ฆาตกรฆ่าลุงชิงทอง 2 สลึง มอบตัวไหว้ขอขมาศพ เมียเหยื่ออโหสิกรรมให้

อ่าน 8,726

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 15 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.เสฏฐพงศ์ ทรงกลด รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมตัว นายสุวัฒน์ หรือ นัด อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ อาวุธมีดปลายแหลมด้ามหัก 1 เล่ม รถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีครีม 1 คัน สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึงที่ขาดออกจากกันจำนวน 1 เส้น

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบมาจาก เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2564 มีคนร้ายก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ นายฉลอง อายุ 52 ปี เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองแอนหนึ่งสอง ก่อนถึงปากซอยบงกช 2 ม.6 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งผู้ตายเป็นคนงานแบกไม้ของบริษัทไม้แปรรูปแห่งหนึ่งใกล้เคียงที่ โดยคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียหายจนเสียชีวิต ก่อนที่ภรรยาผู้ตายจะมาที่เกิดเหตุพร้อมระบุว่าสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึงจำนวน 1 เส้นของสามีหายไป

หลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าทีชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำพยานบุคคลพร้อมสืบสวนทางตำรวจจนทราบว่าคนร้ายเป็นใครจึงนำกำลังเข้ากดดันเพื่อจับกุมตัว กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ญาติทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเข้าทำการจับกุมตัวจึงนำตัวเข้ามอบตัว หลังจากติดตามข่าวจากสื่อโทรทัศน์ และทางโซเชียลทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาประชิดตัว จึงนำเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า รถจยย.ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้นลักทรัพย์มาจากพื้นที่ สภ.ธัญบุรี และเคยต้องคดีถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง กระทั่งออกมาจากเรือนจำแล้วมาก่อเหตุเพื่อนำทองรูปพรรณที่ก่อเหตุมานั้นไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย

นเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ควบคุมตัว นายสุวัฒน์ ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีประชาชนและญาติผู้เสียชีวิตคอยสังเกตการณ์ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองขับรถ จยย. ออกมาจากบ้านพัก ก่อนจะมาเจอผู้เสียหายขี่รถออกมาจากซอยบงกช 2 ขณะที่รถสวนทางกันพบว่าผู้ตายสวมใส่สร้อยคอทองคำที่คอ จึงวนรถกลับมาขับรถปาดหน้าแล้วชักอาวุธมีดที่เตรียมมาออกมาเพื่อแทง แต่ผู้ตายได้จอดรถแล้ววิ่งหลบหนีตนเองจึงวิ่งตามไปแทงจนผู้ตายวิ่งตกลงไปข้างคูน้ำจนเองจึงจ้วงแทงอีก 2-3 ครั้ง ก่อนกระชากสร้อยคอทองคำแล้วขับรถ จยย. หลบหนีไป ซึ่งตนเองยอมรับว่าตนเองก่อเหตุไปจริงและขอไปขอขมาศพและขอโทษญาติผู้เสียหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปขอขมาศพที่ศาลา 2 วัดกล้าชอุ่ม ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยผู้ต้องหาได้จุดธูปและขอขมาศพก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวกลับ สภ.คลองหลวง เพื่อนำตัวไปสอบปากคำเพื่อดำเนินคดี

น.ส.ป๊อก ภรรยาผู้ตายเปิดเผยว่า ตนเองก็ขออโหสิโดยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ที่ผู้ต้องหาอยากได้ทองก็น่าจะบอกไม่น่าจะต้องถึงขั้นฆ่าแกงกัน เพราะเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ทองตนเองไม่เสียดาย แต่ชีวิตมันเรียกกลับคืนมาไม่ได้ หลังจากนี้ตนเองจะทำอย่างไรเพราะเป็นคนขาพิการ

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้องหามาทำการสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตองไว้ก่อน พาอาวุธมีดติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุสมควร ใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป



บทความแนะนำ


รายได้เสริมปลูกดอกรักBigCโปรโมชั่นแบรนด์อุทัยธานีโดรนกระทรวงพาณิชย์จีนSuperComputerทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก