การท่องเที่ยวทำให้คุณเสียเงินมากไปเท่าไหร่นะ?

อ่าน 7,879

เมื่อชีพจรลงเท้าก็ต้องมาแพ็กกระเป๋าเตรียมตัวออกเดินทาง ไม่ใช่เตรียมแค่เสื้อผ้าเท่านั้น แต่ยังมีกระเป๋าเล็กที่ใส่ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว ประเภทสบู่ แชมพู โฟมล้างหน้า ยาสีฟัน ไปจนถึงเครื่องประทินผิว โลชั่น เครื่องสำอาง หรือน้ำหอมไซส์พกพาด้วย แล้วเคยลองประเมินราคาของข้าวของเหล่านี้ดูบ้างไหมเอ่ย ว่ามันจะสักเท่าไหร่กันนะ ?


เอาล่ะ ใครลองคำนวณดูคร่าว ๆ แล้ว ก็ลองเสริ์ชหาราคาจริง ๆ ของมันมาบวกกันดู แล้วคุณอาจจะร้อง อู้หู แล้วทำตาโตเหมือนอย่างผลการสำรวจชิ้นนี้ก็ได้นะ

เว็บไซต์ทราเวลล็อดจ์ได้ทำการสำรวจชาวอังกฤษผู้มีชีพจรลงเท้าชอบเดินทางท่องเที่ยว จำนวน 3,000 รายทั้งชายและหญิง หลังจากพบว่าโรงแรมที่เป็นสมาชิกของเว็บไซต์ต่างเจอกรณีแขกที่เข้าพักมักลืมกระเป๋าของใช้ส่วนตัวทิ้งเอาไว้บ่อย ๆ และราคาข้าวของที่อยู่ในกระเป๋าใบนั้นก็ไม่ใช่น้อย ๆ เลย จึงเกิดอยากรู้ขึ้นมาว่าผู้คนที่ชอบเดินทางเหล่านี้จะเห็นประเมินค่าข้าวของของตัวเองไว้เท่าไหร่กัน

จากการสำรวจจึงได้พบว่าส่วนใหญ่แล้วนักเดินทางเหล่านี้ประเมินค่าข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวต่ำกว่าความเป็นจริงถึง 3 เท่า โดยคิดว่าราคาเฉลี่ยของมันน่าจะอยู่ที่ประมาณ 52.23 ปอนด์ (ประมาณ 2,611 บาท) ทั้ง ๆ ที่จริงเจ้าสบู่ แชมพู ครีมทาผิว ฯลฯ ในกระเป๋าเดินทางของพวกเขากินมูลค่าสูงลิบ เฉลี่ยถึง 156.69 ปอนด์ (ประมาณ 8,284 บาท) เลยทีเดียว .. แค่ราคากระเป๋าของใช้ส่วนตัวอย่างเดียว ก็ซื้อทริปเดินทางได้ใหม่อีกหนึ่งทริปเลยนะเออ


เหตุที่เหล่าหญิงชายต่างประเมินค่าข้าวของเครื่องใช้ของตัวเองผิดไป นั่นก็เป็นเพราะว่าพวกเธอและเขาเห็นว่ามันเป็นของใช้ชิ้นเล็ก ๆ หรือที่เรียกว่า ทราเวลไซส์ เมื่อรวม ๆ กันไปก็คงจะไม่แพงมากนัก แต่ที่จริงแล้วในปัจจุบันแต่ละคนทั้งหญิงและชายต่างมีข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวกันมากขึ้น ยกตัวอย่างเรื่องผิวหน้า ก็มีกันตั้งแต่ คลีนเซอร์ โฟมล้างหน้า โทนเนอร์ เซรั่ม อายครีม ตบท้ายด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ถึงจะออกทริปแต่ก็ยังดูแลแบบจัดเต็มไม่ต่างจากวันปกติ เพราะเวลาไปเที่ยวก็ยังอยากดูเป๊ะเหมือนทุก ๆ วัน และถ้าดูดีกว่าเดิมได้ก็ยิ่งดี ทำให้หลาย ๆ คนเลือกข้าวของแบรนด์ดี ๆ ราคาใหญ่มาใช้ (แม้ไซส์จะเล็กก็ตาม) เพื่อทำให้วันพักผ่อนตะลอนทัวร์เป็นวันที่พิเศษมากยิ่งขึ้น


อ่านแล้วก็ลองไปหยิบ ข้าวของในกระเป๋าตัวเองมานั่งคำนวณดู อืม.. ถ้าเทียบตามราคาสินค้าในบ้านเราอาจจะไม่สูงเฉียดแปดพันอย่างเขา แต่ก็ไม่ใช่เงินจำนวนน้อย ๆ เหมือนกันแฮะ ยิ่งคิดถึงของที่ไปลืมทิ้งลืมขว้าง เก็บกลับมาไม่ครบ แถมบางชิ้นซื้อใหม่เพื่อมาใช้ในการนี้โดยเฉพาะก็ยิ่งเสียดาย รวมราคาแล้วก็ได้เป็นพัน ๆ เลยเชียว .. ถ้าอย่างนั้นขอสัญญาว่าจากนี้ไปจะไม่ใช้ทิ้งขว้าง เก็บของกลับมาให้ครบหมด และใช้ทนใช้นานจนกว่าจะหมดหยดสุดท้ายเลยจ้ะ



บทความแนะนำ


ใช้คำพูดเสียดสีกดดันคุณให้มีเซ็กส์ด้วยเรียกร้องความต้องการตลอดการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก