เที่ยวเชียงคาน ชมทะเลหมอก "ภูทอก"

อ่าน 11,618

เชียงคานเป็นอำเภอเล็กๆ ริมฝั่งแม่น้ำโขงสงบเงียบ มีที่พัก ร้านอาหารและบริการล่องเรือชมทิวทัศน์สองฝั่งโขง นอกจากนี้ยังมีของที่ระลึกที่ขึ้นชื่อของอำเภอคือผ้านวม มะพร้าวแก้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนไม่ควรพลาดที่จะซื้อเป็นของฝากและยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามให้นักเดินทางได้สัมผัสอีกด้วย

ฤดูหนาวของ อ. เชียงคาน จะมีอากาศหนาวเย็น มีหมอกในช่วงเช้า บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมากบ้านเรือนที่เมืองเชียงคานจะแบ่งออกเป็นซอยเล็กๆ ซึ่งเป็นชุมชนบ้านไม้อายุ ๑๐๐ ปี เรียกว่า ถนนศรีเชียงคานตกเย็นจะมีถนนคนเดินให้นักท่องเที่ยวได้มาเลือกซื้อสินค้าและของพื้นเมืองต่างๆ มากมาย ท่ามกลางลมหนาว วิวทิวทัศน์ริมฝั่งโขงอันงดงาม ห้อมล้อมไปด้วยผู้คนที่เป็นมิตร

การเดินทางไป อำเภอเชียงคาน

อำเภอเชียงคานอยู่ห่างจากอำเภอเมืองเลยประมาณ ๕๐ กิโลเมตร โดยเดินทางผ่านเส้นทางหมายเลย ๒๐๑

แหล่งท่องเที่ยวแนะนำช่วงฤดูหนาว

ภูทอก จุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวเชียงคาน มีลักษณะเป็นภูเขาสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บนยอดภูเป็นที่ตั้งของสถานีโทรคมนาคมเชียงคาน และเป็นจุดชมวิวทิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ของอำเภอเชียงคาน และลำน้ำโขงได้โดยรอบ ตั้งอยู่บนถนนสายเดียวกันกับแก่งคุดคู้ ตามเส้นทางหมายเลข ๒๑ ไปทาง อำเภอปาดชม ซึ่งภูทอกจะอยู่ห่างจาก ตัวอำเภอ เชียงคานประมาณ ๓กิโลเมตร ทั้งนี้ การเจอหมอกมากน้อยหรืออาจจะไม่เจอเลย ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน



บทความแนะนำ


การศึกษาRimPacificตัวหนังสืออ่านให้จบจุดสำคัญภาพยนตร์Hellboyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก