สิ่งที่ต้องลองเมื่อไปเที่ยวภาคใต้

อ่าน 12,835

ภาคใต้ของไทยเราขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวว่าสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก เรียกว่ามีครบ ทั้งภูเขา ทะเล อาหารอร่อย ผู้คนเป็นมิตร มาเต็มแบบนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมภาคใต้ของไทยจึงมีนักท่องเที่ยวมากมายมาเยือนทุกฤดูกาล แต่...ถ้าคุณอยากเพิ่มความสำราญในการเที่ยวใต้ครั้งนี้แบบสุด ๆ ล่ะก็ เรามี 9 ไอเดียจากเว็บไซต์allwomenstalk.comมาแนะนำกัน เพื่อให้ทริปล่องใต้ของคุณครั้งนี้คุ้มสุด ๆ ไปเลย


1. ดำน้ำที่เกาะเต่า
ถือเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยก็ว่าได้ สำหรับ เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ขอบอกเลยว่าน้ำทะเลใสมาก มองเห็นปะการัง และฝูงปลาได้ชัดเจนทีเดียว และที่นี่ยังเป็นแหล่งดำน้ำที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจากออสเตรเลียด้วย นอกจากนี้ การเล่นน้ำริมหาดหรือการอาบแดดเพลิน ๆ ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยค่ะ


2. ดื่มด่ำความสวยงามของหมู่เกาะพีพี
ใครที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่อง The Beach (นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ) แล้วล่ะก็ เราเชื่อเลยว่าคุณคงจะได้เห็นความสวยงามของเกาะพีพีแห่งนี้แน่นอน ทั้งน้ำทะเลใส หาดทรายขาว และนุ่มเท้า เรียกว่างดงามเกินบรรยายจริง ๆ ค่ะ และที่นี่ยังประกอบด้วยเกาะเล็กเกาะน้อย และชายหาดอีกหลายแห่ง ให้คุณเที่ยวได้แบบไม่มีเบื่อเลย


3. นั่งเรือหางยาวชมธรรมชาติแบบใกล้ชิด
หากว่าคุณอยากจะชมความงามของทะเลใต้แบบเต็มเหนี่ยวล่ะก็ การนั่งเรือหางยาวก็เป็นไอเดียที่ดี โดยคุณอาจจะเริ่มตั้งแต่ภูเก็ตมุ่งหน้าสู่กระบี่ ชมความมหัศจรรย์ของทะเลใต้อย่าง เกาะพีพี เกาะยูง หรือเกาะไม้ไผ่ ขอบอกเลยค่ะว่าไม่ว่าจะเกาะไหน หาดไหน ทะเลใต้บ้านเราน่ะเริ่ดสุด ๆ


4. ฮาล์ฟมูน ปาร์ตี้

ถ้าพูดถึงเสียงสียามค่ำคืนที่ภาคใต้แล้ว เราเชื่อว่าคุณคงจะนึกถึง "ฟูลมูน ปาร์ตี้" อย่างแน่นอน แต่...ไม่ต้องรอถึงพระจันทร์เต็มดวงหรอกนะคะ เพราะที่นี่เขาก็มี "ฮาล์ฟมูน ปาร์ตี้" ให้คุณได้เริงร่าในยามราตรีได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีแบล็คมูน ปาร์ตี้ ด้วยนะ เอาเป็นว่าจะพระจันทร์เต็มดวง ครึ่งเสี้ยว หรือคืนไร้เงาจันทร์ ภาคใต้ก็ยังมีปาร์ตี้ให้คุณสนุกได้ทุกซีซั่นเลยค่ะ


5. ลิ้มรสอาหารทะเลสด ๆ
อะไรจะดีไปกว่าการได้กินอาหารทะเลทั้งสดทั้งอร่อยริมหาด กินไปชมทะเลไป ช่างเป็นสวรรค์ในวันหยุดซะจริง ๆ หรือถ้าอยากให้โรแมนติกหน่อยก็อาจจะปาร์ตี้เบา ๆ ในตอนเย็น ปิ้ง ย่าง กันริมหาด มองเกลียวคลื่นกระทบฝั่ง ส่วนใครที่กำลังอินเลิฟหากได้รอชมพระอาทิตย์ตกกับคู่รักล่ะก็ ฟินสุด ๆ เลยแหละ


6. ลองอะไรใหม่ ๆ

ท่องเที่ยวแต่ละครั้ง หากทำอะไรเดิม ๆ ก็คงเบื่อแย่ จะดีไม่น้อยหากคุณได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ เพื่อเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวของคุณให้ไฉไลกว่าเดิม เช่น การทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่เพื่อแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวของกันและกัน หรือการลองกินอาหารแปลก ๆ อย่าง แมลงทอด ก็น่าสนใจนะ แม้รูปลักษณ์ภายนอกอาจจะทำให้คุณร้องยี้ แต่ใครจะไปรู้ล่ะ หากได้ลิ้มลองแล้ว มันอาจจะเป็นอีกหนึ่งเมนูโปรดของคุณก็ได้


7. นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ภาคใต้ของไทย ใช่ว่าจะมีดีแค่หาดทรายขาวกับน้ำทะเลใสซะเมื่อไหร่ ในเรื่องของวัดวาอารามก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่าง วัดไชยธาราราม หรือ วัดฉลอง ในจังหวัดภูเก็ต ก็ขึ้นชื่อเรื่องยาสมุนไพรของหลวงพ่อแช่ม และใครอยากไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ก็มาที่วัดฉลองได้เช่นกันค่ะ


8. เข้าเมือง ชมภาคใต้ในยามราตรี
จริงอยู่ที่การพักผ่อนอย่างสงบบนเกาะ จะเป็นเหตุผลหลักของหลาย ๆ คนที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง แต่ถ้าอยากให้การล่องใต้ของคุณครั้งนี้มีสีสันมากกว่าเดิมล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณลองแวะเข้าเมืองสักนิด เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนของภาคใต้ ที่รับรองว่าน่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กรุงเทพฯ เลย ทั้งสถานบันเทิง ถนนคนเดิน หรือย่านของกิน ที่คุณจะได้รับประทานอาหารเลิศรสในราคาถูกอีกด้วย


9. เต็มอิ่มกับน้ำตกสวย ทะเลใส ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี


นอกจากการเล่นน้ำชิล ๆ บนเกาะสมุยแล้ว การได้เล่นน้ำตกเย็น ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกหินลาด หรือน้ำตกหน้าเมือง ชื่นชมความงดงามที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น ซึ่งนอกจากจะสวยงามร่มรื่นแล้ว น้ำตกหน้าเมืองยังมีบริการขี่ช้างชมป่าสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย เรียกว่ามาเกาะสมุยครั้งนี้ก็ทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับน้ำจืดและน้ำเค็มแบบสุด ๆ ไปเลย

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 9 ข้อที่เราแนะนำกัน ไม่ว่าคุณจะชอบท่องเที่ยวแนวไหน ทำบุญไหว้พระ ดำน้ำชมปะการัง เล่นน้ำตกเย็น ๆ หรือสนุกกับปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยง ภาคใต้ของไทยเราก็มีครบ เรียกว่าเที่ยวกันเพลินแบบไม่มีเบื่อเลย ^^



บทความแนะนำ


น้ำตาลทรายแดงผู้หญิงฉันทวิชเต๋อความสวยความงามแม่และเด็กปั๊มนมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก