8 จุดชมทางช้างเผือก ที่ดีที่สุดในอังกฤษ

อ่าน 13,425

วันฟ้าเปิดในยามราตรี สิ่งที่นักเดินทางไม่ควรพลาดนั่นก็คือการดูดาว ชมทางช้างเผือก และหากอยู่ในสถานที่อันสวยงามอยู่แล้ว เพียงแค่แหงนหน้าขึ้นไป คุณก็เตรียมพบกับความมหัศจรรย์ที่กำลังจะปรากฏได้เลย travel.mthai.com ขอพาทุกท่านไปชม 8 จุดชมทางช้างเผือก ที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร ครั้งนี้รวมไว้แค่ในเกาะอังกฤษก่อน คราวหน้าแอดมินจะหาภาพจากทั่วโลกมาให้ชมกันครับ

8 จุดชมทางช้างเผือก ที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร

1. Northumberland National Park, England

มีไม่น้อยกว่า 9 จุด สำหรับการดูดาวและทางช้างเผือกของอุทยานแห่งชาตินอร์ทธัมเบอร์แลนด์แห่งนี้ แต่ที่ Hadrian?s Wall คือจุดที่สวยงามและน่าอัศจรรย์ที่สุด

2. Sark Island, Channel Islands

ในคืนเดือนมืด ซาร์ค 1 ในหมู่เกาะแชนเนล ในวันที่ไม่ไฟรถหรือแม้แต่ไฟถนน ความมืดเข้าปกคลุม มลพิษทางแสงน้อยมาก ทำให้เห็นทางช้างเผือกทอดยาวอยู่บนฟากฟ้าได้อย่างชัดเจน

3. Exmoor National Park, England

หนึ่งในความงามของผืนป่าตะวันตกของประเทศอังกฤษ อุทยานแห่งชาติเอ็กซ์มัวร์ กลายเป็นหนึ่งในสถานที่สุดฮอตสำหรับการชมดาวและทางช้างเผือก

4. Brecon Beacons National Park, Wales

อุทยานแห่งชาติเบรคอน บีคอนส์ แห่งผืนป่าเวลส์ แผ่อาณาเขตไปด้วยทิวเขาและทัศนียภาพอันสวยงามในตอนกลางวัน พอตกกลางคืนฟ้าเปิด ภาพที่คุณเห็นจะกลายเป็นอีกฟีลนึงไปเลย

5. Elan Valley, Wales

อีกมุมหนึ่งในเวลส์ อันเป็นจุดชมทางช้างเผือกที่สมบูรณ์แบบที่สุด ภายใต้หุบเขาพร้อมกับกลุ่มดาวอีกนับล้านดวง ให้อารมณ์เหมือนกาแล็คซีกำลังเดินทางรอบตัวคุณอยู่ ?

6. Isle of Skye, Scotland

สกาย หนึ่งในหมู่เกาะสกอตติช เป็นจุดชมดาวที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่งของโลก

7. Romney Marsh, England

รอมนีย์ เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีความหนาแน่นของประชากรค่อนข้างต่ำ บวกกับสายลมที่พัดผ่านช่องแคบอังกฤษ เหมาะมากที่จะเป็นจุดดูดาวด้วยกล้องโทรทรรศน์ และนักดาราศาสตร์ท้องถิ่นก็นิยมมากันเป็นประจำ

8. Galloway Forest Park, Scotland

กัลโลเวย์ ฟอร์เรส พาร์ค 1 ในพื้นที่ของสหราชอาณาจักร ที่ถูกยอมรับจาก International Dark Sky Association ว่าเป็นจุดที่มีท้องฟ้ามืดสนิท มีทัศนียภาพสวยงามอลังการ เมื่อกลุ่มดาวหรือทางช้างเผือกปรากฎขึ้น



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นSaleACCESSORIZEEndSeasonเครื่องพิมพ์มิติทองบริสุทธิ์ดิวดิวอริสรามัลดีฟส์อริสราไผ่OriginsArkhamข่าวบันเทิงเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก