ไปต่อไม่ไหว! อัลฟ่า ประกาศเลิกกิจการ หลังเจอภาวะแข่งขันสูง เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

อ่าน 12,869

ไปต่อไม่ไหว! อัลฟ่า ประกาศเลิกกิจการ หลังเจอภาวะแข่งขันสูง เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

วันที่ 13 มิถุนายน 2564 สำนักข่าวทีเอ็นเอ็น รายงานว่า บริษัท อัลฟ่า เพอร์ฟอร์มานซ์ กรุ๊ป จำกัด หรือ Alpha FAST ผู้ให้บริการส่งพัสดุด่วนด้านอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจออนไลน์ และธุรกิจค้าปลีก ออกหนังสือบอกเลิกจ้าง พนักงานลงวันที่ 11 มิถุนายน 2564 และมีผลวันที่ 13 มิถุนายน 2564

เนื้อหาในหนังสือดังกล่าว มีดังต่อไปนี้

อย่างที่ท่านได้ทราบเป็นอย่างดี หลายปี ที่ผ่านมาการขนส่งพัสดุอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการแข่งขันที่รุนแรง อัลฟ่าได้แข่งขันและถูกจัดอันดับสูงสุดในเรื่องของคุณภาพการให้บริการที่ดี โดยลูกค้าของเรา ทั้งนี้ อัลฟ่า ซาบซึ้ง และขอขอบคุณทุกท่านมาก กับการมีส่วนร่วมของท่านทั้งหลาย

แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานโยบายการแข่งขันในอุตสาหกรรมของเราได้กลายเปลี่ยนจากคุณภาพการให้บริการเป็นการตัดราคามากขึ้น และ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดราคาในปีนี้ได้เป็นไปในระดับที่ไม่ยั่งยืนเป็นการตัตราคาที่ต่ำกว่าต้นทุน ผู้เล่นในอุตสาหกรรมของเราส่วนใหญ่ ยังขาดทุนและใช้วิธีแก้ไขการขาดทุน

โดยการระดมทุนมากขึ้น น่าเสียดายที่แม้อัลฟ่าจะมีความพยายามมากมาย สุดท้ายแล้วเราก็ไม่สามารถระดมทุนเพิ่มเติมจากนักลงทุน เพื่อต่อสู้กับอุตสาหกรรมที่มีค่าใช้จ่ายสูงนี้ได้อีก

ดังนั้น เราจึงไม่สามารถให้บริการทางธุรกิจของเราต่อไปได้ เราต้องหยุดการดำเนินธุรกิจและเลิกกิจการในประเทศไทย

อัลฟ่ามีความเสียใจที่แจ้งให้ท่านทราบว่าพนักงานทุกคนจะถูกเลิกจ้าง โดยมีผลในวันที่ 13 มิถุนายน 2564

ทั้งนี้ อัลฟ่าและผู้บริหารทั้งหมดขอโทษสำหรับเหตุการณ์นี้ และเราจะทำให้แน่ใจว่า เราได้ให้ความช่วยเหลือแก่พนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนในระดับความสามารถที่ดีที่สุดของบริษัท



บทความแนะนำ


แอบรักยิงแม่ลูก2ข่าวล่าสุดปิดถนนสมาร์ทโฟนจราจรติดขัดแยกอโศกiOSiPhonesmartphoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก