13 วิธีเป็นคนใหม่ หลังจากเพิ่งผ่านวิกฤตการณ์ในชีวิตมาหมาดๆ

อ่าน 11,948

สร้างพฤติกรรมใหม่ๆที่รู้สึกเหมือนว่าเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นน้ำหอมหรือโคโลญจน์ใหม่ บัตรอวยพรที่คุณส่งให้คนอื่น การแต่งกาย และอื่นๆอีกมากมาย ตอนแรกอาจรู้สึกเหมือนได้รับผลกระทบแต่ชีวิตก็คือการคิดค้นและการสร้างตัวเองใหม่อีกครั้ง บางครั้งคุณก็ต้องทดลองทำสิ่งต่างๆเพื่อความสนุกบ้าง

หากคุณไม่ได้ทำงานในฝันหรืออาชีพที่คุณปรารถนาไว้ แม้คุณจะคิดว่าตัวเองไม่มีคุณสมบัติแต่ทุกอย่างก็ต้องมีก้าวแรก ข่าวร้ายคือคุณอาจต้องทำงานเหนื่อยแสนเหนื่อยเพื่อไปให้ถึงจุดที่คุณต้องการ (แต่ข่าวดีคือคุณอาจมีคุณสมบัติมากกว่าที่ตัวเองคิดไว้ก็ได้)

นั่งชมวิวสักหนึ่งชั่วโมง การอยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้รับการพิสูจน์แล้วว่าจะช่วยส่งผลดีต่อสมอง และจงทาครีมกันแดดทุกวันถ้าคุณยังไม่อยากเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง

วางแผนเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนที่คุณไม่ได้เจอกันมาสักระยะ สั่งเครื่องดื่มค็อกเทลที่คุณไม่เคยลองมาก่อน

วางแผนการเดินทางหรือจองเลยถ้าเป็นไปได้ เลือกไปที่ไหนสักแห่งที่คุณไม่เคยไปมาก่อน คุณจะยังเป็นคนเดิมเมื่ออยู่ที่นั่นแต่อาจมีมุมมองใหม่ๆมากขึ้น

สำรวจเมืองที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน หากิจกรรมที่จะทำ ร้านอาหารใหม่ๆ หรือละแวกบ้านที่คุณไม่เคยคิดที่จะไปเนื่องจากคุณคิดอยู่ตลอดว่ามันไม่หายไปไหนหรอก

ทำตัวเป็นอาสาสมัคร ยื่นมือช่วยเหลือผู้อื่น ไม่แน่นะคุณอาจเจอความฝันใหม่ๆก็ได้

ย้อมสีผมที่คุณต้องการมาตลอดหรือตัดออกไปให้หมดเพราะมันก็เป็นแค่ผม เดี๋ยวก็งอกขึ้นมาใหม่

จัดตู้เสื้อผ้าใหม่ เก็บไว้เฉพาะชุดสำคัญที่สามารถใส่คู่กับอะไรก็ได้และจัดเรียงให้เข้าชุดกัน

10

พุดคุยกับเพื่อน เป็นไปได้ว่าเพื่อนอาจจะรู้สึกเหมือนกับคุณ

11

เลือกทำสิ่งที่ท้าทาย เช่น ทำสิ่งใหม่ๆทุกวันเป็นเวลาหนึ่งเดือนหรือทำกิจกรรมที่ทำให้คุณมีความสุข

12

ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ยกเลิกการใช้งานทุกอย่างและไปที่ไหนสักแห่งโดยที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เตือนตัวเองไว้เสมอว่าเฝ้าดูชีวิตของคนอื่นไม่สนุกเท่ากับการเฝ้าดูชีวิตของตัวเองหรอก

13

นัดพบผู้ให้คำปรึกษาและถามพวกเขาว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรบ้างในตอนที่อายุ 20 ปี วิกฤตการณ์หนึ่งในสี่ของชีวิตของคุณอาจดูใหญ่กว่าเนื่องจากคุณมีสื่อโซเชียลที่ต้องจัดการ แต่คุณไม่ใช่คนแรกที่ต้องผ่านวิกฤตและแน่นอนว่าคุณก็ไม่ใช่คนสุดท้ายเช่นกัน



บทความแนะนำ


ดูดวงกระเป๋าแบนประสบการณ์ตรงรองเท้าส้นสูงการศึกษาความเชื่อมหาวิทยาลัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก