รีวิวการฉีดวัคซีน "นาตาลี" ย้ำคุณแม่ให้นมลูกก็ฉีดได้

อ่าน 13,682

เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นเข็มที่ 2 แล้ว สำหรับคุณแม่ป้ายแดง นาตาลี เจียรวนนท์ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวยังได้ออกมารีวิวอาการหลังการฉีดให้แฟนๆ ที่ติดตามอินสตาแกรม @lee_natalie ได้อ่านกันอีกด้วย

โดย นาตาลี เผยว่า เธอฉีดวัคซีน Sinovac ซึ่งมีอาการหน่วงๆ แขนข้างที่โดนฉีดแป๊บนึง และยังมีอาการเพลียนิดหน่อยร่วมด้วยแต่เป็นเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น พร้อมตอบคำถามให้นมลูกน้อยอยู่ก็สามารถฉีดได้ แต่ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ก่อน

"I’m vaccinated อยากจะมาบอกว่าคุณแม่ให้นมฉีดวัคซีนได้นะคะ ฉีดแล้วไม่ต้องงดให้นม ฉีดดีกว่าไม่ฉีดเพราะจะช่วยลดความเสี่ยงในการที่เราจะเอาโรคมาติดลูกด้วย แต่ยังไงก็ต้องระวังตัวเองมากๆ ต่อไป คนที่ฉีดวัคซีนครบแล้วยังมีสิทธิ์ที่จะติดโควิดได้อยู่ดี แต่จะช่วยลดความเสี่ยงและผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ค่ะ จะแล้วแต่บุคคลด้วย ฉะนั้นอย่าการ์ดตกกันนะคะ"

"อาการหลังฉีด sinovac ส่วนตัวทั้งสองครั้งคือหน่วงๆ ที่แขนข้างที่ฉีดอยู่แป๊บนึงและเพลียนิดหน่อยอยู่หนึ่งวันค่ะ ขอให้ทุกคนปลอดโรคภัยนะคะ ตอบคำถามเรื่องหญิงตั้งครรภ์ว่าฉีดได้ไตรมาส 2 เป็นต้นไปค่ะ แต่ยังไงทุกอย่างปรึกษาแพทย์ด้วยจะดีที่สุดนะคะ #อย่าตกใจชุดลูกเล็กอะไรป้องกันอันตรายที่จะมาติดลูกได้ทำหมดค่ะ"



บทความแนะนำ


IGอาร์เดอะสตาร์นิชคุณอาร์เดอะสตาร์หนุ่มฟัลค่อนความเพี้ยนX-Masจียอนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก