เคล็ดลับการท่องเที่ยวให้ประหยัดเงิน

อ่าน 10,807

อากาศแปรปรวนเล็กน้อย เดี๋ยวแดดร้อน เดี๋ยวฝนตก แต่อย่าปล่อยให้ใจร้อนตามอากาศ แม้เศรษฐกิจจะไม่เป็นใจ เพราะฉะนั้นไปเที่ยว "ทะเล"คลายเครียดกันดีกว่า แต่ก่อนจะแพคกระเป๋าไปครื้นเครงริมหาด เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้การไปท่องเที่ยวครั้งนี้มีความสุขสุดๆ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีก

1. วางแผนล่วงหน้าเป็นขั้นตอนเเรกที่จะทำให้ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้มากทีเดียว เพราะว่ายิ่งใกล้ช่วงวันหยุดยาวเมื่อไหร่ ราคาห้องพักก็ยิ่งเเพงตามขึ้นไปด้วย

2. จัดกระเป๋าให้เบาเข้าไว้แน่นอนว่ากระเป๋ายิ่งเบาเท่าไหร่ก็ยิ่งช่วยประหยัดเงินได้มากเท่านั้น เพราะเดี๋ยวนี้บางสายการบินเริ่มเก็บค่าโหลดสัมภาระเข้าใต้ท้องเครื่อง กันเเล้ว หรือถ้าคุณขับรถไปเองกระเป๋ายิ่งเบาก็ยิ่งช่วยประหยัดน้ำมัน
3. เลือกเสื้อผ้าสวมใส่สบายความสวยงามเป็นเรื่องใหญ่แต่อย่าลืมคิดถึงความสะดวกสบายด้วย หน้าร้อนแบบนี้ควรเตรียมชุดให้เหมาะกับสภาพอากาศและสถานที่

4. เตรียมสิ่งของที่จำเป็นให้พร้อมเช่น กระดาษทิชชู่ ยาสีฟัน ยาดม ยาสามัญประจำบ้าน เพราะสิ่งของเหล่านี้ราคาจะสูงกว่าราคาทั่วไปหากเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยว

5. เที่ยวแบบลุยๆหากจองห้องพักไม่ได้หรือไม่อยากจ่ายค่าห้องในราคาที่สูงเพราะอยู่ใน ช่วงไฮซีซั่น การนอนเต๊นท์เป็นทางเลือกหนึ่งที่นอกจากจะประหยัด เเล้วยังได้สัมผัสกับธรรมชาติอีกด้วย

6. ศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วนอย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดส่วนลดที่พักหรือแนะนำร้านอาหารอร่อยๆด้วย

ใครที่มีโปรแกรมเที่ยวควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทาง!!



บทความแนะนำ


น้องสาวหม่ำไบร์ทเอเอฟจ๊กมกหม่ำเพลงวาระสุดท้ายตัวหนังสืออ่านให้จบจุดสำคัญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก