ต้องระวัง!! ห้ามกิน 3 อย่างนี้! ส่งผลต่อสุขภาพมาก ต่อคนที่กำลังไดเอท หรือ อดอาหาร

อ่าน 10,342

อาหาร ผลไม้ และ เครื่องดื่มบางอย่าง ก็ไม่เหมาะสำหรับทานในตอนเช้า หรือทานก่อนอาหาร เพราะอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพท่านได้ ยิ่งสำหรับคนที่กำลังดูแลสุขภาพด้วยแล้ว ควรต้องระวัง

สำหรับอาหารเช้านั้น ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญของสุขภาพที่ดี และเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับมนุษย์เรา อาหารเช้าถือว่าเป็นอาหารที่ให้พลังงานในการทำงานในตอนเช้า แต่ก็จะมีอาหารบางอย่าง ที่ไม่ควรกินในตอนเช้า หรือเวลาที่หิวมากๆ

1.กล้วย หลีกเลี่ยงการกินกล้วยในตอนเช้า ในกล้วยนั้นมีโพแทสเซียม ที่สามารถช่วยให้หลับง่าย และมีแม็กนีเซียมจำนวนมาก ถ้าเราอดอาหาร ปริมาณของแม็กนีเซียมในหลอดเลือดจะเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบให้แม็กนีเซียมมีปัญหาต่อการทำงานของหัวใจ ถ้ายิ่งหิวๆมากแล้วไปกินกล้วยนะ จะมีการสร้างแก๊สในกระเพาะอย่างรวดเร็ว แก๊สนี้สามารถทำให้ ทำให้การทำงานต่างๆในร่างกายชาลง จะไปกดทับ หลอดเลือดให้ทำงานติดขัด และเป็นปัญหาก่อให้เกิดโรคต่างๆ แต่เราสามารถทานกล้วยในเวลาอื่นได้ตามปกติ

2.สับปะรด ถ้าท้องเราว่างอยู่แล้วกินสับปะรด รับรองเอมไซม์ของสับปะรดจะกัดกระเพาะของเรา ดังนั้นถ้าอยากกินสับปะรดต้องกินหลังจากกินอาหารแล้ว ถ้ากินในมือเย็นจะดีมากๆ ช่วยเป็นยาระบายอ่อนๆ ถ้าทานมากเกินไป อาจทำให้ท้องเสียได้ และถ้าในหญิงตั้งครรภ์ กินมากเกินไป ทำให้มดลูกบีบตัวอย่างรุนแรง สามารถทำให้แท้งได้

3.น้ำเย็นหรือน้ำอัดลมเย็นๆ ถ้าเรายังไม่ได้กินข้าว แล้วมากินน้ำเย็นๆ สามารถทำให้อุณหภูมิในท้องลดลง และเกิดอาการปวดท้องได้ ทำให้ย่อยอาหารได้ยากขึ้น และถ้าร่างกายดูดซึมน้ำตาลมากเกินไป เป็นอันตรายมากๆ และสำหรับผู้หญิงที่เป็นประจำเดือน ถ้ากินน้ำเย็นมากๆ จะทำให้ปวดท้องอย่างรุนแรง

ขอบคุณเนื้อหาและข้อมูล จาก : baabinz.com



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้เพลงมาทันเวลาพอดีโปรโมชั่นจิรันธนินกัสจังSiamYard3rd.Saleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก