมายจะไปยิมตอนเช้าทีไร ไม่เคยสำเร็จสักที เรามีวิธีการออกกำลังกายแบบเร่งด่วนฉบับคนตื่นสายที่ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาทีกับท่าออกกำลังกาย 7 ท่าที่จะทำให้คุณฟิตแอนด์เฟิร์มได้ง่ายๆ ในยามเช้า

เริ่มทำจากท่าแรกจนถึงท่าสุดท้ายตามลำดับ และทำซ้ำประมาณ 3 รอบ

1.Mountain to Forward Fold

ท่าแรกเริ่มต้นด้วยการยืนตรง เท้าชิด แขนแนบลำตัว จากนั้นยกแขนทั้ง 2 ข้างขึ้นเหนือศีรษะ และก้มตัวให้มือแตะพื้นโดยขายังยืดตรง

2. Fold and Twist

ก้มตัวลงให้มือซ้ายแตะพื้น พร้อมกับยกมือขวาขึ้นเหนือลำตัว

กลั้นหายใจสักครู่ก่อนที่จะสลับทำอีกข้าง

3.Downward Dog to Modified Upward Dog

ท่าที่ 3 เริ่มท่าด้วยการยืนโค้งตัวให้มือทั้ง 2 แตะพื้นและยกสะโพกขึ้นเหนือลำตัว จากนั้นค่อยๆ เลื่อนตัวลงมาให้อยู่ในท่าแพลงกิ้งและหงายตัวช่วงบนไปด้านหลังจนรู้สึกตึง ค้างไว้สักครู่ ก่อนจะกลับมาท่าเริ่มต้น และทำซ้ำ

4.Moving Lizard

เริ่มต้นด้วยท่าเดียวกับท่า 3 (Downward Dog) จากนั้นก้าวเท้าขวาไปด้านหน้า ให้ขาซ้ายเหยียดตึง กลั้นหายใจและยกสะโพกขึ้นลงอย่างช้าๆ ก่อนจะเปลี่ยนไปทำอีกข้าง

5.Alternating Fallen Triangle

ตั้งท่า Downward dog แล้วยกเข่าขวาไปบริเวณหน้าอก และเหยียดเท้าขวาไปด้านซ้ายให้สุด จากนั้นเหยียดแขนซ้ายขึ้นด้านบนให้สุด แล้วกลับมาตั้งท่าเดิมและสลับทำอีกข้าง

6.Twisted Lunge Variation

ตั้งท่าDownward dog จากนั้นก้าวเท้าขวาขึ้นมาข้างหน้า ให้หัวเข่าชิดกับหน้าอก แล้วยกมือขวาขึ้นด้านบนให้สุด โดนพยายามให้มือซ้ายติดพื้น จากนั้นบิดตัวให้อยู่ตรงกลาง ก่อนที่จะยกมือทั้ง 2 ข้างขึ้นข้างบนพร้อมกับยืดตัวไปด้านหลัง กลั้นหายใจสักครู่ แล้วกลับมาท่าเริ่มต้น และทำสลับข้าง

7.Straddle Forward Fold

ยืนแยกขาและก้มตัวลงโดยให้ขาทั้ง 2 ข้างยังเหยียดตึง จากนั้นประสานมือทั้ง 2 ข้างเข้าด้วยกันที่ด้านหลัง แล้วยกแขนขึ้นข้างบนให้สุดเท่าที่จะทำได้ ค้างไว้สักครู่แล้วแยกมือกลับมาท่าเริ่มต้น



บทความแนะนำ


Evil:ChapterFinalResidentเจลล้างหน้าผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสิวข่าวล่าสุดตายปริศนาตายบนรถภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก