เคล็ดลับทำผิวสวย รับลมหนาว

อ่าน 14,974

เวลาลมหนาวโชยมา ก็คือเวลาที่ ผิวสวย ต้องโบกมือลา แต่ไม่ใช่สาวๆ อย่างเราแน่เพราะเคล็ดลับเหล่านี้ ?.

1. พกลิปมันติดกระเป๋าไว้ตลอดเวลา และหยิบมาทาทุกๆ 3 ชั่วโมง ควรเลือกใช้ลิปมันที่มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF15 ยิ่งถ้าอยู่ในพื้นที่ที่หนาวจัดมากๆ ควรจะใช้ลิปมันชนิดที่มีส่วนผสมของน้ำมันทีทรี เพราะจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นได้ดีกว่า

2. ทานอาหารที่วิตามินเพื่อสร้างความแข็งแรงให้ผิว อย่างผักสด ผลไม้ นม ไข่ และงดอาหารที่ทำให้ผิวแห้งอย่างชา กาแฟ อาหารเค็มจัด เหล้า

3. ฤดูนี้เซลล์ผิวจะอักเสบได้ง่าย จึงไม่ควรขัดผิวแรงๆ ไม่ควรอาบน้ำร้อน และเปลี่ยนมาใช้สบู่ที่อ่อนลง หรือเจลอาบน้ำที่ผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวระหว่างที่อาบน้ำไปด้วย

4. งดยาบางชนิด เช่น ยารักษาสิว ยาลดความอ้วน ยาขับปัสสาวะ จะทำให้ผิวแห้งยิ่งขึ้น คนที่ใช้ยาพวกนี้จึงต้องทาครีมที่มีความเข้มข้นมากขึ้น และทานอาหารที่ช่วยบำรุงผิว อย่าง เช่น อะโวคาโด น้ำมันปลา เมล็ดทานตะวัน

5. ทาครีมหลังอาบน้ำประจำ โดยเฉพาะเรียวขา เพราะเป็นส่วนที่ผิวแห้งง่ายกว่าส่วนอื่น

6. อากาศแบบนี้หนังศีรษะจะแห้งมากเป็นพิเศษจนกลายเป็นรังแค สาวๆ จึงควรจะเปลี่ยนมาใช้แชมพูสระผมอ่อนๆ และอย่าลืมตามด้วยครีมนวดผมทุกครั้ง

7. แฟชั่นกางเกงขาสั้น ถ้าต้องอยู่ในที่อากาศเย็น ก็ควรใส่กางเกงที่ปกปิดผิวกาย เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวของเราเสียน้ำจนแตกเป็นขุย

8. อย่าลืมรักษามือให้นุ่มนวล ชวนมองด้วย พกครีมติดกระเป๋าไว้สักหลอด และหยิบออกมาทาทุกครั้งที่ล้างมือด้วยสบู่ เพื่อถนอมมือให้เนียนนุ่ม

9. อย่าล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะความร้อนจะยิ่งทำให้ผิวหน้าแห้งกร้าน น้ำเย็นธรรมดาๆ นี่ล่ะคือเคล็ดลับการรักษาผิวหน้าให้รูขุมขนกระชับ

10. เวลาทาตัวด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ แล้วมีครีมเหลือติดมือ อย่าทิ้งให้เสียของลูบครีมที่เหลือไปตามปลายเส้นผมเพื่อป้องกันผมแตกปลายเลยดีกว่า และยังจะช่วยป้องกันไฟฟ้าสถิต ทำให้ผมไม่ชี้ฟูเป็นหมูหยองอีกด้วย



บทความแนะนำ


นิสัยความเป็นตัวเองกรุ๊ปเลือดเขินอายบัณฑิตการศึกษาWindowsMacYahooทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก