รีวิว 3 'แป้งพัฟหน้าเด้งขั้นเทพ' ถูกและดี!?

อ่าน 1,799

สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ใครยังไม่มีแบรนด์แป้งพัฟตัวโปรด หรือมีแล้วแต่อยากเปลี่ยน อยากลองของใหม่ๆ บ้างเอ่ย วันนี้มดขอมารีวิว แป้งพัฟหน้าเด้ง ถูกและดี 3 แบรนด์ยอดฮิตค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เริ่มกันเล้ยยย : )

และแป้งที่เราเลือกมารีวิวทั้ง 3 ตัวก็คือ

- MILLE Mineral Snail Collagen Pact SPF 25 PA++ ปริมาณ 11g- Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA+++ ปริมาณ 12g- Paniza Oil Control 2-way Foundation Powder SPF 25 PA+++ ปริมาณ 15g

มาดูแพ็กเกจแต่ละตัวกันค่ะ..

MILLE ? ตลับสีชมพูสวยหวาน มีความเป็นเจ้าหญิง มาพร้อมพู่ ติดตรงไม่มีช่องกั้นพัฟ แต่ตัวพัฟก็มาตรฐานค่ะ นุ่ม แป้งติดดี ให้คะแนนแพ็กเกจ 9/10

Cute Press ? ตลับสีม่วงพาสเทล ส่วนตัวคิดว่าดูโบราณไปนิดค่ะ T^T แต่ก็แข็งแรง ไม่ก๊องแก๊ง แยกพัฟกะตัวแป้งมาดี ตัวพัฟสี่เหลี่ยม นุ่ม แป้งติดดี แต่กระจกเล็กไปหน่อย ให้คะแนนแพ็กเกจ 7/10

Paniza ? ตลับเป็นสีดำ ดูเป็นสาวสมัยใหม่ สวยเก๋แบบไม่ต้องเยอะ วัสดุดี ไม่ก๊องแก๊ง กระจกและพัฟมาตรฐาน นุ่ม แป้งติดดี แต่ส่วนตัวเราชอบหวานๆ มากกว่า ขอให้คะแนนแพคเกจ 8.5/10 ค่ะ

ต่อไปเป็นความรู้สึกหลังใช้แต่ละตัวนะคะ

MILLE Mineral Snail Collagen Pact SPF 25 PA++

แป้งคอลลาเจนเข้มข้น มีสารสกัดจากน้ำกุหลาบ จมูกข้าว เมล็ดมะรุม ที่นอกจากจะเป็นเมคอัพ ยังช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส และอ่อนเยาว์ เทรนด์แป้งพัฟ+บำรุงนี่ฮิตจริง ๆ ขอลองดูหน่อยแล้วกันค่ะ :-)

ตัวนี้มาพร้อม SPF 25 นะคะ กันแดดได้ประมาณนึง มีให้เลือก 2 เฉดสี

แอบเก๋ตรง มีกลิ่นหอมกุหลาบด้วย ใครแพ้ง่ายควรทดสอบก่อน

เนื้อแป้ง เนียนละเอียดดีค่ะ ถ้าใช้พัฟจะหนาเกิน แนะนำให้ใช้แปรงปัดเบาๆ จะได้ลุคเกาหลี

เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบระหว่างวัน แต่คุมมันยังไม่ดีเท่าที่ควร ปกปิดปานกลาง

เรื่องการบำรุงไม่เห็นผลชัดเจน เพราะปกติเราก็ประโคมสกินแคร์อยู่แล้วค่ะ แต่ก็เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของตัวนี้เลย

Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA+++

Cute Press ตลับนี้เป็นแป้งตลับผสมรองพื้นที่เคลมว่า จะเนรมิตผิวสวยใส ไร้ที่ติ เสมือนรีทัช เพราะคำนี้จริงๆ เลยต้องลองค่ะ เค้ามาพร้อมเทคโนโลยี Instant Retouch ที่จะช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

ตัวนี้มาพร้อม SPF 30 นะคะ กันแดดได้มากสุดใน 3 ตัวนี้ มีให้เลือก 4 เฉดสี

จากการลองใช้ พบว่า ปกปิดได้เริ่ดตามชื่อรุ่นรีทัช จึงทำให้เนื้อแป้งหนาพอสมควร ถ้าใครอยากได้ลุคธรรมชาติ หรือไม่ต้องการปกปิดมากแบบเรา ก็คงต้องผ่านนะ แต่กระซิบว่า ไม่เป็นคราบ ไม่ดรอป คุมมันได้ประมาณครึ่งวัน แล้วหน้าจะเริ่มดูโกลว์ๆ แต่ไม่ได้เลอะ หรือเยิ้มค่ะ

Paniza Oil Control 2-way Foundation Powder SPF 25 PA+++

Paniza เป็นแป้งแบรนด์ไทยที่มีกระแสอยู่ตอนนี้ ทั้งปกปิดและคุมมันยาวนานด้วย Matte-Silica กันน้ำ กันเหงื่อ ได้ดี และมีสีที่เหมาะกับผิวของสาวไทย

ตัวนี้มาพร้อม SPF 25 ค่ะ มีให้เลือก 3 เฉดสี

เนื้อแป้งค่อนข้างบางเบา เกลี่ยง่ายค่ะ ปกปิดได้ปานกลางค่ะ ถ้าใครต้องการปกปิดมากคงต้องใช้คู่กับรองพื้นเทพๆ แต่เรื่องคุมมันทำได้ดี ติดทน และไม่ดรอประหว่างวัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ไม่เป็นคราบ

ผิวเราค่อนข้างแห้ง ทาตัวนี้ตอนแรกจะดูแป้งๆ ก็รอให้เซ็ตตัวสักพักค่ะ แนะนำให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ ก็จะช่วยให้ชุ่มชื่น และเนียนไปกับผิวยิ่งขึ้น

ต่อไปจะมาทดลองแต่งหน้าด้วย Paniza ที่ชอบที่สุดใน 3 ตัวนี้ค่ะ

ลงสกินแคร์ กันแดดเรียบร้อย

หลังลงแป้ง Paniza ต้องรอสักพักให้เซ็ตตัว

"Finish Look"แป้งเซ็ตตัวแล้ว เก็บรายละเอียดนิดหน่อย วันนี้ขอแต่งเบาๆ ลุคไปซื้อส้มตำข้างล่างคอนโด

ซูมความเนียน ปลื้มๆ

สรุป

แป้งพัฟ เมคอัพคู่ใจของสาวๆ แป้งดี ชีวิตก็ดี ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะกับผิวหน้าของตัวเองนะคะ ต่างคนก็มีปัญหาผิวแตกต่างกันไป ส่วนตัวเราเองเน้นความบางเบา ไม่หนักหน้า เลยเลิฟตัวที่ทำให้หน้าผ่องติดทนทั้งวัน เพราะไม่ชอบแต่งหน้าหนาๆ เลยค่ะ ดังนั้น Paniza ตอบโจทย์เราได้ดีที่สุด

ใครอ่านรีวิวแล้วชอบตัวไหน อย่าลืมหามาลองใช้กันดูนะคะ ขอบคุณมากค่า :-)



บทความแนะนำ


ผู้ชายโปรโมชั่นฮวงจุ้ยมหกรรมการแข่งกินดูดวงชาบูชิผู้หญิงความรัก?ชาบูลิมปิก?มหกรรมการแข่งกินชาบูชิ2015ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก