7 เคล็ดลับช่วยให้ "ขนตางอนยาว" สวยเด้งโดนใจ

อ่าน 2,124

ขึ้นชื่อว่าเป็นชะนีมีขนตา ย่อมต้องการให้ขนตางอนยาวสวยเด้งสะใจ จริงไหมคะ

ก็แหม เมื่อเวลาที่ขนตาของเรางอนยาว ใบหน้าของเราก็หวาน สวย สะดุดตาชายหนุ่มมากเลยเชียวล่ะ แต่ปัญหาก็คือสาวๆ บางคนขนตาทั้งสั้นแถมยังไม่หนาอีกด้วย

แบบนี้แล้วควรจะหาวิธีทำให้ขนตางอนยาว มีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ1. ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาก่อนนอนเป็นประจำ

เชื่อหรือไม่ว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นไอเทมดีๆ ที่สาวๆ ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ เพราะว่าเจ้าน้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยในด้านการบำรุงขนตา บำรุงผม ลดอาการผมแตกปลายได้2. อย่าละเลยการใช้อายรีมูฟเวอร์

อีกหนึ่งพฤติกรรมที่ทำให้ขนตาของสาวๆ ไม่ยาวได้ดังที่ใจต้องการ ก็คือการปล่อยให้มาสคาร่าติดขนตาไปตลอดทั้งวันและทั้งคืน โดยมาสคาร่าที่เกาะติดขนตาจะไปทำให้ขนตาร่วงได้ และเมื่อนานวันเข้า สิ่งที่ตามมาคือขนตาที่บางลงอย่างน่าใจหาย

แต่ถึงอย่างไรก็ดี การใช้มาสคาร่าก็ไม่ใช่เรื่องต้องห้ามแต่อย่างใด เพราะหากรู้จักเลือกใช้อายรีมูฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพ ขนตาก็จะงอนงามได้อย่างแน่นอน3. วาสลีนก็บำรุงขนตาได้นะ

อีกหนึ่งไอเทมเด็ดที่สามารถนำมาบำรุงขนตาได้ก็คือวาสลีนนั่นเอง โดยวิธีการนำวาสลีนมาทาที่บริเวณขนตาเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน จะทำให้ขนตางอนงามและยาวเร็วกว่าเดิม ที่สำคัญวาสลีนเป็นไอเทมที่ราคาไม่แพง ไม่ต้องคิดหนักก่อนซื้ออีกด้วยล่ะค่ะ4. มาสคาร่าหมดอายุ ทิ้งโดยด่วน

สาวๆ บางคนเสียดายมาสคาร่าเก่าๆ แม้จะเห็นว่ามาสคาร่าของตนเริ่มแห้งแล้วก็ยังคงฝืนใช้อยู่ ขอให้เปลี่ยนพฤติกรรมนี้โดยเร็วที่สุด

เพราะมาสคาร่าที่หมดอายุจะแห้งเกาะติดขนตา ทำให้ล้างออกยาก หรือเกาะติดโคนขนตาทำให้ขนตาร่วงได้นั่นเอง จึงไม่น่าแปลกใจเลยหากวันใดวันหนึ่งคุณจะพบว่าใช้มาสคาร่าแล้วขนตาบางลงจนเห็นได้ชัด5. ต้องมีแปรงดีๆ สำหรับแปรงขนตา

หลายๆ คนคงเคยได้ยินทริคเร่งผมยาวโดยการหวีผมบ่อยๆ ขนตาก็เช่นกัน เราต้องมีการกระตุ้นเซลล์รากขนด้วยแปรงขนาดเล็กที่ใช้สำหรับแปรงขนตา รับรองได้ว่าหากใช้เป็นประจำ คุณจะสังเกตได้ชัดเจนเลยว่าขนตาของคุณยาวได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม6. อย่าปล่อยให้ขนตาร่วงจากการดัดขนตา

ที่ดัดขนตาที่ไม่มีประสิทธิภาพ เป็นตัวการร้ายที่ทำให้ขนตาของคุณร่วงและบาง หลายๆ คนซื้อที่ดัดขนตาราคาถูกด้วยเหตุผลที่ว่าใช้ได้เหมือนๆ กันแต่เป็นความคิดที่ผิด

ที่ดัดขนตาไร้ประสิทธิภาพจะทำให้เส้นขนตาหักกลาง และไม่ยาวไปมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดปัญหาที่ดัดขนตาหนีบขนตาจนหลุดร่วงอีกด้วย7. โฟมล้างหน้า ตัวการร้ายที่ทำให้ขนตาไม่ยาวสักที

หลายคนอาจไม่รู้ว่าปัญหาการแพ้โฟมล้างหน้า ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ขนตาร่วงได้ สำหรับใครที่อยากให้ขนตาของคุณยาวและหนากว่าเดิม ควรใช้โฟมล้างหน้าที่มีสูตรถนอมผิว เพื่อไม่ให้ระคายเคืองและมีผลกระทบต่อเซลล์ขนตาของเราหากต้องการขนตาที่งอนยาว สวยงามและโดดเด่นดังที่ใจปรารถนา การนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่สุด ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องต่อขนตาหรือใส่ขนตาปลอมคุณก็มีขนตางอนยาวสวยได้ ขอแค่เอาใจใส่ในสุขภาพขนตาของตนเองเท่านั้นค่า

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบายค่ะ



บทความแนะนำ


ละครเลื่อมสลับลายโปรโมชั่นวงศกรนิวเทรนด์ฮิตForMoooooningGoodMoooooMemberเพลงสุดอบอุ่นหนึ่งคำเซ็กซี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก