แพทย์ ยัน ตร.หญิง ไม่ได้เสียชีวิตจากวัคซีนโควิด

อ่าน 8,440

แพทย์ ยัน พ.ต.ต.หญิง ไม่ได้เสียชีวิตจากวัคซีนโควิด ปอดติดเชื้อจากโรคประจำตัว

ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชี้แจงผลการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.หญิง โดยแพทย์ยืนยันไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

สืบเนื่องจากข้อมูลที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ กรณี พ.ต.ต.หญิง อรชร ผุยม่วง สว.ส.รฟ.อยุธยา เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหัวหิน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มิ.ย. 64 โดยเนื้อหาระบุว่า เสียชีวิตภายหลังฉีดวัคชีนโควิด-19 เข็มแรก

ทางตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว จากการสอบถามสามีของผู้เสียชีวิตเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 ที่กรุงเทพฯ พบหลังจากฉีดมีอาการอ่อนเพลีย มีไข้เล็กน้อย

หลังจากนั้นช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ผู้เสียชีวิตพร้อมสามีได้เดินทางไปที่ จังหวัดขอนแก่น ประมาณ 3-4 วัน ก่อนจะเดินทางกลับมาที่บ้านพัก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี แต่อาการป่วยยังไม่ดีขึ้น จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลหัวหิน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 64

โดยทางโรงพยาบาลหัวหิน ได้ทำการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ตามขั้นตอนทางการแพทย์ และรับตัวไว้รักษา ต่อมา วันที่ 13 มิ.ย. 64 พบว่าผลการตรวจมีผลเป็นลบและเสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันที่ 14 มิ.ย. 64 ทางแพทย์สรุปผลการเสียชีวิตได้ดังนี้

1.การเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

2.ผลการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ของผู้เสียชีวิตเป็นลบ

3.สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการปอดติดเชื้อ เนื่องจากโรคประจำตัว ซึ่งทำให้มีภูมิต้านทานต่ำ



บทความแนะนำ


ร้อยกลุ่มมิ้นต์น้องหมูหยองข่าวบันเทิงแฟนแพทริคข่าวบันเทิงวันนี้ความเชื่อดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก