ชวนเที่ยวงาน "ประเพณีไหว้พระจันทร์" จ.ตรัง 25-27 ก.ย.58

อ่าน 9,880

ขอเชิญร่วม "ประเพณีไหว้พระจันทร์" ระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 กันยายน 2558 ณ ตลาดทุ่งยาว เทศบาลตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง

สำหรับคนจีนแล้ว เทศกาลไหว้พระจันทร์ ถือเป็นเทศกาลที่มีความสำคัญมากไม่แพ้เทศกาลอื่น ๆ และคนส่วนใหญ่ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลทุ่งยาวและใกล้เคียงยังเป็นชาวจีนแต้จิ๋ว เป็นส่วนมากจึงมีประเพณีจีนต่าง ๆ ที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดี อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมงานมีจำนวนมากขึ้นทุกปี ซึ่ง "ประเพณีไหว้พระจันทร์" ถือเป็นงานประเพณีเก่าแก่ที่ชาวทุ่งยาวถือปฏิบัติสืบทอดมาเป็นเวลายาวนานกว่า 100 ปี ที่เทศบาลตำบลทุ่งยาวให้ความสำคัญตลอดจนมีการจัดงานเพื่อส่งเสริมการจัดงานประเพณีไหว้พระจันทร์ ให้เป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่หนึ่งเดียวของเมืองตรัง อีกทั้งยังเป็นการสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น ให้คนรุ่นหลังได้ถือเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติทุกปี และยังเป็นการบอกเล่าประเพณีไหว้พระจันทร์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและเป็นหนึ่งในงานเทศกาลของจังหวัดตรัง แถมยังเป็นงานที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เช่น ชาวจีน และมาเลเซีย เดินทางเข้ามาร่วมงานเป็นประจำทุกปีอีกด้วย

ทั้งนี้ในคืนวันเพ็ญเดือนแปดของทุกปี (ตามปฏิทินจีน) ชาวบ้านจะพร้อมใจกันจัดโต๊ะไหว้พระจันทร์ อย่างสวยงาม มีการจำหน่ายอาหารจีนโดยฝีมือชาวทุ่งยาว, ชมการประกวดธิดาพระจันทร์, การประกวดโต๊ะไหว้พระจันทร์, ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และชิมชาหวานตำหรับชาวทุ่งยาว สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบลทุ่งยาว โทรศัพท์ 0 7528 9510, 0 7528 8022 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง โทรศัพท์ 0 7521 5867, 0 7521 1058, 0 7521 1085



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีhostelโฮสต์เทลเกาหลีที่พักในเกาหลีอุบัติเหตุความรักของแม่เกาหลีเกาหลีใต้โฮสต์เทลGoogleTranslateเที่ยวเกาหลีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก