10 สถานที่ท่องเที่ยวยิดฮิต ประจำเดือนกรกฎาคม

อ่าน 8,480

เผลอแว้บเดียวก็ผ่านครึ่งปี 2558 มาซะละไวเหมือนโกหก เพื่อน ๆ คงได้เดินทางไปเที่ยวไปยังที่ต่าง ๆ มากมาย และเช่นเคยต้นเดือนแบบนี้เราจะมาแนะนำที่เที่ยวประจำเดือนเราจัดมาให้คุณอย่างดีในเดือนกรกฎาคมทั้งแช่น้ำตกเย็นชุ่มฉ่ำ ย่ำภูเขาชิลสายหมอก พร้อมกิจกรรมแอดเวนเจอร์ครบรสแน่นอน

แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประจำเดือนกรกฎาคม

1. น้ำตกสาริกา จ.นครนายก

น้ำตกสาริกา จ.นครนายกน้ำตกขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีน้ำไหลตลอดปี แต่ช่วงฤดูฝนไปจนถึงปลายฝนต้นหนาว จะเป็นช่วงที่มีน้ำเยอะที่สุด สวยงาม เหมาะแก่การมาเที่ยวชมเล่นน้ำ ถ่ายภาพ เป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ด้วยนะ

2. ภูทอก จ.เลย

ภูทอกภูเขาสูงที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์เมืองเชียงคานและลำน้ำโขง จัดเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของอำเภอเชียงคาน โดยช่วงเช้านักท่องเที่ยวจะขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นสวย ๆ บนภูทอกท่ามกลางอากาศหนาวเย็นไอหมอกจาง ๆ ในตอนเช้า ยิ่งถ้าเป็นช่วงฤดูฝนและฤดูหนาวหมอกจะลงหนามาก ๆ ทำให้สามารถเห็นทะเลหมอกบนจุดชมวิวได้

3. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

?ดอกกระเจียว? เป็นดอกไม้ที่ถูกยกให้เป็น ?ราชินีแห่งป่าฝน? ซึ่งที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิเมื่อเข้าสู่หน้าฝน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงปลายเดือนกรกฎาคมของทุกปี ดอกกระเจียวจะเริ่มออกดอกเบ่งบานชูช่อความสวยงามของดอกกระเจียวนานาพันธุ์ หลากสีสันทั้งสีขาว สีขมพู และสีเขียว และนอกจากที่ อ.เทพสถิตแล้ว ยังมีดอกกกระเจียวให้ได้ชมกันอีกที่คือ ที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิอีกด้วย

4. อ่าวท่าเลน จ.กระบี่

อ่าวท่าเลน อีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ของจังหวัดกระบี่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสัมผัสกับกิจกรรมทางน้ำ พายเรือคายัคชมธรรมชาติป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางเขาหินปูนสลับซับซ้อน ดูลึกลับหน้าค้นหา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงนิยมเดินทางมาสัมผัสความ Unseen ของจังหวัดกระบี่ไม่ขาดสาย

5. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิกตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่าจังหวัดเพชรบูรณ์ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเพชรบูรณ์ ภูมิประเทศมีความงดงามอย่างมาก เต็มไปด้วยทะเลภูเขา ป่าไม้และธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธ์ เย็นสบายตลอดปี ช่วงฤดูฝนในตอนเช้าจะมีหมอกและกลุ่มเมฆ มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว และยังเป็นเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

6. น้ำตกปุญญบาล จ.ระนอง

น้ำตกปุญญบาลหรือชื่อเดิมว่าน้ำตกเส็ดตะกวดเป็นน้ำตกที่สวยงามแห่งหนึ่งมีน้ำไหลแรงตลอดปี ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรีซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ทางด้านฝั่งทะเลอันดามัน ในท้องที่อำเภอกระบุรี อำเภอละอุ่น อำเภอเมือง จังหวัดระนองเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเที่ยวน้ำตก และการเดินป่าศึกษาธรรมชาติ โดยน้ำตกนั้นอยู่บริเวณข้างทางหลวงหมายเลข 4 อยู่ติดกับถนนเพชรเกษม ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 3 กิโลเมตร

7. เนินช้างศึก จ.กาญจนบุรี

เนินช้างศึก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิจ.กาญจนบุรีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่งดงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของสันเขาช้างเผือกที่เรียงรายสลับซับซ้อนเป็นแนวยาว อากาศเย็นสบายตลอดปี ยิ่งมาช่วงหน้าฝน อากาศยิ่งดี และอาจเจอทะเลหมอกสวย ๆ ด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพมาก ๆ

8. บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ในเดือนกรกฎาคมจะเป็นช่วงดำนา คุณจะได้พบกับแสงอาทิตย์ที่ตกกระทบกับนาขั้นบันไดที่สวยงามสุด ๆ ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เกิดเป็นจุดชมวิวที่สวยงามน่าชมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่เหมาะสมมากกับการมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ และความสวยงามของท้องทุ่งนาเขียวและเหลือง

9. ล่องแก่งอุ้มผางคี จ.ตาก

ล่องแก่งอุ้มผางคีอีกหนึ่งการท่องเที่ยวสุดมันส์ของคนที่รักธรรมชาติ และการผจญภัย ตั้งอยู่ที่อำเภออุ้มผางจังหวัดตากเพื่อน ๆ จะได้สัมผัสหลากหลายอารมณ์ความรู้สึกที่นี้ กับการเดินเท้ากว่า 3 ชั่วโมง ลุยโคลน ลุยน้ำ ผ่านผืนป่า เพื่อจุดใหม่ปลายทาง ณ ต้นน้ำอุ้มผางคี เพื่อท้าทายกับความเชี่ยวกราดของสายน้ำกว่า 77 แก่งยิ่งในช่วงฤดูฝน คือช่วงระหว่าง มิถุนายน ? ตุลาคม จะเป็นช่วงที่น้ำหลาก เหมาะแก่การมาล่องแก่ง สัมผัสการผจญภัยสุดมันส์

10.ภูผาเทิบ จ.มุกดาหาร

ณ อุทยานแห่งชาติมุกดาหารแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญและควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมสักครั้ง อีกชื่อหนึ่งที่รู้จักกันดีของบรรดานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาตินั่นก็คือ ?ภูผาเทิบ? ประติมากรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยธรรมชาติเกิดขึ้นจากการกัดเซาะ ของลม ฝนและแสงแดดผ่านกาลเวลามายาวนานถึง125 ? 95 ล้านปีจนกลายเป็นหินรูปทรงแปลกตา ตั้งอยู่บนลานหินอันกว้างใหญ่ รายล้อมไปด้วยหมู่แมกไม้นานาพันธุ์



บทความแนะนำ


เนรมิตสาวแว่นแต่งหน้าAlienโปรเจคท์โปรโมชั่นANT-MANSetBucketMovieภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก