เทคนิคใช้มาสคาร่าให้กลายเป็นเรื่องง่าย

อ่าน 14,101

ในบรรดาเครื่องสำอางทั้งหมดที่คุณจะต้องใช้กับใบหน้าในการแต่งหน้าทุกวัน สาวๆรู้ไหมว่า แค่ มาสคาร่า แท่งเดียว ก็สามารถช่วยทำให้คุณดู ใบหน้าสดชื่น ทำให้ดวงตาดูสดใสเปิดกว้าง เปลี่ยนลุคเหน็ดเหนื่อยได้เพียง มาสคาร่า แท่งเดียว ดังนั้น วันนี้เราเลยมีเทคนิคพื้นฐาน ที่สาวๆอย่างเราต้องรู้ แล้วรับรองว่า การใช้มาสคาร่าของคุณสาวๆ ในชีวิตประจำวัน จะกลายเป็นเรื่องง่ายและเวิร์คสุดๆ ในการแต่งหน้าครั้งต่อไป มาดูกันเลยว่า เทคนิคที่ว่า มีอะไรบ้าง

ภาพจากKathryn Friedman

1 ใช้มาสคาร่าชนิดปกติปัดที่ขนตาก่อน แล้วตามด้วยมาสคาร่าสูตรกันน้ำ จะทำให้มาสคาร่าติดทนนานและทำให้ง่ายในตอนที่จะต้องเช็ดออกอีกด้วย

2 มาดูวิธีปัด มาสคาร่า ที่ถูกวิธี ให้เริ่มจากดัดขนตาก่อน แล้วเริ่มด้วยการปัดขนตาล่าง เทคนิคคือให้มองตรง ส่วนการปัดขนตาบน ให้ใช้วิธีสวิงมือไปทางซ้ายทางขวา แล้วสบัดแปรงปัดขึ้น

3 ถ้าหากมาสคาร่าเริ่มแห้ง ลองเคล็ดลับนี้

4 ไม่มีน้ำยาล้างคอนแทคก็ไม่ใช่ปัญหา นำหลอดมาสคาร่าแช่ในแก้วใส่น้ำร้อนไว้สักครู่

Cosmopolitan5 ถ้าขนตายังไม่งอนพอดั่งใจต้องการ ลองแปรงสีฟันอันเก่า ช่วยได้

6 เช็ด มาสคาร่า ส่วนเกินที่ติดอยู่ที่แปรงก่อนปัด ก็ทำให้เกลี่ยง่ายขึ้น

The Beauty Department7 ลืมพกที่ดัดขนตามาหรอ ไม่ต้องห่วง ช้อนก็ใช้ได้เหมือนกัน

All Women?s Department8 ใช้บัตรเครดิตช่วยป้องกันไม่ให้มาสคาร่าเลอะที่เปลือกตาได้ด้วย

The Fashion Spot9 ใช้ก้านปัด มาสคาร่า แตะแป้งเด็กเล็กน้อย แล้วนำมาปัดช่วยให้ขนตาดูหนาขึ้น

Cosmopolitan10 ถ้าคุณมีเวลา ลองดัดแปรงปัดมาสคาร่า ที่ใช้ประจำ ให้เหมาะกับรูปตาของคุณ จะช่วยให้ปัดมาสคาร่าได้ออกมาสมบูรณ์แบบ สุดๆไปเลยล่ะ



บทความแนะนำ


อุบัติเหตุแฟชั่นรองเท้าผ้าใบไส้ติ้งเบลล่าแฟนข่าวบันเทิงเวียร์เบลล่าร้องทุกข์รองเท้ากีฬารองเท้าผ้าใบโรงเรียนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก