เชิญเที่ยวชมขบวนเรือ ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำลาดชะโด 30 ก.ค. นี้

อ่าน 9,366

เทศบาลตำบลลาดชะโด ขอเชิญเที่ยวชมงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2558 ณ คลองลาดชะโด อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


กิจกรรมภายในงาน ชมวิถีชีวิตริมสองฝั่งคลอง สัมผัสความเป็นไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่ยังคงรักษาไว้ ตลอดเส้นทางสายน้ำแห่งชีวิต การยกยอ ท้องทุ่งนาที่เขียวขจี นอกจากนี้ชมขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ตกแต่งสร้างสรรค์อย่างสวยงาม การประกวดบ้านสวนริมคลอง การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านลาดชะโด การจัดการแสดงภาพถ่ายวิถีชีวิตชาวลาดชะโด ณ การจำลองบรรยากาศตลาดน้ำย้อนยุค และชมการแสดงต่าง ๆ


นายเกรียงศักดิ์ พิมพันธ์ดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลาดชะโด ได้กล่าวว่า การจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโดจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวชมงานที่มีเอกลักษณ์และเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีไทย ย้อนรำลึกถึงอดีตอันรุ่งเรืองและทรงคุณค่าของชุมชนแห่งนี้ ที่ยังคงงดงามดั่งถ้อยคำที่ว่า?สายน้ำแห่งชีวิต ลิขิตวิถีลาดชะโด?ชมขบวนเรือประเภทต่าง ๆ ไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมการประกวดและการแข่งขันกีฬา และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย


ร้อยตรีชัยวัฒน์ เจริญสุข ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ การท่องเทียวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ประชาสัมพันธ์ออกไปในหลายช่องทาง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว และเยี่ยมชมงานที่ตลาดลาดชะโดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีใน วันอาสาฬหบูชา จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจกิจกรรมแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญในวันดังกล่าวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้อีกด้วย

การท่องเทียวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงขอเชิญชวนเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโดครั้งที่ 7 ประจำปี 2558สอบถามเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลลาดชะโด โทรศัพท์ 0 3574 0263 หรือ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ 0 3524 6076?7 เว็บไซต์tiewpakklang.comหรือเฟซบุ๊ก Tat Ayutthaya



บทความแนะนำ


ครูอาสาซิ่งชนจยยปากไม่แห้งติดใต้ท้องรถปากอวบอิ่มชนเสาไฟฟ้าครูเบิดพาวเวอร์บายปากแห้งครูในถิ่นกันดารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก