ผู้เชี่ยวชาญเผยวิธี "บรรเทาอาการปวดหัว" โดยไม่ต้องกินยา เพียงแค่กดตามจุดเหล่านี้ 5 นาทีเห็นผล

อ่าน 1,028

เวลาปวดหัว หลายคนคงคิดว่า กินยา แก้ปวดดีกว่าเดียวก็หาย มันก็จริงที่กินยาแล้วหายแน่นอน แต่ถ้ากินยามากไปจะมีผลกระทบในระยะยาว ลองชมเทคนิคดีๆที่เรานำมาฝากท่านๆที่มีอาการปวดหัวบ่อยๆ

ด้วยวิธีฃการนวดกดจุดจากแพทย์แผนจีน ซึ่งใช้เวลาในการกดจุดเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น ก็สามารถขจัดปัญหาไปได้อย่างหายห่วง

ก่อนที่จะเริ่มนวดกดจุดนั้น คุณจำเป็นจะต้องอยู่ในท่าและลักษณะผ่อนคลายการกดจุดในแต่ละครั้งไม่ควรใช้เวลานานมากเกินไปโดยการกดจุดในแต่ละครั้งใช้เวลาเพียง 30 วินาที ? 1 นาทีต่อ1จุดก็พอแล้วหลังจากกดไปแล้ว 5-10 นาที อาการปวดหัวก็จะค่อยๆทุเลาลงตามลำดับเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าต้องกดตรงไหนบ้างนะ

จุดหยินหยาง?การกดจุดนี้จะต้องกดตรงไปกลางหน้าผาก ตรงกลางระหว่างคิ้วจุดนี้ช่วยให้เพิ่มความสมดุลในร่างกาย การหายใจ สมองปลอดโปร่งและช่วยในเรื่องของความดัน

จุดจ่านจู ?กดลงไปตรงใต้หัวคิ้ว โดการกดจุดนี้ช่วยให้การทำงานของตับทำงานได้ดีขึ้น และช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้าทางสายตาได้

จุดหยิงเซียง?กดลงไปในตำแหน่งที่เว้นระยะมาจากปีกจมูกออกไปทั้งซ้ายและขวาให้ห่างออกไปอย่างละ1 เซนติเมตรการกดจุดนี้ช่วยบรรเทาอาการจมูกอักเสบ,บรรเทาความเครียดและยังสามารถลดอาการปวดหัวและปวดฟันได้

จุดทานจู้?จุดนี้ให้กดลงไประหว่างท้ายทอยตามภาพจุดนี้ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก เมื่อยล้าตา ปวดหูและช่วยบรรเทาอาการปวดหัวจากไมเกรนได้

จุดลวี่กู่ : จุดนี้ให้กดบริเวณด้านบนของหู โดยเว้นระยะมา 1.5 นิ้วการกดจุดนี้มีส่วนช่วยบรรเทาในเรื่องอาการเมื่อยล้าทางสายตาอาการวิงเวียนหูอื้อ การอาเจียน และโรคกระเพาะได้

จุดเหอกู่ ?จุดนี้อยู่ที่ด้านหลังของมือเป็นจุดที่อยู่ตรงกลางระหว่างนิ้วโป้งและนิ้วชี้การกดจุดนี้ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง อาการปวดฟันและลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อที่คอได้



บทความแนะนำ


เรื่องบนเตียงเทคโนโลยีSamsungSUHDเซ็กซ์มนต์เลิฟสิบหมื่นงานวัดหนังกลางแปลงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก