9 คำพูดบั่นทอน ทำให้ความรักพังทลาย

อ่าน 9,450

การทะเลาะกันบ้างเป็นเรื่องปกติของคู่รัก แต่การทะเลาะแล้วพ่นคำพูดคำจาร้าย ๆ ใส่กันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ โดยเฉพาะผู้หญิงเราถ้าลองได้ปรี๊ดแตกแล้ว มักจะมีคำพูดร้าย ๆ ออกมาทำให้แฟนหนุ่มสะพรึงได้ ที่สำคัญมันอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ความรักของคุณพังทลายด้วย ดังนั้นมาดูข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ womanitely กันดีกว่าว่ามีคำพูดอะไรบ้างที่บั่นทอนความรักของคุณ

1. พูดจาดูถูกเขา

แม้ว่าคุณจะไม่มีเจตนาก็เถอะ แต่ยามที่โมโหก็ต้องรู้จักระงับอารมณ์ร้าย ๆ เอาไว้บ้าง โดยเฉพาะคำพูดคำจาที่เป็นการดูถูกหรือแทงใจดำเขา เช่น ดูถูกเรื่องฐานะ การศึกษา หรือครอบครัวของเขา สิ่งเหล่านี้จะทำให้เขาทั้งเสียใจและฝังใจ เผลอ ๆ อาจคิดว่าเขาไม่คู่ควรกับคุณจนทำให้เขาอยากอยากจบความสัมพันธ์ หรือการที่คุณว่าเขาเป็นลูกแหง่หรือไม่มีความเป็นผู้นำก็ตาม ลองย้อนถามตัวเองดูว่าคุณเองไม่ใช่เหรอที่พยายามนำเขาในทุกเรื่อง รวมทั้งต้องการให้เขายอมคุณทุกอย่าง

2. เล่าเรื่องแฟนเก่าให้ฟังหน่อยสิ

นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ดูเหมือนผู้หญิงเราจะใส่ใจเป็นพิเศษ นั่นก็คือ แฟนเก่าของแฟนหนุ่มที่คุณกำลังคบด้วย หากคุณมีพฤติกรรมอยากรู้ไปเสียทุกอย่าง เป็นต้นว่าอยากรู้ว่าเขารักแฟนเก่ามากแค่ไหน รักมากกว่าคุณหรือเปล่า หรือสาเหตุที่ทำให้เลิกกัน รวมทั้งหน้าที่การงานของแฟนเก่าของเขาเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับตัวเอง การไปซักไซ้ไล่เลียงเรื่องไม่เป็นเรื่องอาจทำให้เขาหงุดหงิดได้ อีกทั้งเขาคงมีคำถามในใจว่า "คุณต้องการอะไรจากเขากันแน่ ?" ทางที่ดีอยู่กับปัจจุบันดีกว่า เพราะการกระทำแบบนี้ของคุณอาจทำให้เขาคิดถึงแฟนเก่าอีกครั้งก็ได้

3. ผู้หญิงคนนั้นสวยเนอะ

เรียกว่าเป็นประโยคบอกเล่ากึ่งประโยคคำถาม ที่คุณมักจะกวาดสายตามองคนที่สวยกว่าพร้อมกับบอกเขาว่า "ผู้หญิงคนนั้นสวยเนอะ" หากเขาไม่มีทีท่าจะตอบอะไร คุณก็คะยั้นคะยอให้เขาตอบ ซึ่งคงเป็นเรื่องที่ทำให้เขาปวดหัวอีกว่าจะตอบอย่างไรดี หากตอบว่าไม่สวยคุณก็คิดว่าเขาโกหก หรือหากตอบว่าสวยคุณก็พาลโกรธเขาอีก เฮ้อ...ทางที่ดีอย่าทำเรื่องไม่เป็นเรื่องให้เป็นเรื่องด้วยการถามคำถามเหล่านี้เลยนะคะ เพราะไม่สำคัญว่าใครจะสวยกว่าคุณ เพราะตอนนี้เขาเลือกคุณมาเป็นคนรักแล้ว

4. คุณเป็นคนน่าเบื่อ

แฟนหนุ่มของคุณอาจไม่ใช่คนตลกโปกฮาหรือเป็นหนุ่มแสนซื่อ แม้ว่าคุณจะเบื่อกับการทำอะไรซ้ำ ๆ เดิม ๆ ที่ดูแล้วทำให้ความรักของคุณขาดสีสันก็เถอะ อย่างไรเสียก็ไม่ควรพูดทำลายความมั่นใจของเขา หากว่าคุณรู้สึกว่าความรักของคุณกับเขาดูจืดจางหรือเริ่มเบื่อหน่ายก็ลองหากิจกรรมสนุก ๆ ทำร่วมกันสิ ไม่เห็นต้องรอให้เขาเป็นฝ่ายเริ่มเสมอไป ลองคิดดูดี ๆ สิว่า แม้เขาจะน่าเบื่อก็ตาม แต่หากว่าเขาซื่อสัตย์และดูแลคุณอย่างดีมันก็ดีกว่าผู้ชายเจ้าเสน่ห์ที่ทำให้คุณปวดหัวไม่ใช่เหรอ

5. ฉันสวยไหม

หากคุณต้องการความมั่นใจเรื่องรูปร่างหน้าตาหรือต้องการเช็กว่าเขารักคุณจริง ๆ หรือเปล่า ก็ไม่จำเป็นต้องถามคำถามเหล่านี้กับเขาเลย หากเขารักคุณจริง ๆ คุณน่าจะรู้คำตอบอยู่แล้วว่า คุณสวยเสมอในสายตาของเขาและมันก็มากพอที่จะทำให้คำถามนี้หายไปจากความคิดของคุณ อย่างที่บอกข้างต้นว่า ไม่สำคัญเลยว่าคุณจะสวยหรือไม่ ตราบใดที่เขาเลือกที่จะอยู่เคียงข้างคุณ

6. คุณแต่งตัวได้แย่มาก

ถือเป็นการดูถูกรสนิยมของเขาเลยแหละ แม้ว่าเขาจะแต่งตัวเฉิ่มเชยก็ตาม จำไว้ว่าคุณไม่มีสิทธิ์ตัดสินใคร โดยเฉพาะหากเขาเป็นคนรักของคุณด้วยแล้วก็มีแนวโน้มว่าเขาอาจจะน้อยใจหรือเสียใจก็เป็นได้ ดังนั้นคุณควรเลือกควงแขนเขาไปลองเลือกซื้อเสื้อผ้าใหม่ ๆ พร้อมกับหยอดเขาว่าเสื้อผ้าแบบไหนที่เหมาะกับเขาและทำให้เขาดูดีขึ้น เปลี่ยนจากการทะเลาะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ดีกว่า

7. เมื่อไรจะโทรหาฉัน/เมื่อไรเราจะได้เจอกันอีก

ในกรณีที่คุณเพิ่งเดทกันครั้งแรก ๆ ไม่ควรเร่งเร้าให้เขาโทรหาคุณหรือนัดคุณมากินข้าว ดูหนังบ่อย ๆ แม้ว่าในใจของคุณจะเครซี่เขามากแค่ไหนก็เถอะ ต้องรู้จักการวางตัวและทำให้เขาเป็นฝ่ายอยากเจอคุณเองดีกว่า ใช้มารยาหญิงเล่นตัวแต่พองามให้ดูน่าค้นหาดีกว่าตามตื๊อเขาเป็นไหนไหน

8. ไม่ต้องไปซีเรียสหรอก (โดยเฉพาะเรื่องงาน)

ผู้ชายค่อนข้างจริงจังในเรื่องงานมาก เพราะมันหมายถึงอนาคตของคุณและเขา อาจมีบางครั้งที่เขาเฟลในเรื่องงานหรือถูกตำหนิจากเจ้านาย แม้ว่าคุณอยากจะปลอบใจเขาแต่ก็ต้องมีถ้อยคำที่ทำให้เขาสบายใจมากกว่าทุกข์ใจกว่าเดิม และคำพูดต้องห้ามเลยก็คือ "ไม่ต้องไปซีเรียสหรอก" เพราะฟังดูแล้วคุณไม่ค่อยให้ความสำคัญในเรื่องที่เขาเห็นว่าสำคัญเท่าไร แต่คุณควรจะให้กำลังใจเขามากกว่าและบอกว่าคุณพร้อมจะอยู่เคียงเขาเสมอ

9. คุณไม่มีทางทำได้หรอก

เป็นคำพูดที่เป็นการดูถูกศักดิ์ศรีลูกผู้ชายของเขามากเลยแหละ การที่คุณสบประมาทเขาในเรื่องที่เขาตั้งใจไว้อาจทำให้เขามองคุณแบบติดลบ ดีไม่ดีหากเขาประสบความสำเร็จขึ้นมา คุณเองจะไม่มีส่วนในความสำเร็จของเขาเลย แม้ดูเหมือนสิ่งที่เขาทำจะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม คุณควรให้กำลังใจเขามากกว่าพูดบั่นทอนจิตใจเขา เพราะไม่ว่าเขาจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว แต่คนที่เขาจะคิดถึงเป็นคนแรกก็คือคุณ

ความสัมพันธ์ที่หนักแน่นมั่นคงใช่ว่าจะสร้างกันได้ง่าย ๆ นอกจากจะไม่ทำร้ายความรู้สึกของกันและกันด้วยคำพูดบั่นทอนจิตใจแล้ว คุณควรให้กำลังใจและเคียงข้างเขามากกว่า อย่าลืมว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ คุณเองก็เช่นกัน หันมาพูดจาดี ๆ ใส่กันดีกว่า เชื่อว่าคำพูดดี ๆ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการกระทำที่ดีเช่นกัน



บทความแนะนำ


ชะลอความแก่สารต้านอนุมูลอิสระวิตามินซีทัศนคติเกื้อกูลเตี้ยอุ้มค่อมBadBoy3SonyPicturesวิลสมิธทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก