ไปแล้วห้ามพลาด ของกินขึ้นชื่อที่ชุมแสง จ.นครสวรรค์

อ่าน 2,911

ชุมแสง เป็นอำเภอท่องเที่ยวเล็กๆ ริมแม่น้ำน่าน ในจังหวัดนครสวรรค์ ที่แม้ชื่อเสียงจะยังไม่คุ้นหูในหมู่นักท่องเที่ยวโดยทั่วไปมากนัก แต่ด้วยความเป็นเมืองเล็กๆ น่ารัก ท่ามกลางวิถีชีวิตเรียบง่ายของผู้คน ก็ทำให้ชุมแสงมีมนต์เสน่ห์เหลือล้น ที่จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเยี่ยมเยือนกันอยู่เรื่อยๆ

แม่น้ำน่าน

ในตัวอำเภอชุมแสง นอกจากมีสถานที่ท่องเทียวที่น่าสนใจอย่าง สะพานหิรัญนฤมิต พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ชุมแสง รวมไปถึงตลาดชุมแสง ตลาดโบราณย้อนยุค ที่ยังคงคึกคักมีชีวิตชีวา มีพ่อค้าแม่ค้ามานั่งขายอาหารสด อาหารแห่งกันอยู่ตามซอกมุมต่างๆ ดูแล้วน่าสนุกและน่ามาเยือนไม่ใช่น้อยแล้ว

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจมาเที่ยวชุมแสง และอยากหาของอร่อยๆ กิน TripTravelGang: ทริปทราเวลแก็งค์ เราก็ไม่พลาดคัดสรรร้านเด็ดที่ขึ้นชื่อในตัวอำเภอชุมแสงมาฝากกัน บอกเลยแต่ละร้านอร่อยไม่ธรรมดา เพราะคนในพื้นเขาคอนเฟิร์มมาแล้ว ว่าเด็ดจริง

#?????????????????#

1.ร้านขนมเปี๊ยะคุณยาย

ที่ตั้ง: 333/3 หมู่ 13 ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์(ตึกหน้าหมู่บ้านสรวรรณ)

เปิดปิดเวลา: ทุกวัน 10.00-18.00 น.

โทรศัพท์: 0-5631-8817

ร้านขนมเปี๊ยะคุณยาย ของกินของฝากขึ้นชื่อของอำเภอชุมแสง ที่ใครมาเยือนต้องแวะมาชิมหรือซื้ออุดหนุนกลับไปเป็นของฝากติดไม้ติดมือ

ร้านนี้เปิดมานานเกือบ 30 ปี เจ้าของร้านสืบทอดสูตรความอร่อยมาจากรุ่นคุณแม่ ที่ว่ากันว่ารสชาติและความอร่อยพิถีพิถันในระดับชาววังทีเดียว ขนมเปี๊ยะคุณทำขายกันแบบสดใหม่ทุกวัน และปั้นเป็นลูกเล็กๆ กินแบบพอดีคำ

โดยมีเคล็ดลับความอร่อยคือ การใช้วัตถุดิบชั้นดีในการผลิต ตั้งแต่ ถั่ว แป้ง จนถึงขั้นตอบการอบควันเทียน ที่ทำให้รสชาติหวานนิดๆ กรอบนอกนุ่มใน และหอมละมุนชวนกิน ขายกล่องเล็ก 40 บาท (15 ชิ้น) กล่องใหญ่ 80 บาท (30 ชิ้น)

ที่สำคัญไม่ใส่สารกันบูด ทำให้สามารถเก็บขนมไว้ข้างนอกได้เพียง 3 วัน และในตู้เย็นได้ประมาณ 7 วันเท่านั้น หากใครมาเที่ยวหรือมาทำธุระแถวชุมแสง แล้วอยากหากินของฝากที่ถือไปแล้วผิดหวัง แวะมาร้านนี้กันได้

#?????????????????#

2.ร้านเจ๊แกลบ อาหารปลาแม่น้ำเน้นๆ

ที่ตั้ง: ข้างสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

เปิดปิดเวลา: 10.00-14.00 น. (หยุดวันเสาร์- อาทิตย์)

โทรศัพท์: 08-3624-4298

ร้านนี้ตั้งอยู่ข้างสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแสง ภายนอกอาจดูเป็นร้านเล็กๆ ในสายตาคนทั่วไป แต่บอกเลยว่า รสชาติอร่อยไม่ธรรมดา เพราะเป็นร้านอาหารอร่อยระดับตำนาน ที่ใช้รับรองแขกเหรื่อที่มาเยือนชุมแสงกันทั้งนั้น

ร้านเจ๊แกลบเปิดนานกว่า 10 ปีแล้วเริ่มตั้งแต่รุ่นมาคือเจ๊แกลบ ที่เป็นคนรับซื้อและส่งปลาในตลาดชุมแสงมาเปิดร้าน ก่อนสืบทอดฝีมือความอร่อยมาจนถึงรุ่นลูก โดยร้านนี้เน้นขายอาหารเมนูเฉพาะปลาแม่น้ำ ที่เจ๊แกลบรับซื้อมาแบบสดใหม่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นปลาค้าว ปลาเบี้ยว ปลากราย ปลาช่อน เลยทำให้มีเมนูเด็ดๆ รสชาติแซ่บๆ ให้เลือกเกินเพียบ

เมนูแนะห้ามพลาดของร้านนี้ เช่น ต้มยำปลาช่อนไข่ แกงปลาค้าว แกงปลาเบี้ยว ปลาเนื้ออ่อนทอด ทอดมันปลากราย ปลาช่อนผัดขึ้นฉ่าย ปลาช่อนผัดฉ่า ฯลฯ ส่วนใครจะกินเมนูปลานึ่ง ทางร้านบอกว่าต้องโทรมาสั่งก่อนเท่านั้น

#?????????????????#

3.ร้านไอศกรีมพี่มาลัย

ที่ตั้ง: ข้างสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

เปิดปิดเวลา: 15.30-21.00 น.

โทรศัพท์: 0-5631-8754

ของอร่อยกินชื่นใจประจำอำเภอชุมแสง ที่เจ้าของร้านเปิดตำนานความอร่อยมานานกว่า 30ปี โดยสืบทอดเคล็ดลับมาจากรุ่นคุณพ่อ

ไอศกรีมร้านพี่มาลัยจะใช้กะทิสดอย่างดื ที่สั่งมามะพร้าวมาจากภาคใต้ มาปั่นเป็นไอศกรีม รสชาติหอมและหวานมันชวนกิน โดยมีหน้าให้เลือกสั่งหลายอย่าง อาทิ ลูกชิด มันเชื่อม ฯลฯ ตั้งขายอยู่หน้าสถานีรถไฟชุมแสง

หากมาเที่ยวชุมแสง หรือมาลงรถไฟที่สถานีนี้ก็แวะไปอุดหนุนและชิมความอร่อยของร้านพี่มาลัยกันได้จ้า ขายถ้วยละ 15-20 บาทเท่านั้น

#?????????????????#

4.บ้านตุ๋ยลูกชิ้นเนื้อ

ที่ตั้ง: ข้างร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สถานีรถไฟชุมแสง

เปิดปิดเวลา: ทุกวัน 18.00-22.00 น. (เฉพาะวันอังคาร จะไปเปิดขายที่ถนนคนเดินชุมแสง ริมแม่น้ำน่าน)

โทรศัพท์: 08-6206-7720

มาชุมแสงใครๆ ก็ต่างพูดถึงลูกชิ้นเนื้อสุดอร่อยของร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านตุ๋ยกันทั้งนั้น เจ้าของร้านบอกว่า ทำลูกชิ้นมานานกว่า 40 ปีแล้ว ซึ่งสืบทอดเคล็ดลับมาจากลุงอีกที

โดยทางร้านจะใช้เนื้อปั้น หรือเนื้อส่วนสะโพกวัวมาทำลูกชิ้น ซึ่งทำกันแบบสดใหม่ทุกวัน และต้องบอกก่อนว่าร้านนี้ไม่มีหมูเลยนะจ๊ะ ใครไม่กินเนื้อมื้อนี้อาจจะต้องขอบาย

ร้านนี้มีก๋วยเตี๋ยวให้เลือกกินแค่ 2 แบบเท่านั้น คือ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อ กับก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อสด และขายเพียงชามละ 30 บาทเท่านั้น หรือจะสั่งซื้อเฉพาะลูกชิ้นไปนั่งกินเล่นเพลินๆ ก็ได้ หากคุณชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อ บอกเลยว่าร้านอร่อยอยู่ตรงนี้ มากินสักมื้อ

เชื่อว่าต้องมีติดใจอุดหนุนลูกชิ้นกลับบ้านชัวร์

#?????????????????#

มีเวลาอย่าลิมแวะไปเที่ยว ไปกินของอร่อยๆ ที่ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ กันนะ บอกเลยมีแต่ร้านเด็ดๆ และมีที่เที่ยวชิลล์ๆ ให้ไปเดินเล่นและปั่นจักรยานได้ด้วย



บทความแนะนำ


เพชรบุรีโบนันซ่าBigMountainFinalFantasyRivalsHeavenstrikeครอบครัวอนาคตเรื่องบนเตียงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก