ชมวิถีชีวิตชาวบ้านริม เขื่อนกระเสียว

อ่าน 6,163

ขอเปลี่ยนบรรยากาศพาคุณไปรับลมชิล ๆ ริมเขื่อนกันบ้างชมพระอาทิตย์ตก สูดกลิ่นดินกลิ่นหญ้า มองดูวิถีชีวิตผู้คนท้องถิ่นก็มีความสุขไปอีกแบบ ณเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรีจุดศูนย์รวมความเป็นธรรมชาติ และแหล่งน้ำอันเป็นที่หล่อเลี้ยงของคนที่นี่ ไปชมกันเลยครับ

สูดกลิ่นหญ้า รับไอแดด ชมวิถีชีวิตริมเขื่อนกระเสียว

เขื่อนกระเสียวสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2523เป็นเขื่อนดินกักเก็บน้ำสร้างกั้นลำห้วยกระเสียวยาว 4,250 เมตร สูง 32.5 เมตร พื้นที่กักเก็บน้ำ 28,750 ไร่ปริมาณ น้ำที่สามารถกักเก็บน้ำได้สูงสุด 240 ล้านลูกบาศก์เมตรเป็นเขื่อนดินที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทยและเป็นแหล่ง เพราะพันธุ์ปลาขนาดใหญ่แห่งหนึ่งรวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทิวทัศน์สวยงามกลางวันอากาศค่อนข้างร้อน ช่วงเย็นอากาศดีมากโดยเฉพาะจุดตั้งแคมป์ริมเขื่อนเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

บริเวณท้ายเขื่อน เป็นที่ตั้งของหาดน้ำจืด ถือเป็นแหล่งคลายร้อนชั้นดี ที่คนท้องถิ่นนิยมมาเล่นน้ำในหน้าร้อน มีห่วงยางให้เช่า มีร้านค้าคอยบริการเรื่องอาหาร ส่วนมากมากันเป็นครอบครัว ปูเสื่อนั่งปิกนิคกันอย่างสบายอารมณ์

คุณจะได้พบกับทิวทัศน์ที่เป็นทุ่งหญ้าสลับกับทิวเขา ประกอบกับเรือจับปลาขนาดเล็กของชาวประมง ที่มีลักษณะพิเศษด้วยกับติดยอจับปลาไว้บนเรือ โดยในช่วงเช้าสามารถเห็นการยกยอ ได้อารมณ์บ้าน ๆ ดีครับ

ชาวประมงยกยอ



บทความแนะนำ


ปากน้ำข่าวล่าสุดมิ้นต์ร้อยกลุ่มโปรโมชั่นสมุทรปราการข่าวบันเทิงข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก