นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ 10 ชั่วโมง หลังจากทาเล็บ!!

อ่าน 1,473

อย่างที่เราทุกคนทราบว่า ไม่ควรใช้น้ำยาทาเล็บบ่อยเกินไป เพราะเมื่อไหร่ที่เล็บของคุณเริ่มแห้งและเปลี่ยนเป็นสีเหลือง จะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพมากกว่าเดิม อะเครุฟีดไม่ได้บอกให้สาวๆโละยาทาเล็บที่มีอยู่ทิ้งทั้งหมด แต่เราเพียงต้องการแสดงให้เห็นถึงส่วนผสมของน้ำยาทาเล็บที่มีโทษต่อร่างกาย

น้ำยาทาเล็บเป็นอันตรายต่อสุขภาพจริงหรือ?

ยาทาเล็บมีส่วนประกอบบางอย่างที่ทำลายสุขภาพ:

Toluene ? สารโทลูอีน เป้นสารที่ช่วยให้เนื้อผิวน้ำยาทาเล็บเรียบ และช่วยรักษาสภาพสี โทลูอีนอาจส่งกระทบผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้เกิดความผิดปกติของระบบสืบพันธุ์ อาการปวดหัว เป็นลม และคลื่นไส้ กับน้ำยาทาเล็บที่ไม่ได้มาตรฐานFormaldehyde ? เป็นแก๊สไม่มีสี ที่ช่วยรักษาอายุการใช้งานของน้ำยาทาเล็บ หากคุณเป็นโรคภูมิแพ้ การสัมผัสกับฟอร์มาลดีไฮด์อาจทำให้เกิดโรคผิวหนังอักเสบได้ ในกรณีที่รุนแรงสามารถก่อให้เกิดหัวใจเต้นผิดจังหวะ ชัก และเกิดโรคมะเร็งDibutyl ?hthalate ? เป็นสารที่ให้กลิ่นหอม ส่วนประกอบที่เป็นอันตรายชนิดนี้ อาจทำให้ระบบต่อมไร้ท่อทำงานผิดปกติ โรคทางนรีเวช และโรคระบบทางเดินหายใจ

นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษากับผู้หญิง 24 ราย ใน 6 ชั่วโมงหลังจากที่พวกเขาทาเล็บเสร็จเรียบร้อย พบว่าส่วนใหญ๋มีระดับของ Dibutyl ?hthalate ที่สูง โดย 10 ชั่วโมงหลังจากเริ่มทดลอง พบว่าผู้เข้าร่วมทั้งหมดมีสารชนิดนี้เพิ่มขึ้นในร่างกายถึง 7 เท่าเหนือระดับปกติ นับว่าเป็นผลลัพธ์ที่น่ากลัวจริงๆ

เลือกน้ำยาทาเล็บอย่างไร ไม่ให้เกิดอันตรายกับร่างกายกับตนเองสังเกตสัญลักษณ์ดังกล่าวบนขวดน้ำยาทาเล็บ ถ้ามีคำดังกล่าวปรากฎอยู่ ก็แปลว่ายาทาเล็บขวดนั้นๆปลอดภัย

"5-Free" หมายถึง ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนประกอบของ Formaldehyde, Toluene, Dibutyl ?hthalate หรือ Camphor"3-Free" หมายถึง น้ำยาทาเล็บนี้ปราศจากสารอันตราย 3 ชนิด ได้แก่ Formaldehyde, Toluene และ Dibutyl ?hthalate

ก่อนซื้อน้ำยาทาเล็บ สิ่งแรกที่สำคัญที่สุดคือต้องใส่ใจกับส่วนผสม อย่าลืมว่าสุขภาพอยู่ในมือเรา!



บทความแนะนำ


แท็กซี่แท็กซี่เซอร์ชาร์จเปลี่ยนผันBodyslamเส้นทางเซอร์ชาร์จแท็กซี่สนามบินดวงประจำวันดูดวงวันเกิดแท็กซี่สนามบินดูดวงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก