4 เคล็ดลับให้หน้าไบรท์กระจ่างใสในทุกวัน

อ่าน 2,762

สถาบันความงาม Mia Belle จาก Beverly Hills ได้บอกเคล็ดลับผิวสวยให้แก่สาวๆที่ต้องการดูแลผิวให้กระจ่างใสในทุกๆวัน ซึ่งการดูแลผิวนั้นมีหลากหลายวิธี ทั้งการทาครีมบำรุงผิว ทำเลเซอร์ แต่ยังมีวิธีที่ง่ายๆที่สาวๆสามารถทำได้เอง โดยไม่ต้องเข้าสถาบันเสริมความงาม

1. นอนหลับให้เพียงพอ

การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลตัวเอง หากเรานอนหลับอย่างเพียงพอ ร่างกายจะฟื้นฟูความเหนื่อยล้า และปรับสภาพผิวให้กลับมาเหมือนเดิม การนอนหลับให้เต็มที่ เรามีทริคง่ายๆคือ ควรจัดที่นอนให้น่านอน อาจจะเพิ่มกลิ่นอโรม่าที่คุณชื่นชอบ และห้องนอนต้องมืด และมีอากาศถ่ายเท หายใจได้สะดวก เพื่อการนอนหลับที่ยาวนาน และไม่ถูกรบกวน

2. ผิวสวยได้จากภายในสู่ภายนอก

การรับประทานก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ที่จะช่วยเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรง ซึ่งสารอาหารที่จำเป็นคือ โอเมก้าที่มีอยู่ในปลา และสารแอนตี้ออกซิแดนท์สารเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้เต้งตึง และช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด เปรียบเสมือนครีมกันแดดที่มีค่า SPF20 เลยทีเดียว เลือกทานอาหารให้ผิว จะทำให้ผิวสตรอง!

3. มารู้จัก ABC กันเถอะ

เราไม่ได้จะชวนคุณให้มาเรียนภาษาอังกฤษหรอกนะ แต่ ABC คือวิตามินที่ช่วยให้ผิวสวยใส เพราะเจ้าวิตามินเหล่านี้จะมีคอลลาเจนที่จะเปลี่ยนแปลงเซลล์ผิวให้แข็งแรง เมื่อผิวแข็งแรงรอยตีนกาหรือฝ้ากระ ก็ต้องโบกมือบายๆ

4. อย่าปล่อยให้ผิวขาดน้ำเด็ดขาด

ผิวต้องการน้ำ ดังนั้นคุณไม่ควรปล่อยให้ผิวขาดน้ำ ด้วยการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว/วัน และเพิ่มเติมครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของไฮยาลูรอน ซึ่งจะเป็นสารที่ช่วยกักเก็บน้ำไว้ในผิวให้ยาวนานขึ้น หรือทานอาหารที่มีโอเมก้า และวิตามิน B ก็จะทำให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นได้ และควรหลีกเลี่ยงการทำทรีมเม้นท์หน้าหรือเข้าห้องอบซาวน่า เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราสูญเสียน้ำ แต่ควรหันมามาสก์หน้าดีกว่า เพื่อให้ผิวหน้าได้พักผ่อนและเป็นการดีท็อกผิวไปในตัว

สุดท้ายนี้นอกจากเราจะดูแลผิวหน้าแล้ว ก็อย่าลืมดูแลผิวกาย ด้วยการออกกำลังกาย ใส่ใจสุขภาพ ทำแบบนี้ทุกวัน คุณก็จะเห็นผลลัพธ์ว่าผิวของคุณดูอ่อนเยาว์ขึ้นทุกวัน



บทความแนะนำ


IndependenceDayDayตัวอย่างIndependenceรักคนมีเจ้าของปัญหารักตัดสินใจชีวิตความรักอาการทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก