4 วิธีการทาอายแชโดว์ 'แต่งตา' สไตล์สาวเกาหลี สวยแบบคิ้วท์ๆ!

อ่าน 8,139

เวลาที่สาวๆ หลายคนไปช็อปเพื่อเลือกซื้อเครื่องสำอาง หลายครั้งก็หลงรักอายแชโดว์สีสวยตั้งแต่แรกพบ และหิ้วกลับบ้านทันทีแม้ว่าตอนนั้นจะยังไม่รู้ว่า เราจะต้องแต่งตาในโทนไหนก็ตาม แต่ไม่เป็นไรค่ะสาวๆ เพราะวันนี้เราได้นำไอเดียวิธีการ ' แต่งตา ' ในหลายๆ แบบ สไตล์สาวเกาหลีมาฝาก

จะมีไอเดียไหนบ้าง มาดูกันเลย!

1. Monochrome : ลงสีเดียว แต่ทาตรงกลางให้ดูลึกการแต่งตาแบบ Monochrome คือ การลงอายแชโดว์สีเดียวทั้งเปลือกตา วิธีการก็คือให้สาวๆ ลงอายแชโดว์แบบอ่อนๆ ให้ทั่วเปลือกตาก่อน จากนั้นจึงค่อยใช้อายแชโดว์ทาทับซ้ำๆ บริเวณกลางหัวตา เพื่อสร้างมิติให้ดวงตาดูลึกขึ้น นี่เป็นเทคนิคการแต่งตาช่วงเช้าของสาวๆ หลายคนเลย

ลงอายแชโดว์สีเดียวกัน แต่ทาซ้ำๆ ให้ดูเข้มมากขึ้นที่กลางเปลือกตา2. Monochrome : ลงหางตาให้ดูเข้มมากขึ้นนี่เป็นเทคนิคการทาอายแชโดว์แบบสีเดียว แต่ให้ทาอายแชโดวอ่อนๆ ทั่วเปลือกตาก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้ลงสีเข้มที่หางตา แล้วเบลนให้ดูฟุ้งๆ เป็นรูปตัววี จะช่วยให้ดวงตาเราดูคม และลึกมากขึ้น

ทาอายแชโดว์ที่หางตาให้ดูเข้มเป็นรูปตัววี เพื่อให้ดวงตาดูสวยคม โตมากขึ้น3. Two Color : ทาแบบ 2 ชั้นเทคนิคนี้จะใช้อายแชโดว์แบบ 2 สี โดยให้เลือกอายแชโดว์สองเฉดในโทนคล้ายๆ กัน คือ เฉดสีอ่อน 1 สี กับ เฉดสีเข้มอีก 1 สี จากนั้นให้ทาอายแชโดว์เฉดสีอ่อน ให้ทั่วเปลือกตาก่อน จากนั้นจึงลงอายแชโดว์เฉดสีเข้มบริเวณรอยพับเปลือกตา หรือแนวขอบตาบนนั่นเอง

ลงอายแชโดว์แบบสีอ่อน และสีเข้มให้ทั่วเปลือกตาแบบ 2 ชั้น4. Two Color : ลงอายแชโดว์ 2 สีแบบดินสอสาวๆ เกาหลีหลายคนมักแต่งตาด้วยอายแชโดว์แบบดินสอ โดยให้ลงอายแชโดว์แบบฝุ่น โทนสีอ่อน เช่น สีขาวประกายมุก หรือสีชมพูอ่อนๆ อันดับแรก จากนั้นจึงค่อยๆ ใช้อายแชโดว์แบบดินสอ วาดหางตาเป็นรูปตัววี แล้วระบายให้เป็นสีอ่อนๆ

วาดหางตาเป็นรูปตัววี แล้วระบายให้เป็นสีอ่อนๆ

จากนั้นระบายมาเรื่อยๆ จนถึงหัวตา โดยควรไล่ให้กรอบเรียวเล็กลงมาเรื่อยๆ แล้วจึงเขียนอายไลเนอร์โทนสีน้ำตาล หรือสีดำที่ขอบตาด้านบน เพื่อให้ดวงตาดูคมเข้มมากขึ้น

ทาอายแชโดว์แบบดินสอ โดยเริ่มต้นที่หางตาให้เป็นรูปตัววี5. ไล้ดวงตาแบบ 3 Step

การไล้ดวงตาแบบ 3 ขั้นตอน จะใช้อายแชโดว์แบบ 3 โทนสีที่แตกต่างกันไป แต่ก็มีสีคล้ายๆ กัน โดยให้ใช้อายแชโดว์สีสว่างที่สุด ระบายที่เปลือกตาตามภาพด้านล่าง

ใช้อายแชโดว์สีสว่าง ระบายที่เปลือกตาก่อนเป็นอันดับแรกจากนั้นให้ใช้อายแชโดว์สีที่เข้มขึ้นมาอีกหนึ่งเฉด ระบายที่หัวตาแบบอ่อนๆ และระบายที่หางตาแบบเข้ม พร้อมทั้งระบายที่ขอบตาล่างด้วย

ระบายทั้งบริเวณหัวตา หางตาบน และด้านล่าง

จากนั้นให้ใช้อายแชโดว์สีเข้มที่สุด ระบายบริเวณรอบพับเปลือกตา และเลยไปถึงหางตา

ระบายบริเวณรอยพับเปลือกตา

แล้วค่อยเขียนอายไลเนอร์ที่ขอบตาบน เพื่อให้ดวงตาดูสวยคมมากขึ้น

เขียนอายไลเนอร์ที่ขอบตาบน

เป็นไงบ้างคะสาวๆ เพียงเท่านี้เราก็ได้การแต่งตาในหลากสไตล์แล้ว ถ้าวันไหนสาวๆ อยากแต่งหน้าลุคใสๆ ก็ให้เลือกลงอายแชโดว์แบบสีเดียว ในโทนสีส้ม ชมพู หรือน้ำตาล แต่ถ้าอยากลงให้เข้มก็สามารถเลือกไล้ดวงตาแบบ 3 ขั้นตอนได้เลย!



บทความแนะนำ


ดูดวงสอนแต่งหน้าแต่งหน้าโปรโมชั่นทายนิสัยReebonzMid-YearLuxurySale2015ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก