เยือนฮอกไกโดในช่วงหน้าร้อนที่ญี่ปุ่น

อ่าน 2,502

ฮอกไกโด (Hokkaido) เกาะใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ถือเป็นสวรรค์ของธรรมชาติ เพราะสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเรามักจะคิดถึงฮอกไกโดในฤดูหนาว ที่ถูกปกคลุมไปด้วยสีขาวโพลนของหิมะ จนกลายเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักเล่นสกีจากทั่วโลกให้เดินทางมาสัมผัส (ดูเพิ่มเติมได้ที่ ฮอกไกโด) แต่จริง ๆ แล้วฮอกไกโดสวยงามทุกฤดูกาล วันนี้เราเลยจะพาเพื่อน ๆ ตามบันทึกการเดินทางของ คุณ gig_gigg สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ไปเที่ยวฮอกไกโดในหน้าร้อน ที่มีทุ่งดอกไม้สวย ๆ ให้เราได้ชมกัน

สวัสดีค่ะ เพิ่งกลับมาสด ๆ จากญี่ปุ่น อยากมาเขียนเล่าถึงฮอกไกโดหน้าร้อน รีวิวนี้อาจจะไม่ได้ลงรายละเอียดมากนะคะ แต่อยากมาแชร์ทริปการขับรถไปเที่ยวแต่ละที่ เผื่อหลาย ๆ คนอาจจะเห็นภาพมากขึ้นค่ะ ทริปนี้เดินทาง 30 มิถุนายน-14 กรกฎาคม 2558 ได้โปรฯ การบินไทยไปลงฮาเนดะ คนละประมาณ 16,000 บาทค่ะ อยู่ทำงานที่โตเกียวก่อนแล้วนั่ง Vanilla Air ไปฮอกไกโดกันค่ะ

แผนเที่ยวตามนี้เลยค่ะ

4 กรกฎาคม ถึง Sapporo 5 กรกฎาคม Sapporo-Otaru (เริ่มเช่ารถวันนี้) 6 กรกฎาคม Otaru-Hakodate 7 กรกฎาคม Hakodate 8 กรกฎาคม Hakodate-Toya 9 กรกฎาคม Toya-Noboribetsu 10 กรกฎาคม Noboribetsu-Furano 11 กรกฎาคม Biei-Mt.Asahidake 12 กรกฎาคม กลับ Sapporo (คืนรถที่ Sapporo) 13 กรกฎาคม เดินเล่นใน Sapporo นั่ง Vanilla Air กลับโตเกียว



บทความแนะนำ


ความรักฝันดีฝันร้ายทำนายฝันชีวิตคู่ผู้ชายความหมายความฝันผู้หญิงการจีบทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก