เที่ยวไกลไป เขาหัวซาน อันสุดน่าท้าทาย

อ่าน 3,794

เขาหัวซานนั้นตั้งอยู่มณฑล Shaanxi ทางตะวันตกของประเทศจีน การไปเที่ยวหัวซานครั้งนี้ เราเริ่มต้นจากซีอาน ไปแบบไปเช้าเย็นกลับ แรกเลยเคยได้ยินว่า เขาหัวซานเป็นที่คนที่ชอบความท้าทายไปกัน ปีนเขา ไต่เขา ท้าความตาย แต่อย่ากระนั้นเลย เราก็วัยรุ่นขนาดนี้ ภาระข้างหลังก็ยังมีมากมาย แล้วไหนจะสัมภาระที่เราแบกมา กระเป๋ากล้องเอย กระเป๋าเสบียงเอย คงไม่เหมาะกับการไปปีนแบบนี้แน่ ฉันเลยเลือกที่จะขึ้นกระเช้าไปแบบสบาย ๆ ดีกว่า แล้วค่อยไต่ตามบรรไดชมความงามแบบชิวๆ ไปเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พักดีกว่า

การเดินทางไปนั้น เริ่มต้นจากสถานีรถไฟซีอาน จะมีรถสาย จอดอยู่หน้าสถานีรถไฟ ข้างรถจะเป็นรูปเขาหัวซานเลยค่ะ รถมีตั้งแต่ 7.00 ? 19.00 น. แต่วันที่ดิฉันออกจากโรงแรมไปถึงรถนั้น 6.30 น.รถก็คนขึ้นเต็มคันแล้ว ค่ารถคนละ60 หยวน เป็นราคาไป-กลับ หากขาเดียวจะแพงกว่า นั่งไปลงสุดสาย

ลงปุ๊บ จะมีคนมาอธิบาย ว่าทางขึ้นมีกี่ทาง ไปยังไง อย่าได้ตกหลุมพรางค่ะ เขากำลังจะอธิบาย เพื่อให้คุณซื้อตั๋วกระเช้ากับเขา และนั่งรถตู้เล็กๆไปกับเขา เพื่อไปส่งที่สถานีขายตั๋วอีกที ค่ารถตู้ไปส่ง 5 หยวน และค่ากระเช้าไปกลับ 150 หยวน ค่าเข้าสุดโหดอีก 180หยวนและยังไม่จบเท่านี้ค่ะ ยังมีค่ารถของอุทยานที่ไปส่งกระเช้าอีกขาละ 20 หยวน ไปกลับก็ 40 หยวน แต่ว่า หากคุณเป็นนักเรียน หรือ คุณอายุมากกว่า 60ปี ค่าบัตรเข้าและค่ากระเช้า สามารถลด 50% จากราคาหน้าบัตรได้ แต่ต้องไปซื้อที่ประตูทางเข้าของอุทยานค่ะ

จริงๆแล้ว ในซอยที่รถมาส่งนั้น จะมีรถของเขาหัวซาน ขึ้นฟรีค่ะ เดินเข้าไปในซอยจนเกือบสุด จะมีป้ายแบบนี้ รอขึ้นรถฟรีได้เลย ตอนกลับ เขาก็มีรถมาส่งฟรีเหมือนกัน เพียงแค่บอกเขาว่า จะลงตรงไหน ตอนดิฉันจะกลับ ก็แค่ยื่นตั๋วรถให้ดู ว่าจะกลับรถแบบนี้ เขาก็จะมาส่งที่ประตูนี้ค่ะ

เดินเข้าไปในซอยนี้ค่ะ ที่รถพาจอดที่ร้าน 2 ร้านนี้ แล้วเราก็เดินเข้าซอยไป จะเจอป้ายแบบภาพด้านบน

เข้าอุทยานซื้อตั๋วตามราคาที่บอก แล้วก็เริ่มผจญภัยกันได้เลย อ่อ ข้างบนหลังจากที่เรานั่งกระเช้าขึ้นไป จะมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขาย กับน้ำขาย ราคาแพงกว่าด้านล่าง แนะนำให้นำอาหารไปกินเองจะดีกว่าค่ะ

ขึ้นกระเช้าไต่ระดับไปเรื่อย ๆ

เดินชมวิว เพลิน ๆ

เดินไปเรื่อย ๆ ด้านบนจะมีเกสเฮ้า บางคนไม่ได้ขึ้นกระเช้ามา เดินขึ้นมากว่าจะถึงก็คงเกือบเย็น อาจจะมาพักที่นี่ค้างคืน ราคาที่พัก ก็ประมาณนี้เลยค่ะ

บทความแนะนำ

ความรักอ่อนไหวความรักคึกคักความรักเร่าร้อนททรงผมหน้าร้อนโปรโมชั่นBigCแบรนด์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก