7 สิ่ง ที่ไม่ควรซื้อใน ซูเปอร์มาร์เก็ต! หลีกเลี่ยงได้เป็นดีที่สุด!!

อ่าน 3,103

ทุกวันนี้ชีวิตของคนเราจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อยากได้อะไรก็ได้

อยากกินอะไรก็ได้กิน เพียงคุณเดินไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเท่านั้น

คุณก็จะได้ทุกวัตถุดิบ หรือสิ่งของที่ต้องการ แต่คุณควรรู้ไว้ว่า

บางอย่างก็ไม่ควรซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ตนะ! เพราะอะไร ทำไมหน่ะเหรอ วันนี้ Campus-Star จะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ 7 สิ่ง ที่คุณไม่ควรซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ต! จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

หลีกเลี่ยงได้เป็นดีที่สุด?

1. แพ็คผักสลัดพร้อมเสิร์ฟ

จากงานวิจัยของแพทย์บอกว่า แพ็คผักสลัดสำเร็จรูปนั้นเต็มไปด้วยเชื้อโรค เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ถ้าคุณอยากกินสลัด ทางที่ดีควรซื้อที่เป็นผักสดแล้วเอามาทำความสะอาดเองดีกว่า ถึงจะดูปลอดภัยและไว้ใจได้สุดนะ

2. ไส้หรอก

รู้น่าว่ามันอร่อย! แต่มันไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ ไม่ใช่แค่กับไส้กรอกนะ เบค่อนก็ด้วย เพราะพวกมันอุดมไปด้วยสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งหลีกเลี่ยงได้ก้ควรหลีกเลี่ยง หรือถ้าอยากกินจริงๆ เราแนะนำให้คุณกินพวกเนื้อสัตว์รมควันดีกว่า มีประโยชน์และก็อร่อยเหมือนกันด้วย

3. ชามะนาวขวด

เรื่องนี้คุณก็น่าจะรู้ดีอยู่ ผลิตภัณฑ์พวกน้ำเป็นขวดๆ หน่ะ

มันใส่สารกันบูด ซึ่งแน่นอนว่า มันก็ต้องไม่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว

ทางที่ดีถ้าอยากกินชามะนาวก็ชงกินเองแหละ ดีสุด

4. วัตถดิบที่ใส่สารแต่งกลิ่นผลไม้

ไม่ว่าจะเป็นไส้ผลไม้ขนมปัง โดนัท หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ รู้หรอกว่ามันน่ากิน และอร่อยแค่ไหน! แต่พวกมันอุดมไปด้วยสารกันบูด ซึ่งถ้าสะสมมากๆ ในร่างกาย จะส่งผลเสียต่อสุขภาพ!ยังไงซะผลไม้สดก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการบริโภคผลไม้ของคุณ!

5. มายองเนส

หลายคนอาจจะคิดว่า เฮ้ย แล้วจะให้มายองเนสกินเองเหรอ คำตอบคือ ใช่! เพราะ มายองเนสขวดมีไขมันมากถึง 50% แถมยังใส่สารกันบูดอีกด้วย ลองทำมายองเนสทานกันดูนะ ถึงแม้มันอาจจะยุ่งยากหน่อย แต่ก็เพื่อสุขภาพของตัวคุณเองนะ!

6. เครื่องเทศสำเร็จรูป'

เพราะ เครื่องเทศสำเร็จรูปเต็มไปด้วยสารปรุงแต่งกลิ่น เผลอๆ อาจจะใส่สีลงไปด้วย พูดง่ายๆ คือ มันไม่ใส่เครื่องเทศ 100% อ่ะแหละ คุณควรใช้เครื่องเทศสดดีกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องการเก็บรักษา เพราะพวกมันสามารถเก็บได้ระยะยาว

7. ขนมปัง



บทความแนะนำ


ถูกทิ้งข่าวล่าสุดกรุงเทพฯตลาดน้ำสะพานสูงตลาดริมน้ำไม่สมหวังไทยตื้บฝรั่งคลิปต่อยหลับทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก