8 ไอเทมเพื่อหน้าใสก่อนสงกรานต์

อ่าน 6,446

สวัสดีค่ะ สาวๆ ทุกคน

นี่ก็ซัมเมอร์แล้ว ไม่มีอะไรแรงไปกว่าแดดประเทศไทยแล้วค่ะ พายุก็เข้าไปอี๊ก ผิวปรับสภาพไม่ทัน!! แต่ผิวฉันต้องดี ผิวฉันต้องปัง ท่องไว้! ก่อนสงกรานต์นี้ ต้องเริ่ด

วันนี้ก็เลยมีไอเทมเด็ดๆ ช่วยหน้าใส ไกลสิวใน 7-Eleven ที่ใครๆ ก็ต่างรีวิวเยอะแยะเลย เราก็เป็นคนนึงที่ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วสิวหาย ผิวดีขึ้น และอยากเอามาแชร์ มาแนะนำทุกๆ คนนะคะ เผื่อหน้าจะได้ไบร์ท เรียกหนุ่มๆมาปะแป้งเพิ่ม!! เริ่มเลยแล้วกันค่ะ

1. มาสก์ Tomatox by Tonymoly

ชื่อคุ้นหูมากล่ะสิ เพราะถือเป็นมาสก์ในตำนานใน 7-Eleven เลยก็ว่าได้ ตัวนี้ใช้ดีเรื่องผิวบริงก์ๆ กระจ่างใส เพราะมีสารสกัดจากผงไข่มุก มะเขือเทศ และวิตามินบี 3 ค่ะเราชอบใช้วันธรรมดา ก็ถือว่าบ่อยนะ ใช้ช่วงเย็นของวันที่ออกไปทำงาน ก็มาสก์ก่อนนอน 1 ซองเราใช้ทั้งหน้าเลยค่ะ ล้างออกแล้วผิวไบร์ทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

วิธีใช้ : มาสก์ไว้ 10-20 นาที แล้วล้างออกใช้สัปดาห์ละครั้งค่ะ

ข้อดี1.ใช้แล้วผิวกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังใช้2. ซองสีแดงสด รูปมะเขือเทศ โดดเด่น

ข้อเสีย : ซองไม่มีที่ปิด ต้องใช้ครั้งเดียวให้หมด เดี๋ยวเลอะเทอะ

2. BK Acne Mask

มาสก์สิวในตำนาน ที่มีรีวิวเยอะอีกตัวค่ะ ใช้ประจำอยู่ด้วย เป็นมาสก์เนื้อสีเขียวค่อนข้างเข้มข้น สำหรับมาสก์หน้าและแต้มหัวสิว ช่วยลดปัญหาสิวอักเสบได้ดีสุดๆ มีส่วนผสมของ Tea Tree ยับยั้งแบคทีเรียและช่วยให้สิวอักเสบยุบตัว ใบบัวบกช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและผลัดเซลล์ผิวใหม่ค่ะ เวลามาสก์ชอบกลิ่นสมุนไพรมากๆ หลังจากล้างออกหน้าจะดูกระจ่างใสขึ้นอีกระดับเลย สดชื่นหอมเย็นๆ หัวสิวอักเสบยุบตัวและแห้งเร็วอย่างเห็นได้ชัด สิวผดเล็กๆ ตรงหน้าผาก ก็ลดลงด้วยค่ะ

วิธีใช้ : หลังล้างหน้า มาสก์บริเวณที่ต้องการทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ข้อดี1. ไม่มีแอลกอฮอลล์ น้ำหอม สี และพาราเบน2. ผ่านการทดสอบ HYPO Allergenic อ่อนโยนต่อและไม่ระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่าย

ข้อเสีย : ซองไม่มีฝาปิด ยากต่อเก็บรักษา ทำให้มาสก์แห้งไว

3. Acne Foaming Cleanser Dr.Somchai สูตรซาลิไซลิค เอสิด

Acne Foaming Cleanser Dr.Somchai สูตรซาลิไซลิค เอสิดสำหรับช่วงที่เป็นสิวเยอะๆ เราจะใช้เจลโฟมนี้ เป็นเจลล้างหน้าที่บีบออกมาแล้วเป็นเนื้อโฟม ใช้ทำความสะอาดหน้า ชอบตอนล้างเสร็จจะรู้สึกรูขุมขนสะอาด ผิวไม่มีความแห้งตึงเลย ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยช่วยเรื่องสิวอักเสบ ไม่ได้ทำให้สิวยุบ หรือหายเร็ว แต่จะช่วยเรื่องไม่มีสิวเพิ่มมากกว่าค่ะ

วิธีใช้ : กดปั๊มให้ได้เนื้อโฟม ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ข้อดี1. ราคาไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับปริมาณ

2. เนื้อเจลโฟมนุ่มมาก ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ยังคงความชุ่มชื่นอยู่

ข้อเสีย : กลิ่นน้ำหอมแรงไป ให้ความรู้สึกเหมือนยาเกินไป และช่วยดูแลเรื่องสิวได้นิดหน่อย ไม่ใช่ตัวหลักในการรักษาสิว

4. Hada Labo Hydrating Perfect Gel

เจ้าตัวนี้หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันในเรื่องของบำรุงผิว ให้ความชุ่มชื้นกันอยู่แล้วนะคะ เจลบำรุงผิวกระปุกสีทองนี้ มีส่วนผสม 3 types of Hyaluronic Acid : เติมเต็มความชุ่มชื่น และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มยาวนานขึ้น มี Collagen ด้วย เนื้อเจลบางเบา เกลี่ยง่าย เราชอบใช้ช่วงเย็น ทาแทนครีมบำรุงผิวไปเลย ซึมลงผิวเร็วมาก ตื่นมาผิวจะชุ่มชื้น อิ่มน้ำดีค่ะ ผิวเนียน รอยสิวก็ลดลงนิดหน่อย

วิธีใช้ : บำรุงผิวทุกเช้า-เย็น หรือแทน Sleeping Mask

ข้อดี1. ใช้ได้นาน ทาแต่ละครั้งไม่ต้องใช้เยอะ

2. ไม่มีน้ำหอม สี และแอลกอฮอลล์

ข้อเสีย : มีสารกันเสียชนิดพาราเบน และกลิ่นค่อนข้างแรง เหมือนกาว

5. ลิปแคร์ เภสัชกร

ลิปแคร์ เภสัชกรไอเทมนี้ไม่ช่วยเรื่องสิว แต่อยากเอามาแนะนำควบคู่กับความผิวใส ริมฝีปากก็ต้องเรียบเนียน อมชมพูด้วยนะ เราเป็นนึงค่ะ ที่ริมฝีปากแห้งมาก ไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือหน้าหนาว ปากก็ลอกแห้งอยู่ดี แถมชอบแกะอีก จนไปเจอของถูกและดีมาค่ะ ตัวนี้เลย ' ลิปแคร์เภสัชกร ' เนื้อเจลสีชมพู ผสมวิตามิน E มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายขนมโบราณๆ ตลับกระทัดรัด เราใช้ทาปากแทนลิปมันหรือปิโตรเลียมเจลยี่ห้อแพงๆ มานานแล้วค่ะ ทาทุกวัน บ่อยๆ ตอนนี้ปากชุ่มชื้น ที่สำคัญริมฝีปากดูอมชมพูเรียบเนียนมากค่ะ

วิธีใช้ : ทาบำรุงริมฝีปากได้บ่อยตามต้องการ

ข้อดี1. สูตรนี้จะเป็นสูตร Hypoallergenic ทำให้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

2. กลิ่นหอมแบบไม่แปลกปลอม

ข้อเสีย : ยังเป็นตลับแบนๆ อยู่ อยากให้เป็นแบบแท่งหมุนใช้ง่ายกว่า

6. Hiruscar Postacne 3 in 1

เป็นสิว รักษาสิวหายไปแล้ว แต่ยังทิ้งร่องรอยให้ช้ำใจอยู่ ก็ต้องพึ่งเจลแต้มสิว ลบรอยจากสิวจาก Hiruscar ด้วยประสิทธิภาพของ MPS และ Allium Cepa ช่วยดูแลแผลที่เป็นบุ๋มๆ ให้ดูตื้นขึ้น เราใช้แต้มหัวสิวหลังจากที่บีบหัวหนองสิวออกมา หรือมาส์กให้สิวยุบก่อน ค่อยแต้มไว้และเกลี่ยเบาๆ ค่ะ จะซึมลงผิวเร็ว ผลคือ ใช้ติดต่อกันประมาณ 3 สัปดาห์ รอยแผลเป็นจากสิวดูจางลงค่ะ แต่ย้ำว่าต้องใช้ต่อเนื่องติดต่อกันนะคะ

วิธีใช้ : ใช้แต้มบริเวณรอยดำ รอยแดงจากสิว 2-3 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน

ข้อดี1. ปราศจากแอลกอฮอลล์2. เนื้อเจล ซึมเข้าผิวเร็ว

ข้อเสีย : กลิ่นค่อนข้างแรง เหมือนยาทั่วไป

7. Biore Perfect Cleansing Water สูตร Oil Clear

Biore Perfect Cleansing Water สูตร Oil Clearชีวิตประจำวันต้องแต่งหน้า แน่นอนว่าสิวเกิด ก็ขาดตัวนี้ไม่ได้ คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้า เราเลือก Biore Cleansing Water สูตรสำหรับผิวมัน เพราะผสมน้ำแร่ Japan Alps จากธรรมชาติ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไร้สี ไม่มีน้ำหอมและอ่อนโยนต่อรอบดวงตา ไม่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วยนะ เราชอบตรงที่มีความชุ่มน้ำมากกว่าตัวอื่นที่เคยใช้มา ไม่ต้องออกแรงเช็ดมาก

วิธีใช้ : ใช้สำลีแผ่นชุบคลีนซิ่งให้ชุ่ม เช็ดเมคอัพไปทางเดียว อย่าเช็ดย้อนไปมา

ข้อดี1. มีความชุ่มชื้นต่อผิวกว่าแบรนด์อื่น เพราะผสมน้ำแร่2. ขวดน่ารักสดใส ขวดเดียวใช้ได้กับทั้งหน้า ไม่เปลืองสำลี

ข้อเสีย : ฉลากบนขวด ไม่ได้บอกชัดเจนว่าเหมาะกับผิวประเภทไหน ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ยาก

8. Provamed Sun Face SPF 50+ PA+++

Provamed Sun Face SPF 50+ PA+++แดดเมืองไทยมันแรง สิ่งที่ขาดไม่ได้อย่างยิ่งคือ ครีมกันแดด เราเลือกใช้ Provamed เพราะเป็นครีมกันแดดชนิดปราศจากสารเคมี อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย และเนื้อครีมเป็นเนื้อมูส Silky Base เกลี่ยง่าย ใช้แล้วบางเบา ซึมเร็วเข้ากับทุกสีผิว ไม่อุดตันรูขุมขนค่ะ สิวก็ไม่เกิดง่าย รู้สึกสบายผิวมาก ไม่หนักหน้าเลย ช่วยให้เวลาลงเครื่องสำอาง ผิวดูไบร์ทๆ ขึ้นด้วย

วิธีใช้ : ทาครีมกันแดดทั่วใบหน้าและลำคอก่อนแต่งหน้า ออกจากแดดประมาณ 15 นาที

ข้อดี 1. กันแดด กันน้ำได้ดี ไม่ทิ้งคราบขาวให้หนักหน้า2. ผ่านการทดสอบ DERMATOLOGICALLY

ข้อเสีย : ปกปิดได้นิดหน่อย ไม่ช่วยเรื่องคุมความมัน ลงกันแดดแล้วต้องรีบตบแป้งฝุ่นตามเป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 8 ไอเทมเด็ด หวังว่าจะเป็นตัวช่วยในการเลือก skincare ดีๆ มาบำรุงผิวหน้าของตัวเองให้บริงก์ๆ ช่วงสงกรานต์ที่ร้อนระอุแบบนี้ และได้ประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ สำหรับเราเป็นผิวค่อนข้างแห้งและแพ้ง่าย และเป็นสิวง่าย 8 ไอเทมนี้เป็นตัวช่วยที่ดีเลิศสำหรับการดูแลและกู้ชีพผิวหน้าเราให้ดีขึ้นมากๆ เลยค่าา

สำหรับวันนี้ลาไปก่อน

ขอบคุณค่ะ



บทความแนะนำ


พฤติกรรมบั่นทอนความรักความรักท่องเที่ยวทั่วไทยผู้หญิงอุทยานแห่งชาติความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก