หงหยาต้ง เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่แห่งฉงชิ่ง

อ่าน 7,119

คราวนี้ จะพาคุณกลับเข้ามาในดาวน์ทาวน์ ย่ำราตรีกันที่แลนด์มาร์ก อย่างตลาดหงหยาต้ง (Hongyadong) ช้อปปิ้งมอลล์ขนาดยักษ์ ที่เป็นทั้งตลาดของกิน แหล่งช้อปปิ้ง และธุรกิจโรงแรม ที่ยามค่ำคืนจะเปิดไฟส่องสว่างไสวสวยงามมาก ๆ

หงหยาต้ง เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ แบ่งเป็นโซนหลายชั้น ในส่วนของชั้น 4 จะเป็นตลาดของกิน เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ตกแต่งในสไตล์จีนโบราณ ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นสินค้าแปรรูปและเครื่องเทศ โดยเฉพาะหมาล่า วัตุดิบที่ชาวจีนเสฉวน นิยมใส่ลงไปในอาหาร มีรสเผ็ด กลิ่นฉุน เมื่อทานเข้าไปอาจเกิดอาการลิ้นชาได้ แอดมินลองมาแล้ว เหงื่อแตกเลยฮะ

หมาล่า คนที่นี่มักนิยมใส่ลงไปในอาหารประเภทผัดและต้ม เช่นผัดเผ็ด หรือซุปต้มยำ ขอเตือนว่าอาจจะไม่ถูกปากคนไทยนัก แต่เมื่อมาถึงที่ ก็ต้องชิมครับ แต่ไม่ใช่ตามภาพด้านล่างนะครับ มันโหดไป แอดมินกินในอาหารที่เขาปรุงสุกแล้ว ไว้จะมาบอกในตอนหน้านะ

พ่อค้าเนื้อแดดเดียว กับชุดคอสเพลย์อันเป็นจุดขายบรรยากาศโดยรอบ ได้อารมณ์แบบจีนโบราณมาก ๆ ครับ ทั้งผู้คน ร้านค้า การตกแต่ง และทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่สวยงาม ถ่ายรูปเพลินจนลืมเวลาไปเลยฮะ

ถัดมาเราก็ขึ้นมาอยู่บนจุดชมวิวของ Hongyadong รับลม เดินเล่น ชมวิวของแม่น้ำเจียหลิง ดูงานประติมากรรม เพลิดเพลินกับการพบเห็นวิถีชีวิตของคนฉงชิ่ง เป็นอีกสถานที่ที่คุณต้องมา หากได้มาเยือนเมืองฉงชิ่งแห่งนี้



บทความแนะนำ


นักแสดงช่องข่าวบันเทิงข่าวด่วนอ่านหนังสือแรงจูงใจทัศนคติสมาร์ทโฟนเกมช่วยเสริมพัฒนาการAndroidทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก