ร้านเด็ด ! สำหรับคนชอบทานเส้น

อ่าน 8,980

1. ก๋วยจั๊บโรงหนัง (อ้วนโภชนา) เยาวราช

เดินขึ้นไปทางถนนเยาวราช บริเวณโรงหนังไชน่าทาวน์ราม่า ที่นี่เป็นที่ตั้งของร้านก๋วยจั๊บชื่อดัง ร้านก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา หรือก๋วยจั๊บโรงหนัง เพราะตั้งอยู่ทางเข้าโรงหนัง ซึ่งโรงหนังแห่งนี้ยังเปิดบริการอยู่ค่ะ เป็นโรงหนังเก่าๆ นั่งทานไปก็นั่งดูบรรยากาศแบบโรงหนังย้อนยุคไปได้บรรยากาศชะมัด ส่วนก๋วยจั๊บร้านเฮียอ้วนนั้นถูกใจเรามาก เพราะเส้นเขาจะหนึบๆ ไม่เหมือนเส้นก๋วยจั๊บทั่วไป ตัวน้ำซุปก็หอม เผ็ดร้อนพริกไทย เขาบอกว่าเวลาทานร้อนๆ จะช่วยขับลมได้ดีมากๆ ราคา 50 บาท/ถ้วย

ประเภทร้าน : ซุ้ม ตั้งโต๊ะ

อาหารแนะนำ : ก๋วยจั๊บน้ำใส

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 50 บาท

เวลาเปิด : เปิดบริการ 17.00-03.00 น.

ที่อยู่ : โรงหนังไชน่าทาวน์ราม่า ติดกับร้านชายทองเซ่งเฮงหลี ถนนเยาวราช

เบอร์โทรศัพท์ : 086-508-9979

2. ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กระทะทองเหลือง เยาวราช

จากเจริญกรุงเลี้ยวเข้าสู่ถนนเยาวราช บริเวณปากซอยอิสรานุภาพ(เยาวราชซอย 6) หลังจากตลาดตอนกลางวันปิดลง ก็เป็นเวลาที่เราจะได้ทานก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่อร่อยโฮก ที่เขาจะขายประมาณ 1 ทุ่ม จะมีลูกค้ามียืนต่อคิวซื้อกันตั้งแต่ตอนเย็น ความโดดเด่นของร้านนี้คือเขาใช้กระทะทองเหลืองในการคั่ว โดยอาเฮียเจ้าของร้านที่สืบต่อการทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อ จนวันนี้ก็ 30 กว่าปีแล้ว ใช้เส้นใหญ่คั่วจนแห้ง น้ำมันน้อย หอม เส้นนุ่มรสชาตินั้นเข้าไปถึงเส้น ไม่ต้องปรุงอะไรเลยก็อร่อย หมึกกรุบกรอบ ไข่ที่สุกกำลังพอดี ไม่เละ และไก่รสชาติดี ทำให้เราลืมก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ทั้งหลายที่เคยกินมาเลย แม้ราคาจะแพงไปหน่อย ชามละ 50 บาทแต่ความอร่อยขนาดนี้เราก็ยอมจ่ายให้อาเฮียแกไปเลย

ประเภทร้าน : ซุ้ม ตั้งโต๊ะ

อาหารแนะนำ : ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 50 บาท

เวลาเปิด : เปิดบริการ 17.00-03.00 น. ปิดวันอังคาร

ที่อยู่ : ปากซอยอิสรานุภาพ (เยาวราชซอย 6)

เบอร์โทรศัพท์ : ไม่มี

3. บะหมี่คนแซ่ลี (ทองหล่อ)

?บะหมี่คนแซ่ลี? มีดีที่เส้น จุดเด่นของร้านอยู่ที่เส้นบะหมี่ที่ทำเอง ไม่ใช้วัตถุกันเสีย สะอาด เส้นเล็กเหนียวนุ่ม เกี้ยวกุ้งและหมูแดงที่ผลิตเองสดใหม่ทุกวัน ตามสูตรของชาวจีนกวางตุ้งฮ่องกง ส่วนเรื่องความอร่อยของเมนูบะหมี่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่หมูกรอบ บะหมี่ปูหรือเมนูข้าวผัดปู หมูแดงกุนเชียง ก็อร่อยไม่แพ้ใครด้วยประสบการณ์อันยาวนานและรางวัลมาตรฐานความอร่อยและความสะอาดจากสื่อต่างๆ อันมากมาย

ประเภทร้าน : ร้านอาหาร

อาหารแนะนำ : บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง , บะหมี่เกี๊ยวเป็ด , ข้าวผัดปู , โกยซี

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 50-100

เวลาเปิด : ทุกวัน 06.30-18.00 น.

ที่อยู่ : 1081 ถนนสุขุมวิท ปากซอยทองหล่อ 55,57 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

เบอร์โทรศัพท์ : 02-7321443

4. ก๋วยเตี๋ยวเชลล์ลืมชิม (บิ๊กสุ)ราชวัตร

เชลล์ลืมชิม(บิ๊กสุ) ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเก่าแก่ย่านราชวัตร ร้านจะเป็นตึกแถวสไตล์เรียบง่าย 2 ห้อง แบ่งโซนเป็นด้านในและริมฟุตบาทติดกับถนน ที่นี่มีความโดดเด่นที่น้ำซุปที่หอมฟุ้ง เข้มข้นเพราะต้มจากเครื่องเทศยาจีนสูตรโบราณและเนื้อก็คัดสรรมาเป็นอย่างดี เปื่อยพอดีๆ เคี้ยวกรุบๆ เหนียวนุ่มไม่เหม็นคาวจัดมาแบบเนื้อแน่นเต็มชาม มาที่นี่ก็ต้องสั่งเกาเหลาเนื้อกับข้าวเปล่า เรื่องรสชาตินั้นอร่อยสุดๆ เป็นที่ถูกใจของคนชอบเนื้อแน่นอน

ประเภทร้าน : ร้านอาหาร

อาหารแนะนำ : เกาเหลาเนื้อ , เส้นเล็กเนื้อ

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 50-100

เวลาเปิด : ทุกวัน 07.00-19.00 น.

ที่อยู่ : 1236-8 ถนนนครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : no

5. 1,000 เส้น ซอยอารีย์

1000 เส้น (พันเส้น) ร้านก๋วยเตี๋ยวแบบMix & Match ด้วยบรรยากาศร้านสบายๆ แอร์เย็นฉ่ำที่คนรักเส้นไม่ควรพลาด ด้วยจุดเด่นของร้านที่มีเมนูเส้นเก๋ๆ ที่ไม่เหมือนก๋วยเตี๋ยวทั่วไปเพราะมีเส้นให้เลือกได้มากมายพร้อมกับเครื่องเคียงที่อร่อยได้แบบไม่ซ้ำใครอย่าง เส้นสปาเก็ตตี้ เส้นเฟตตูชินี่ เส้นเกี้ยมอี๋หมูกรอบ หมูตุ๋น หมูเด้งเป็นความอร่อยที่คุณเลือกเองได้ ที่ต้องมาลิ้มลอง

ประเภทร้าน : ร้านอาหาร

อาหารแนะนำ : สปาเก็ตตี้แห้งหมูกรอบ , หมูกรอบซีอิ๊วหวาน , เกี้ยมอี๋หมูสับมะนาวขลุกขลิก

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 50-120

เวลาเปิด : จันทร์ ? เสาร์ 10.30-21.00 น.

ที่อยู่ : ซอยพหลโยธิน 7 ปากซอยอารีย์ 1 เข้ามาในโครงการสนั่นนภา ชั้น 2 จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยว 1000 เส้น

เบอร์โทรศัพท์ : 086-0661000

6. โยโกอิ อุด้ง ซอยสุขุมวิท 39

ร้านอุด้งแบบบริการตนเองเจ้าแรกในเมืองไทย อุด้งเส้นสดเส้นนุ่ม เด้ง ดึ๊ง มีท็อปปิ้งให้เลือกมากมาย โดยวิธีการสั่งอาหารของร้านนี้คือคุณต้องไปที่เคาน์เตอร์สั่งอุด้งจากพนักงานที่มีให้เลือกทั้งอุด้งร้อน อุด้งเย็น อุด้งน้ำ อุด้งแห้ง จากนั้นก็เลือกว่าจะใส่ไข่ออนเซน เทมปุระทอดกรอบ หรือข้าวปั้นหน้าต่างๆ มิกซ์แอนด์แมชกันได้ตามชอบใจ แล้วไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ เพียงเท่านี้ก็พร้อมลิ้มรสความอร่อยกับอุด้งตรงหน้าแล้ว

ประเภทร้าน : ร้านอาหาร

อาหารแนะนำ : อุด้งเมนไทโก+ไข่ออนเซน, เทมปุระ, ข้าวปั้น

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 50-200 บาท

เวลาเปิด : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

ที่อยู่ : 39 ชั้นที่ 1 ห้อง G01 อาคาร 39 บูเลอวาร์ด ถนนสุขุมวิท 39 (ซอยพร้อมจิต) กรุงเทพ

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2160-0104

7. มารุกาเมะ เซเมง (เรนฮิลล์ สุขุมวิท 47)

ร้านอุด้งที่มีจุดเด่นคืออุด้งเส้นสด และบริการตนเอง วิธีง่ายๆ คือคุณจะต้องไปสั่งอุด้งแบบต่างๆ ทั้ง แบบน้ำ แบบแห้ง ที่เคาน์เตอร์ หลังจากนั้นคุณสามารถเลือกท้อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นไข่ออนเซ็น เทมปุระ และผักทอด ทั้งผักรวม หอมทอด ฟักทองทอด นอกจากนี้ยังมีข้าวปั้นหรือโอนิกิริไส้ต่างๆ ให้เลือกตามใจชอบ หลังจากนั้นก็ไปจ่ายเงินตามจำนวนเมนูที่คุณเลือก และกดน้ำดื่มรีฟิลทั้งน้ำอัดลม ชาเขียวร้อนเย็น ได้ตามชอบใจ เป็นอะไรที่สะดวกส่วนราคาก็ถูกมากๆๆ

ประเภทร้าน : ร้านอาหาร

อาหารแนะนำ : อุด้งแกงกะหรี่, คามะอาเกะ อุด้ง, เมนไต คามะทามะอุด้ง

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 100-300 บาท

เวลาเปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

ที่อยู่ : ชั้น 2 ศูนย์การค้าเรนฮิลล์ ซอยสุขุมวิท 47 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร

เบอร์โทรศัพท์ : 02-620-8777

8. ราเมง มะเขือเทศ

ร้านราเมงเล็กๆ นั่งกินแบบเคาน์เตอร์บาร์ ตัวร้านเป็นร้านสี่เหลี่ยมขนาดเล็กกระทัดรัดสีแดงดูสะดุดตาชวนให้ลองไปสัมผัส และเมื่อเปิดม่านเข้าไปจะได้กลิ่นหอมละมุนของน้ำซุปที่คละคลุ้งไปทั่วร้าน เมนูภายในร้านจะเป็นราเมงเส้นเหนียวชามร้อนที่เสิร์ฟคู่กับน้ำซุบมะเขือเทศสูตรเข้มข้น และเมนูอีกหลากหลายที่ปรุงรสด้วยส่วนผสมที่ทำมาจากมะเขือเทศ ที่สามารถเห็นถึงกรรมวิธีการทำอาหารได้อย่างใกล้ชิด ในราคาไม่แพง และสำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาแล้วไม่สะดวกที่จะทานที่ร้านก็สามารถซื้อใส่กล่องกลับไปทานที่ทำงาน หรือบ้านได้อีกด้วย

ประเภทร้าน : ร้านอาหาร

อาหารแนะนำ : บะหมี่มะเขือเทศ

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 250 ? 300

เวลาเปิด : 11.30 ? 02.00

ที่อยู่ : อยู่ในซอยข้างตึกญาดา (ติดกับซอยธนิยะ) ใกล้รถไฟฟ้าศาลาแดง

เบอร์โทรศัพท์ : 026524933

9. เตี๋ยวเหอะ ซอยอารีย์

เตี๋ยวเหอะตั้งอยู่ในซอยอารีย์4ฝั่งเหนือ วิธีเดินทางก็แสนง่าย เพียงลงรถไฟฟ้าสถานีพหลโยธิน แล้วเข้าซอยพหลโยธิน9 เลี้ยวซ้ายเข้าซอยชำนาญอักษร ตรงไปจนสุดซอย ร้านจะตั้งอยู่ซ้ายมือ คอนเซ็ปต์ร้าน เป็นร้านอาหารกวนๆสนุกๆสมกับชื่อร้านว่า ?เตี๋ยวเหอะ? สไตล์การแต่งร้านจะออกแนววินเทจสมัยปี 2500 ซึ่งตกแต่งร้านเรียบๆง่ายๆ ใช้โทนสีขาว สีเขียว(แสดงถึงความวินเทจ) และสีแดง(แสดงถึงความเผ็ดร้อน สนุกสนาน) ในการแต่งร้านเตี๋ยวเหอะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวสำหรับคนใส่ใจในคุณภาพ เนื่องจากทางร้านใช้แต่วัตถุดิบชั้นดีในการทำอาหารทุกชาม นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวที่แสนอร่อยอย่าง บะหมี่แห้งเนื้อเสือร้องไห้จี่ไฟ, เส้นเล็กน้ำเนื้อหนอก และเส้นหมี่น้ำสันนอกหมูแล้ว ทางร้านยังมีอาหารประเภทอื่นให้เลือกทาน อาทิ ข้าวกระเพราหมูตุ๋น, ลูกชิ้นหมู/เนื้อ, เกี๊ยวกรอบหมูเด้ง, ซุปข้าวโพด และ ไก่ขมิ้นอีกด้วย

ประเภทร้าน : ร้านอาหาร

อาหารแนะนำ : ก๋วยเตี๋ยวเรือแห้งสันคอหมูจี่ไฟ,ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำเนื้อหนอก,ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำสันนอกหมู,ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำสันคอหมู,ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อสเตอร์ลอยด์,ก๋วยเตี๋ยวเรือแห้งเนื้อเสือร้องไห้,ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูสูตรเด็ด,เกี๊ยวกรอบไส้หมูเด้งไก่ขมิ้น,ลูกชิ้นหมู/เนื้อ ปิ้งหรือทอด,ข้าวกะเพราหมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 100-200

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.30-15.30 น.

ที่อยู่ : 7 ซอย พหลโยธิน 7 พหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2278-3411

10. ก๋วยเตี๋ยวไข่ย้อนยุค CDC

ไข่ยางมะตูม เส้นก๋วยเตี๋ยวนุ่มๆกัดกรุบๆ น้ำซุปหอมกรุ่นรสกลมกล่อม เติมพริกเผ็ดๆหน่อยตามสไตล์ไทยแลนด์แสนจะคลาสสิกสมชื่อ ร้านก๋วยเตี๋ยวย้อนยุค ที่นี่ตกแต่งย้อนยุคเหมือนตลาดเก่าเก๋ไก๋ นั่งสบาย ชิลๆ แถมยังเสิร์ฟอาหารจานหลักอย่างข้าวผัดน้ำพริกปลาทูลุยสวนหรือจะสั่งปีกไก่ทอดมาแทะก็แสนสุขใจ

ประเภทร้าน : ร้านอาหาร

อาหารแนะนำ : ก๋วยเตี๋ยวไข่, ยำไข่ตานี,ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูลุยสวน, ปีกไก่ทอด

ราคาเฉลี่ยต่อหัว : 100

เวลาเปิด : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

ย่าน : เลียบทางด่วนรามอินทรา

ที่อยู่ : 420/1 คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ เฟส 2 ประดิษฐ์มนูธรรม คลองจั่น บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2102-2373



บทความแนะนำ


ผู้ชายความรักข่าวล่าสุดปัญหาความรักฆ่าตัวตายผู้หญิงการศึกษากระโดดน้ำตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก