ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์! ร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ

อ่าน 10,069

สวัสดีค่ะวันนี้ FoodMThai พาชิมขอออกนอกเมืองกันสักครั้ง หลังจากรีวิวร้านในเมืองกันหลายร้าน แต่นอกเมืองที่ว่าก็ไม่ได้ไปไหนไกล มากันที่จังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดเล็กๆ ที่ติดกับกรุงเทพฯ ที่มีร้านอาหารอร่อยๆ อยู่ไม่ใช่น้อย ครั้งนี้มากันที่ร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ ที่ได้มีคนพูดมาต่อๆ กันมาว่าที่นี่มีก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ได้ยินแบบนี้ก็รอช้าไม่ได้แล้ว ไปลุยเลยแล้วกัน

พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณอยู่ที่ซอย พิบูลสงคราม 15 ถ้ามาทางแคราย มุ่งหน้าตรงมาทางสะพานพระราม 5 ก่อนขึ้นสะพาน ให้เลี้ยวขวาใต้สะพาน ตรงมาเรื่อยๆ ซอยจะอยู่ถัดไปจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์ เมื่อเห็นป้ายว่า พิบูลสงคราม 15 ก็เลี้ยวเข้ามาในซอย ตามป้ายบอกทาง ก็จะเจอร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณอยู่ท้ายซอยพอดี

ทางเข้าร้าน ทั้งสองข้างทางเป็นต้นไม้ร่มรื่น

ทางเข้าร้านเหมือนเดินเข้ามาในบ้านริมน้ำ จะผ่านบ้านไม้ที่ตกแต่งด้วยของโบราณ มีชามยักษ์ที่ใช้ใส่ก๋วยเตี๋ยวตังโชว์ไว้ให้ดู และถ่ายรูป เดินผ่านสะพานทางเดินไม้ ข้างทางเป็นต้นไม้ร่มรื่น

เดินตรงมาเรื่อยๆ ก็จะเจอโต๊ะ ที่นั่ง และที่ประทับใจคือบรรยากาศดีมากๆ เพราะร้านจะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีเรือแล่นผ่าน สมกับที่เข้ามาในซอยลึก แค่ได้มานั่งบรรยากาศริมน้ำก็หายเหนื่อย

มาเริ่มกันที่เมนูเด็ดมัดใจคนที่ชอบกินจุ คือเย็นตาโฟชามยักษ์ ที่มีชื่อว่า?โคตรสะใจ?ชามนี้กินได้ถึง 7-10 คน เลยทีเดียว วัตถุดิบในชามมีทั้ง 20 กว่าชนิด มีทั้งไข่ต้ม ไข่เยี่ยวม้า ปลาแซลมอน ปลาหมึก กุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และลูกชิ้นปลาต่างๆ ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวสั่งแยกมาต่างหาก

สำหรับเมนูนี้ราคาชามละ800 บาทถือว่าไม่แพงมาก ราคาพอรับหากมากันหลายๆคน ส่วนใครที่มากันน้อยสั่งแบบธรรมดาในขนาดปกติก็ได้ค่ะ

มีน้ำจิ้ม 3 อย่าง และยอดกระถินหวานๆ โรยน้ำแข็งให้เย็นตลอดเวลา

ส่วนเมนูอื่นๆ นอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยวทางร้น ก็มีจัดให้แบบ BIG BIG ไม่แพ้กันอย่าง เมนูหอยนางรม สุราษฎร์ แท้ๆที่เสิร์ฟมากับหอยนางรมสดๆ ตัวโตขนาดเกือบเท่าฝ่ามือ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ ยอดกระถิน และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บจี๊ดจ๊าด หอมเจียวกรอบๆ หอมๆ และน้ำพริกเผารสเด็ด ที่บอกเลยว่า ฟินทุกตัวที่กิน ชุดเล็ก 299 บาท และ ชุดใหญ่ 599 บาท

มาต่อกันที่เมนูลาบปลาหมึกเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิต ที่ใครมาถึงร้านเป็นต้องสั่งมาทานอยู่บนโต๊ะ เพราะปลาหมึกสดๆ ตัวใหญ่ๆ หั้นแว่นวางเรียงบนจานมาอย่างสวยงาม แถมราดด้วยน้ำลาบรสแซ่บถึงเครื่อง แค่นึกภาพก็น้ำลายสอตักเข้าปากแต่ละคำ หนุบหนับกับรสชาติของปลาหมึกสดๆ แซ่บสะเด็ดกับรสชาติของลาบ เข้ากันได้อย่างลงตัวมาก ๆ ไม่แปลกใจเลยที่จะกลายเป็นเมนูยอดฮิตของร้าน ในราคาเพียง 150 ? 200 บาท เท่านั้น

พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณเป็นร้านอาหารแนะนำอีกที่หนึ่งที่อยากให้ทุกคนมาลอง ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารในเมืองนนท์ ที่เหมาะสำหรับพาคนอบครัวมาทาน หรือหาที่หลบมุมนั่งทานอาหารริมน้ำ เหมาะทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นเผาเรือนนอนวรินทรเกรทงานZAAPก่อเหตุจลาจลนักโทษฉุนข่าวบันเทิงเรือนจำสงขลาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก