ได้ผลจริง ต้องลอง!! หายจากโรคลำไส้แปรปรวนด้วยโยคะ

อ่าน 11,837

ฉันมักจะพูดเล่นกับคนอื่นอยู่เสมอว่าการฝึกโยคะช่วยชีวิตฉันไว้ แต่จะว่าไปนั่นก็ไม่ได้เรียกว่าพูดเล่นเท่าไหร่หรอกเนื่องจากโยคะได้เยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจของฉันจากภายในสู่ภายนอกรวมถึงทำให้โรควิตกกังวลรุนแรง โรคลำไส้แปรปรวน ปัญหาเกี่ยวกับการย่อย โรคไส้เลื่อนกระบังลม และความไม่สมดุลของฮอร์โมนดีขึ้นอย่างรวดเร็ว เท่าที่ฉันเคยสัมผัสโยคะถือเป็นอีกวิธีการรักษาโรคที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

แต่ฉันไม่ได้หมายความว่าเราทุกคนควรฝึกโยคะแทนที่จะไปหาหมอนะ สิ่งที่ฉันต้องการสื่อคือควรเพิ่มโยคะเข้าไปในกิจวัตรประจำวันของคุณด้วย โยคะจะช่วยฟื้นฟูร่างกายและจิตใจจากภายในสู่ภายนอกแถมยังดีต่อระบบประสาท กล้ามเนื้อ อวัยวะในการย่อย และสมองอันมีค่าของเรา

Photo Credit : www.thebalancedblonde.com

ฉันรู้จักโยคะได้อย่างไร

ฉันรู้จักโยคะครั้งแรกตอนอายุ 16 ปีและแฟนหนุ่มที่คบหากันมานานก็เพิ่งพยายามที่จะฆ่าตัวตาย ฉันทั้งรู้สึกกลัวและเครียดมาก ร่างกายเจ็บปวดและช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฉันไม่รู้ว่าจะควบคุมอารมณ์หรือความรู้สึกของตัวเองได้อย่างไร จู่ๆเพื่อนคนหนึ่งก็พาฉันไปฝึกโยคะแถวบ้านและเราก็ฝึกวินยาสะโยคะด้วยกันนาน 75 นาที (ฉันสวมกางเกงบาสเกตบอลขาสั้นและเสื้อยืดหลวมๆ นี่ฉันทำอะไรอยู่เนี่ย!) ทว่าชีวิตของฉันก็เปลี่ยนไปตลอดกาล ความรู้สึกดีและความสุขที่ได้จากการฝึกโยคะเป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกว่าไม่เคยพอและฉันก็รู้ตัวเลยว่าอยากจะฝึกให้มากกว่านี้อีก ความคิดฟุ้งซ่านและความวิตกกังวลที่ท่วมท้นอยู่ในหัวก็ค่อยๆสงบลงจนเงียบสนิทตลอดระยะเวลาที่อยู่ในชั้นเรียน ฉันถามตัวเองว่าการฝึกการเคลื่อนไหวแบบนี้มีพลังขนาดนั้นได้อย่างไร? นับจากนั้นฉันก็สัญญากับตัวเองว่าฉันจะเพิ่มการฝึกโยคะเข้าไปในชีวิตประจำวันด้วยและทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ฉันเลือกท่า Restorative pose ท่า Twist ท่า Heart Opener และท่า Juicy Hip Opener แทนที่จะโฟกัสเฉพาะวินยาสะโยคะเพียงอย่างเดียว

Photo Credit : www.thebalancedblonde.com

โยคะเปลี่ยนระบบการย่อยของฉันได้อย่างไร

ความมหัศจรรย์ของโยคะที่ส่งผลต่อระบบการย่อยอาหารของฉันเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่น่าเชื่อเอาซะเลย ยกตัวอย่างเช่นท่า Twist ไม่ว่าจะเป็นท่า Crescent Twist ท่า Chair Twist ท่า Twist ทั่วไปอะไรก็ได้! อวัยวะภายในจะได้รับการฟื้นฟูและเลือดสดใหม่ก็จะไหลเข้าไปหล่อเลี้ยง ร่างกายของคนเราต้องเคลื่อนไหวแบบนี้หากเผชิญกับโรคร้ายแรงอย่างโรคลำไส้แปรปรวน โรคไส้เลื่อนกระบังลม และความไม่สมดุลของฮอร์โมน เป็นต้น สุดท้ายโยคะคือครูชั้นดีที่ช่วยในการเยียวยาร่างกายและจิตใจ แม้อาจจะฟังดูประหลาดแต่โยคะก็คือเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันจริงๆ ความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับโยคะเปลี่ยนไปมากและเติบโตขึ้นทุกๆปี

การเริ่มต้นสอนโยคะคือการแบ่งปันประสบการณ์ในการบำบัดรักษาโรคของฉันให้แก่ลูกศิษย์แทนที่จะพูดถึงแต่ผลดีที่เกิดขึ้นกับร่างกายของตัวเอง จงจำไว้ว่าทุกคนสามารถได้รับประโยชน์จากการฝึกโยคะและไม่ได้จำเพาะเจาะจงแค่ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น แม้แต่ผู้ที่เริ่มต้นก็จะได้รับความสุขแบบเดียวกัน

Photo Credit : www.thebalancedblonde.com

Blogger : Jordan YoungerSource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


McDonald?sโปรโมชั่นทายนิสัยทำนายนิสัยรสชาติอาหารการหึงแฟนนิสัยขี้หึงอาการขี้หึงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก