Google Trends สามารถใช้งานแบบ Real-Time ได้แล้วนะ

อ่าน 7,110

Googleได้เปิดให้ใช้งานฟังก์ชันGoogle TrendsในรูปแบบReal-Timeแล้ว โดยที่ผู้ใช้สามารถกรอกคำที่ต้องการค้นหา เพื่อดูว่ามีจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกค้นหาคำนี้บนเว็บกูเกิลกี่คำ และทำให้สามารถดูแนวโน้มได้ว่าคำใดที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่ทำงานด้านธุรกิจ เป็นเพียงบุคคลทั่วไปก็สามารถใช้งานฟังก์ชันนี้ได้ ซึ่งประเทศไทยก็สามารถใช้งานฟังก์ชันนี้ได้ด้วย

ในGoogle Trendsหน้าแรก จะมีการบอกถึงคำที่ตอนนี้ถูกค้นหามากที่สุด ในช่วงระยะเวลานี้ ซึ่งทางกูเกิลจะแยกประเภทให้ด้วย เช่น เพลง และสถานที่ท่องเที่ยว นอกจากนี้กูเกิลยังมีการอัพเดตข้อมูลการเสิร์ชหาลงบนGoogle TrendsแบบReal-Timeโดยผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบข้อมูลการเสิร์ชจากทั่วโลกได้ ซึ่งผู้ใช้จะสามารถป้อนคำที่ต้องการเพื่อตรวจสอบข้อมูลการเสิร์ชได้ทันที โดยข้อมูลที่แสดงจะเป็นในรูปแบบของกราฟ ทำให้ดูได้ง่ายอีกด้วย

เรียกได้ว่าGoogle Trendsเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับแวดวงธุรกิจที่ต้องการตรวจสอบความนิยมของสินค้าหรือตัวบริษัทในตลาด รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่อยากทราบเกี่ยวกับกระแสความนิยม ก็สามารถใช้งานได้เลย หากใครสนใจก็ลองคลิกได้เลยที่www.google.com/trends



บทความแนะนำ


เทรนด์แฟชั่นประสบความสำเร็จความสามารถสิ่งแวดล้อมรองเท้าการออกกำลังกายการลดน้ำหนักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก