4 วิธี ดูแลเส้นผมหลังผ่านการ "ยืดผมถาวร" ให้ผมตรงนุ่มสลวย ไม่แห้งเสีย

อ่าน 12,536

ผมคนเรานอกจากจะสั้นยาวไม่เท่ากันแล้วยังไม่สามารถกำหนดหรือบังคับให้เส้นผมตรงสลวยได้ สาวๆหลายคนจึงใช้วิธีช่วยยืดผมเพื่อทำให้เส้นผมตรงดูเป็นธรรมชาติ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับยืดผมที่ไม่ทำให้ผมเสียมากเกินไปเพราะการยืดผมแบบใช้สารเคมีเข้ามากระตุ้นให้โครงสร้างของเส้นผมเปลี่ยนไปเส้นผมจึงเยียดตรงไม่หยิกงอ เมื่อสารเคมีโดนเส้นผมโครงสร้างของเส้นผมที่ไม่เคยชินกับสารเคมีเกิดการต่อต้านและแสดงผลลัพธ์ออกมานั่นก็คือทำให้เส้นผมแห้ง แตกปลาย สีผมเปลี่ยนไปและจะยิ่งรุนแรงขึ้นหากไม่ทำการบำรุงรักษาสภาพเส้นผม ภายหลังจากการยืดผมทุกครั้งจึงต้องหันมาดูแลและบำรุงสุขภาพของเส้นผมเพื่อไม่ให้สภาพเส้นผมแย่มากเกินไป

เคราติน ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมอย่างเคราตินช่วยทำให้เส้นผมเงางาม ลดอาการขาดหลุดร่วง ผมแตกปลายและชี้ฟู ลักษณะของเคราตินเป็นของเหลวใสใช้ชะโลมที่เส้นผมขณะที่เส้นผมยังเปียกหมาดๆ ควรใช้ทุกวันหลังสระผมเสร็จเพื่อปิดเกร็ดผมไม่ให้ความชุ่มชื้นระเหยออกไปจากโครงสร้างภายใน

ไข่แดง โปรตีนที่อยู่ในไข่แดงเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผมที่ต้องการฟื้นฟูสภาพโครงสร้างภายในให้กลับมามีสภาพที่เงางามและดกดำดังเดิม ไข่แดงเป็นสูตรหมักผมที่ยุ่งยากในการเตรียมวัตถุดิบแต่ถ้าได้ลองหมักซักครั้งรับรองว่าคุณจะพึงพอใจในผลการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

น้ำผึ้ง สูตรหมักผมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมเสมือนเพิ่งทำทรีทเม้นท์มาหมาดๆ เพราะน้ำผึ้งมีความหวานที่จะกลายมาเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้กลับมามีน้ำหนัก ไม่พันกัน ไม่แห้งฟู ข้อควรระวังเมื่อเลือกหมักผมด้วยสูตรน้ำผึ้งคือต้องล้างทำความสะอาดให้ทั่วถึงหลังจากเวลาผ่านไป 15 นาที มิฉะนั้นมดอาจจะตามมาเยี่ยมเยียนคุณถึงที่

โยเกิร์ต วิธีหมักผมสำหรับคนที่ต้องการฟื้นฟูสภาพเส้นผมภายใน 1 เดือนต้องใช้วิธีหมักผมด้วยสูตรโยเกิร์ตชะโลมลงไปที่เส้นผมโดยลงหรือผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อยหมักทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีเสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดเกร็ดผมไม่ให้เส้นผมกลับมาแห้งเสียเพราะผ่านการยืดผม

สารพัดวิธีช่วยบำรุงเส้นผมหลังจากการยืดผมด้วยสารเคมีเข้มข้น เวลาที่ใช้ในการบำรุงแตกต่างกันที่ความเข้มข้นของสารอาหารที่จะเข้าไปบำรุงโครงสร้างของเส้นผมไม่ให้แย่ไปมากกว่านี้ สามารถเลือกใช้วิธีใดวิธีหนึ่งหรือใช้หลายๆวิธีร่วมกันเพื่อเร่งให้สภาพของเส้นผมกลับมาดูมีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู ดูเงางาม เปล่งประกาย ทำให้เส้นผมดูตรงสวยตามธรรมชาติ



บทความแนะนำ


ความฝันนอนกอดนักจิตวิทยาWindowsMicrosoftเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก