ใช้ดีจนอยากบอกต่อ!! สูตรลับทรีทเม้นต์ธรรมชาติ เปลี่ยนผมเสียให้นุ่มสลวย

อ่าน 1,116

ผม ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ถูกใส่ใจดูแลเป็นอย่างดี บางคนยอมเสียเงินมากมาย เพื่อบำรุงให้ผมสวยเงางามอยู่ตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งยอมเสียเวลาเกือบทั้งวันในการเข้าร้านทำผม แถมถ้าเกิดผมมีปัญหา ไม่ว่าจะร่วง ขาด หงอก ก็ถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติเลย

ไม่งั้นผลิตภัณฑ์ด้านเส้นผมไม่มีเกลื่อนตลาดแบบนี้หรอก แต่บางครั้ง เราก็ต้องเสียเงินฟรีๆ เพราะผลิตภัณฑ์บางอย่างก็ไม่ได้เวิร์คเสมอ คนมีกะตังค์ ก็พร้อมจะลองใหม่ แต่สำหรับคนหาเช้ากินค่ำ มนุษย์เงินเดือนน้อย เห็นที่จะไม่ไหว เรามาลองใช้ ทรีทเม้นต์ธรรมชาติ เป็นสูตรลับใช้มากันหลายรุ่น ทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ ไม่เปลืองเงิน

ส่วนผสม:

- กะทิ 1 ถ้วย

- น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ

- น้ำมะนาว 4 ช้อนโต๊ะ

- แป้งข้าวโพด 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ผสมแป้งข้าวโพดกับน้ำมะนาว คนให้เข้ากันจนแป้งไม่เป็นก้อนๆ จากนั้นผสมกะทิกับน้ำมันมะกอกลงในหม้อคนให้เข้ากัน แล้วเทส่วนแป้งข้าวโพดกับมะนางลงไปคนให้เข้ากัน เปิดไฟกลาง กวนจนเป็นเนื้อครีมๆ คล้ายๆ ทรีทเม้นต์ผมทั่วไป ปิดไฟ เก็บใส่ขวดโหลขณะร้อน

วิธีใช้

นำเนื้อครีมที่ได้ทาให้ทั่วผม แล้วใช้หมวกอาบน้ำคลุม จากนั้นนำผ้าเช็ดตัวชุบน้ำร้อนบิดหมาด นำมาคลุมทับผมลงไป แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นล้างออกให้สะอาด ด้วยการสระผมแล้วอย่าลืมต่อด้วยครีมนวดผม ทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ นอกจากจะฟื้นฟูผมแห้งเสียแล้ว ยังให้ผมค่อยๆ ตรงอย่างเป็นธรรมชาติ

*ทิป ถ้าอยากให้ผมนุ่มมีน้ำหนัก ลดการแห้งเสีย ใช้ น้ำมันมะกอก สูตรสกัดเย็น แบบ Extra Virgin ใช้หมักผม 10-20 นาที ก่อนสระผมทุกครั้ง จะทำให้ผมลดการสูญเสียความชุ่มชื้น หรือจะเพิ่มไข่แดง หมักทุก 2-3 วันต่อสัปดาห์ จะยิ่งทำให้ผมนุ่มสลวยมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Thaijobsgov



บทความแนะนำ


ทุนการศึกษาผู้หญิงเซ็กส์การศึกษา้ความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก