5 สถานที่ ชมพระอาทิตย์ขึ้น

อ่าน 9,238

"5 สถานที่" ชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก สวยดั่ง มีมนต์สะกด ต้องตา

จากทั่วทุกภาคของประเทศไทย


"ผาชะนะได" อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

ผาชะนะไดเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแห่งแรกของประเทศไทย มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 440 เมตร ทิวทัศน์เบื้องล่างเป็นแม่น้ำโขงที่แบ่งกั้นเขตแดน ไทย ? ลาว เบื้องหน้าเป็นภูเขาแดนลาวที่สลับซับซ้อนดูสวยแปลกตา

กับยามเช้าของวันใหม่ที่ผาชะนะได ซึ่งตั้งอยู่ในป่าดงนาทามภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ระหว่างทางนอกจากได้สัมผัสและดื่มด่ำกับธรรมชาติงดงาม ทั้งแมกไม้ ป่าเขาและต้นน้ำลำธาร ยังได้ใกล้ชิดกับดอกไม้ป่าที่หาดูได้ยากหลากชนิด แถมด้วยน้ำตกและจุดชมวิวอีกหลายแห่งรวมทั้งโขดหินที่สวยงามอลังการน่าเกรงขาม อีกทั้งหากนักท่องเที่ยวท่านใดได้มาเยือนในข่วงฤดูหนาว ยังจะได้สัมผัสความอัศจรรย์ของภาพทะเลหมอกกลางลำน้ำโขงอีกด้วย

"ดอยผาตั้ง" จ.เชียงราย

?ในเหมันต์ฤดูสัมผัสได้ถึงความหนาวเย็น เฝ้ามองแสงแรกแห่งวันแทรกผ่านทะเลหมอกเบื้องล่างภูผา แลเห็นแม่น้ำโขงไหลผ่านข้ามเขตแดน มีนางพญาเสือโคร่งและดอกเสี้ยวขาวแต่งแต้มความงามบนยอดดอย?

ดอยผาตั้ง เป็นส่วนหนึ่งของเทือกดอยผาหม่น ซึ่งเป็นเทือกเขาแนวพรมแดนไทยลาว มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,800 เมตร บนจุดชมวิวจะเป็นแนวเขาซึ่งสามารถชมวิวได้ตลอดแนว มีจุดที่น่าสนใจคือ ผาบ่อง เป็นประตูที่สร้างขึ้นกั้นช่องเขาแนวพรมแดนไทยลาว นอกจากนี้ยังมี ช่องเขาขาด ซึ่งเป็นช่องเขาที่หินขาดจากกัน มองเห็นแม่น้ำโขงไหลผ่านตรงช่องเขาพอดี

"อ่าวเขาควาย" เกาะพยาม จ.ระนอง

อ่าวเขาควาย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของท่าเรือเกาะพยาม มีลักษณะเป็นอ่าวโค้งยาวประมาณ 2 กม. มุมทั้ง 2 โค้งเข้ามาคล้ายเขาควาย พื้นที่อ่าวเขาควายแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วย คืออ่าวเขาควายเหนือ - ใต้ มีหาดทรายเป็น 2 สี คือ ช่วงหนึ่งเป็นสีขาวเนียน อีกช่วงหนึ่งเป็นสีอมชมพู เพราะมีหอยทับทิมตัวเป็น ๆ และเศษซากอยู่ที่บริเวณชายหาดเป็นจำนวนมาก อ่าวเขาควายในวันนี้ยังเป็นอ่าวที่มีความสงบ แม้จะมีที่พักขึ้นอยู่มากพอตัวแต่ก็ไม่ถึงกับพลุกพล่าน ยามน้ำลงจะเห็นหาดทรายเป็นแนวทอดยาวกว้างไกล

ด้วยความที่อ่าวเขาควายตั้งอยู่ฝั่งตะวันตก ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ตกชั้นดีของเกาะ ที่แม้จะไม่เห็นพระอาทิตย์ตกแบบเต็ม ๆ กลางท้องทะเล หากแต่เห็นเยื้องๆ มีภูเขาตั้งขวางเป็นเหลี่ยมบัง แต่ก็ถือเป็นฉากเป็นองค์ประกอบที่สวยงามอีกแบบหนึ่ง

"อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว" จ.เพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เป็นอุทยานแห่งชาติทึ่ครอบคลุมพื้นที่ป่ารอยต่อสองจังหวัด คือ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์และอำเภอคอนสาน จังหวัดชัยภูมิ มีภูเขาสูงสลับซับซ้อน อากาศหนาวเย็นที่สุดในเดือนธันวาคม - มกราคม และเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของแม่น้ำหลายสาย เช่น แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำพอง แม่น้ำเลย มีสัตว์ป่าชุกชุมรวมทั้งนกชนิดต่าง ๆ ตามเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติบนเขาสูงผ่านจุดชมวิวริมหน้าผา และน้ำตกที่สวยงามหลายแห่ง โดยจุดชมวิวภูค้อ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุด สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และมองเห็นภูกระดึงและภูผาจิตที่อยู่ข้างหน้าได้

"แหลมพรหมเทพ" จ.ภูเก็ต

แหลมพรหมเทพ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเก็ตเป็นแหลมที่อยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะภูเก็ต ชาวบ้านเรียกกันว่า แหลมเจ้า ซึ่งจากริมหน้าผามีแนวต้นตาลลาดลงสู่ปลายแหลมที่เป็นโขดหินสที่สามารถเดินไปจนถงปลายแหลมไปพร้อมกับวิวน้ำทะเลสีเขียวมรกตและสามารถเห็นเกาะแก้วอยู่ทางด้านหน้าแหลมทางขวาจะเห็นแนวหาดทรายของหาดในหาน

แหลมพรหมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ โดยเฉพาะช่วงอาทิตย์อัสดงยามเย็น เป็นเวลาที่จะมีผู้มาชมอาทิตย์ลับขอบฟ้าก่อนที่ขอบฟ้าสีทองค่อย ๆ เลื่อนลงเลือนหายไปพร้อมกับดวงอาทิตย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคม ที่จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมากันอย่างหนาแน่นเป็นพิเศษ



บทความแนะนำ


สตาร์บัคการศึกษาข่าวล่าสุดโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก