9 ตึกเฉียดฟ้าในเอเชียที่น่าขึ้นไปชมวิว

อ่าน 13,208

ในเมืองใหญ่ ๆ แต่ละเมืองมักจะสร้างสิ่งที่โดดเด่นขึ้นมาเสมอ ซึ่งสิ่งที่เราสามารถเห็นได้เด่นชัดมากที่สุดก็คือหอคอยและตึกต่าง ๆ ซึ่งในเอเชียเมืองที่สำคัญอย่างโตเกียว ไทเป หรือสิงคโปร์ ก็มีตึกสูงเสียดฟ้าเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชั้นบนเพื่อชมความงดงามของเมืองนั้น ๆ จากบนยอดหอคอยหรือยอดตึก ซึ่งเว็บไซต์ escapehere ได้รวบรวม 9 หอคอยและตึกที่สูงเสียดฟ้าในแต่ละเมืองทั่วเอเชีย มาให้เราได้เก็บข้อมูล เพื่อการไปท่องเที่ยวเพื่อนบ้านให้คุ้มค่าที่สุด จะมีหอคอยหรือตึกที่ไหนบ้าง...ไปดูกันค่ะ

1. ตึกไทเป 101, ไต้หวัน

ตึกไทเป 101 ตั้งอยู่กลางเมืองไทเปอย่างโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของไต้หวัน มีความสูงอยู่ที่ 509 เมตร เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในชั้นที่ 89 และ 91 ซึ่งชั้นที่ 89 จะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 382 เมตร เป็นจุดชมวิวด้านในอาคาร สามารถมองเห็นเมืองไทเปได้แบบ 180 องศา มีนิทรรศการเกี่ยวกับตึกและเมืองไทเปจัดแสดงอยู่ในชั้นนี้ ส่วนชั้นที่ 91 นั้นจะเป็นจุดชมวิวกลางแจ้งที่จะเปิดให้เข้าชมในโอกาสพิเศษเท่านั้น นอกจากนี้ตึกไทเป 101 ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญของไต้หวันอีกด้วย

2. โตเกียวสกายทรี, ญี่ปุ่น

โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) ถือได้ว่าเป็นหอกระจายคลื่นวิทยุและโทรทัศน์ที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 634 เมตร ใครอยากเห็นเมืองโตเกียวในแบบไกลสุดลูกหูลูกตาระยะมากกว่า 70 กิโลเมตร ในมุมมอง 360 องศา ก็ขึ้นไปได้เลยที่ชั้น 350 ซึ่งมีทั้งร้านอาหารและร้านกาแฟไว้รับรอง แต่ถ้ายังรู้สึกว่าสูงไม่พอก็ไปต่อที่ชั้น 450 ซึ่งจะต้องขึ้นจากชั้น 445 เพื่อไปเดินอยู่บนฟ้าที่ชั้น 450 ใครอยากรู้ว่ามันจะตื่นเต้นและน่าตื่นตาตื่นใจแค่ไหน ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

3. มารีน่า เบย์ แซนด์, สิงคโปร์

มารีน่า เบย์ แซนด์ (Marina Bay Sands) เป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของเอเชีย ด้วยมีโครงสร้างของตึกที่สูงเสียดฟ้า มีอาคารเชื่อมต่อกัน 3 อาคาร และมีชั้นดาดฟ้าเป็นแนวยาว ซึ่งแบ่งออกเป็นจุดชมวิว และสระว่ายน้ำอินฟินิตี้พูลยาว 150 เมตร บนชั้น 57 เป็นบริเวณจุดชมวิวที่เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชม โดยนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองสิงคโปร์ ทั้งอ่าวมารีน่า, สิงคโปร์ฟลายเออร์, การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ เป็นต้น เปิดให้เข้าชมทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 09.30-10.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.30-11.00 น. สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ marinabaysands

4. หอไข่มุก เมืองเซี่ยงไฮ้, สาธารณรัฐประชาชนจีน

หอไข่มุก (Oriental Pearl Tower) เป็นหอส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ มีลักษณะเป็นหอคอยสูง มีโครงสร้างคล้ายกับเม็ดไข่มุก อยู่ระหว่างเสาของหอคอย 3 เม็ด มีความสูงถึง 468 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปที่ระดับความสูง 259 เมตร เพื่อสัมผัสกับพื้นและผนังกระจก ซึ่งจะทำให้มองเห็นเมืองเซี่ยงไฮ้แบบ 360 องศา เมื่อเพิ่มขีดความตื่นเต้นในร่างกายเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถไปนั่งทานอาหารในร้านอาหารหรูหราบนระดับความสูง 267 เมตร ในยามค่ำคืนหอคอยแห่งนี้จะเปิดไฟระยิบระยับสวยงาม เปรียบเหมือนไข่มุกแห่งตะวันออกเลยทีเดียว

5. ตึกไบเท็กซ์โก ไฟแนนเชียล ทาวเวอร์ เมืองโฮจิมินห์, เวียดนาม

หากใครมีโอกาสไปเยือนเมืองโฮจิมินห์ ก็จะเห็นว่าตึกไบเท็กซ์โก ไฟแนนเชียล ทาวเวอร์ (Bitexco Financial Tower) ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นกลางใจเมือง ด้วยเป็นตึกที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองโฮจิมินห์ มีความสูง 262 เมตร เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในชั้นบนของตึกได้ ผู้เข้าชมจะมองเห็นทัศนียภาพของเมืองโฮจิมินห์ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ภายในตึกแห่งนี้ยังมีร้านค้าจากแบรนด์ดังมากมาย พร้อมด้วยร้านอาหารเปิดให้บริการ ในส่วนของจุดชมวิวเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-21.30 น.

6. ตึกเปโตรนาสทาวเวอร์ (Petronas Towers) กรุงกัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย

ตึกเปโตรนาสทาวเวอร์ มีลักษณะเป็นตึกแฝด ซึ่งในขณะนี้เป็นตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก มีความสูงถึง 451.9 เมตร สิ่งที่โดดเด่นอีกจุดหนึ่งของตึกแห่งนี้ก็คือมีสะพานเชื่อมกันระหว่าง 2 ตึกในชั้นที่ 41 และ 42 แต่ถ้าใครอยากเห็นเมืองกัวลาลัมเปอร์ในจุดที่สูงมากกว่าก็ขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 86 ในระดับความสูง 360 เมตร ภาพของเมืองหลวงของมาเลเซียที่กว้างใหญ่จะปรากฏสู่สายตาของนักท่องเที่ยว เป็นความประทับใจที่จะไม่มีวันลืม

7. ตึกอินเตอร์เนชันแนล คอมเมิร์ซ เซ็นเตอร์, ฮ่องกง

ในเมืองที่มีเศรษฐกิจมั่งคั่งอย่างฮ่องกงเต็มไปด้วยตึกสูงมากมาย โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ตึกอินเตอร์เนชันแนล คอมเมิร์ซ เซ็นเตอร์ (International Commerce Center) ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในฮ่องกง แตะขอบฟ้าอยู่ที่ความสูง 490 เมตร มีทั้งหมด 118 ชั้น นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 100 เพื่อชมความงดงามของเกาะฮ่องกงในมุมสูงแบบ 360 องศา เห็นทั้งวิวเมืองและอ่าววิกตอเรีย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้เรื่องราวของฮ่องกงรวมทั้งตึกแห่งนี้ได้จากนิทรรศการที่จัดแสดงอยู่ในชั้นนี้

8. อนุสาวรีย์แห่งชาติ, อินโดนีเซีย

อนุสาวรีย์แห่งชาติอินโดนีเซีย (National Monument) ตั้งอยู่ที่กลางจัตุรัสเมอร์เดกา กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย มีลักษณะเป็นหอคอยสูง จากฐานของหอคอยจนถึงจุดสูงสุดมีความสูงอยู่ที่ 137 เมตร ในยามค่ำคืนหอคอยแห่งนี้จะเปิดไฟงดงาม นั่นจึงทำให้มองเห็นจุดสูงสุดของหอคอยได้อย่างชัดเจน ซึ่งชุบด้วยทองคำหนักถึง 35 กิโลกรัม นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปยัง The Top Yard เพื่อชมความงดงามของกรุงจาการ์ตาได้ทั้งในยามกลางวันและค่ำคืน

9. หอคอยเอ็นโซลทาวเวอร์ กรุงโซล, เกาหลีใต้

ถ้าอยากสร้างตำนานแห่งความรักต้องไม่พลาดการไปเยือนหอคอยเอ็นโซล ทาวเวอร์ (N Seoul Tower) เอกลักษณ์ที่สำคัญแห่งกรุงโซล และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของทั้งนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีและชาวต่างชาติ ตั้งอยู่บนภูเขานัมซาน มีความสูงถึง 236.7 เมตร โดยจุดชมวิวจะอยู่ชั้นที่ 3 นักท่องเที่ยวสามารถนำแม่กุญแจคู่ไปคล้องกับรั้วของตึก ซึ่งชาวเกาหลีเชื่อว่าจะทำให้ความรักของคู่รักนั้นอยู่ยืนยาว สร้างบรรยากาศโรแมนติกให้กับหอคอยแห่งนี้และกรุงโซลมากเลยทีเดียว

ใครที่ชอบสัมผัสกับความสวยงามของเมืองต่าง ๆ ในมุมสูง ก็สามารถไปเที่ยวชมยังสถานที่เหล่านี้ได้ รับรองได้เลยว่ามันจะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณแน่นอน



บทความแนะนำ


อาการมดลูกอักเสบภาพยนตร์สุขภาพศพเด็กTrialsMazeTheRunnerScorchผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก