แม่ค้าสุดช้ำ นึกว่าลูกค้าสั่งน้ำส้ม 500 ขวด สุดท้ายโดนล่อซื้อ

อ่าน 4,665

แม่ค้าหลงดีใจ นึกว่าลูกค้าสั่งน้ำส้ม 500 ขวด เร่งทำทั้งวัน สุดท้ายโดนล่อซื้อ ถามหาใบอนุญาตขายน้ำ เสียค่าปรับ 12,000 บาท

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ni Pornnipa ซึ่งได้เล่าประสบการณ์ หลังจากมีลูกค้าสั่งซื้อน้ำส้มจำนวน 500 ขวด ผ่านทางเพจ โดยจะมารับของที่ร้านและจ่ายเงินสด ซึ่งเธอก็ดีใจและรีบทำให้ทัน โดยมีการจ้างคนมาช่วยทำทั้งเช้าและเย็น

พอใกล้ถึงเวลานัด มีลูกค้าเข้ามาทานสเต็กที่ร้าน แล้วก็ขอเข้าไปข้างใน ดูว่าร้านเธอนั้นมีน้ำอะไรขายบ้าง แล้วก็เข้าไปที่ห้องผลิตน้ำ ตามหาน้ำส้ม 500 ขวด จากนั้นก็ถามเรื่องใบอนุญาตขายน้ำ หากไม่มีจะต้องจ่ายค่าปรับ 12,000 บาท

ด้วยความกลัวที่จะผิดกฎหมาย เธอจึงยอมจ่าย 12,000 บาท กระทั่งคนกลุ่มนั้นจากไป เธอก็ยังคงรอลูกค้าที่สั่งน้ำ 500 ขวด แต่พอกลับไปเช็กในเฟซบุ๊ก ก็พบว่าถูกลูกค้าคนดังกล่าวบล็อกเพจไปเรียบร้อย ซึ่งเข้าไปดูที่เฟซบุ๊กก็พบว่าคนกลุ่มที่มาที่ร้านกับและคนที่สั่ง คือพวกเดียวกัน

"คนทำมาหากิน มาทำนาบนหลังคนแบบนี้เหรอ พวกคุณได้ 12,000 ชีวิตครอบครัวคุณอยู่ได้ตลอดชีวิตใช่มั้ย ทำไมพวกคุณเกิดมาเสียชาติเกิด เคยได้ยินมั้ยฉันดิ้นจนแผลถลอก แต่พวกคุณจนตรอกแต่กับอยู่กับที่ จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร บทเรียนราคาแพงของเรา" แม่ค้าระบุในโพสต์

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนสงสัยว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ หรือเป็นมิจฉาชีพปลอมตัวมาแบบคดีกระทงเด็ก เพราะมีจุดผิดปกติหลายจุด เช่น มีเอกสารในการปรับไหม มีการแนะนำตัวหน่วยงานหรือเปล่า และเรื่องนี้ถ้าปรับไม่ควรปรับที่ร้าน ต้องไปปรับที่โรงพักหรือหน่วยงานนั้นๆ



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีร้านอาหารGrillYardUberบุฟเฟต์ซีฟู้ดที่กินทอมMissionImpossibleครูซทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก