เปลี่ยนหน้ากลมให้เป็นหน้าเรียว!! ด้วย 3 เคล็ดลับการปรับรูปหน้าสำหรับผู้ที่มีใบหน้ากลม

อ่าน 14,530

การคอนทัวร์คือการแรเงาและปรับรูปหน้าให้เรียวลงซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีใบหน้ากลมหรือต้องการสร้างโหนกแก้ม ปัญหาเดียวในการคอนทัวร์สำหรับผู้ที่มีใบหน้ากลมคือต้องใช้เทคนิคที่แตกต่างจากผู้ที่มีใบหน้าเหลี่ยม เราจึงติดต่อ แดเนียล มาร์ติน ช่างแต่งหน้าดาราและทูตความงามแห่งดิออร์เพื่อให้เขาแบ่งปันเคล็ดลับการปรับรูปหน้าสำหรับผู้ที่มีใบหน้ากลม และนี่คือขั้นตอนเพื่อเพิ่มโหนกแก้มค่ะ

เคล็ดลับที่ 1 : ลองยิ้มแบบ หน้าเป็ด

Photo : Imaxtree

หากคุณมีรูปหน้ากลม การทำแก้มตอบไม่สามารถสร้างความคมชัดในจุดที่คุณต้องการคอนทัวร์ได้ มาร์ตินกล่าวว่า ?ควรทำหน้าเป็ดพร้อมกับยิ้มน้อยๆและหันข้างไปสักสามในสี่เพื่อให้คุณสามารถมองเห็นโหนกแก้มด้านบนในกระจก เนื่องจากผู้ที่มีใบหน้ากลมมักจะมีแก้มเยอะ ดังนั้นการทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณสามารถแยกความแตกต่างระหว่างส่วนที่สูงและต่ำของใบหน้าได้ คุณจะเห็นว่าส่วนไหนที่ต้องแรเงาและส่วนไหนที่ต้องไฮไลท์

เคล็ดลับที่ 2 : ไฮไลท์เพื่อจัดวางตำแหน่ง

มาร์ตินกล่าวว่าข้อผิดพลาดอันดับหนึ่งของผู้หญิงใบหน้ากลมคือการลงคอนทัวร์ผิดตำแหน่ง เขาแนะนำว่าควรไฮไลท์บริเวณด้านบนสุดของโหนกแก้ม จากนั้นไล่ลงมาที่ดั้งจมูกและรอยหยักบนริมฝีปากบน แล้วจึงค่อยคอนทัวร์ คุณควรใช้ไฮไลท์ที่เป็นของเหลวและใช้นิ้วทาเพื่อให้รู้สึกถึงตำแหน่ง เมื่อทาไฮไลท์แล้วคุณจะเห็นจุดที่คุณต้องการสร้างมิติทั่วใบหน้า จากนั้นก็ค่อยๆแรเงาตามนั้น

เคล็ดลับที่ 3 : เว้นหน้าผาก คาง และจมูก

สำหรับผู้ที่มีรูปหน้ากลม คุณควรแรเงาด้านล่างโหนกแก้ม หากต้องการคอนทัวร์บริเวณหน้าผากและคาง ควรทำในเวลากลางคืนเท่านั้น การคอนทัวร์แบบจัดเต็มระหว่างวันจะไม่เหมาะกับแสงธรรมชาติ ส่วนบริเวณจมูกก็เช่นเดียวกัน คุณควรใช้ไฮไลท์ในระหว่างวันเท่านั้นและไม่ต้องเพิ่มการแรเงาใดๆทั้งสิ้น

เมื่อพูดถึงการคอนทัวร์โหนกแก้ม มาร์ตินกล่าวว่าควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเฉดสีเข้มกว่าโทนสีผิวของคุณ 2-3 ขั้น และมีแสงแวววาวเล็กน้อย ส่วนโทนสีผิวปานกลางขอแนะนำแป้ง Luminizing Powder รุ่น Dusk Reflection ของ Honest Beauty (ไม่แวววาวเกินไปแต่ให้ใบหน้ามีมิติ) สำหรับโทนสีผิวสว่าง ลองชุดคอนทัวร์ Step-by-Step ของ Smashbox โทนสีสว่าง/ปานกลาง และสำหรับเฉดสีสากลขอแนะนำแป้ง Illuminating Powder รุ่น Diorskin Nude Cosmopolite ของ Dior ซึ่งเป็นสีทองอบอุ่นเหมาะกับทุกสภาพผิวและเว้าไปตามแนวผิวธรรมชาติมากที่สุดเมื่อใช้กับแปรงไฮไลท์ของ Surratt Beauty

Blogger : Faith XueSource : byrdie.com



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นผู้หญิงอาหารเพื่อสุขภาพความรักอาหารที่กินก่อนออกกำลังปัญหาความรักโปรโมชั่น7-elevenผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก