วิธีรับมือ..ให้ผิวสวยในหน้าหนาว!!

อ่าน 9,771

ปลายหน้าฝนกันแล้วนะคะ ช่วงนี้ ฝนก็ต๊ก ตกทุกวันเลย กลับบ้านตัวเปียกทุกวันเลยยยย 555+

แต่ก็ปลายเดืนอตุลาคม สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ เอ๊ยยยย สิ้นเดือนนี้ ก็มีลมหนาว พัดมาให้สัมผัสบ้างแล้วแค่ ประปราย เป็นสัญาณเตือนว่า ใกล้จะฤดูหนาวแล้วนะ เตรียมผิวแห้ง ลอกเป็นขุยกันรึยัง หุหุหุ

แล้วใครจะยอมให้ผิวแห้งล่ะคะ? -0- ของงแบบนี้ ก็ต้องมีการเตรียมตัวกันหน่อยแหละ เกิดเป็นผู้หญิง ผิวต้องสวยฤดูกาล อย่าไปยอมค่ะ มาเริ่มดูดีกว่า ว่าจะรับมือหนาวนี้ยังไงดี ^0^

เตรียมการ

เอาละ ถ้าสาวๆ อยากให้ผิวกระจ่างใสไปตลอดฤดูหนาว ไม่อยากให้ผิวแห้ง ลอก แตกเป็นขลุย ขึ้นเกล็ดแบบงู ก็ต้องเตรียมตัวกันแล้วล่ะ ^0^ โดยขั้นตอนการเตรียมขั้นแรก ทำความสะอาดเหล่าบรรดาแปรงแต่งหน้าให้สะอาดค่ะ ความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญนะคะ และเลือกแปรงมาใช้แต่งหน้า ให้มีความอ่อนนุ่มด้วย เพราะจะทำให้หน้าไม่ถูกเสียดสีอย่างแรง จนผิวแห้งง่ายค่ะ อย่าลืมเตรียมเครื่องสำอางที่เหมาะสำหรับให้สีผิวกระจ่างใสกันด้วยนะคะ ^0^

เตรียมครีม

ครีมที่สาวๆต้องใช้ในช่วงหน้าหนาว จะต้องช่วยให้ผิวของสาวๆ มีความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำในผิวได้ดี และควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ดีสำหรับผิวสาวๆที่สุดด้วยนะคะ ^0^เลือกคลีนเซอร์ที่ล้างหน้าได้อย่างอ่อนโยน และต้องไม่ล้างเอาน้ำมันบนหน้าเราไปหมดด้วยค่ะ T^T

เตรียมทำ

หลังจากพ้นช่วงฤดูร้อน และฤดูฝนมา การเข้าสู่ฤดุหนาว จะทำให้ผิวแห้งง่ายขึ้น และแห้งมากกว่าช่วง 2 ฤดูที่ผ่านมา ดังนั้น ผิวจึงต้องการความชุ่มชื้นมากกว่าปกติน้า ดูแลผิวหน้าให้สุขภาพดีเตรียมไว้เลยค่ะ ด่วยการทำมาสก์หน้า DIY ที่ทำขึ้นเอง มาสก์ทุกอาทิตย์ ก่อนเข้าฤดูหนาว เลือกสูตรที่คืนความชุ่มชื้นให้ผิวนะคะ ^0^

เตรียมทาน

อยากให้ผิวชุ่มชื้น นอกจาก ล้าง ทา บำรุงแล้ว ก็ต้องกิน! ฮั่นแน่ะ ไม่ใช่ว่ากินอะไรก็ได้นะคะ กินเป็นอาหารที่มีประโยชน์ และขอแนะนำให้ในหน้าหนาวทานผักที่มีสีเหลือง และสีส้ม อันอุดมไปด้วย วิตามิน ซี >_< วิตามินซีจะช่วยบำรุงให้ผิวของเรา เปล่งปลังสดใสอยู่เสมอ อย่างเช่น แครอท และพริกแดงค่า ^0^

เตรียมตัวง่ายๆ

image via

เราคงต้องขอบคุณรองพื้นที่ทำออกมารุ่นใหม่ทั้งหลายนะคะ ที่มีทั้งช่วยให้หน้าดูฉ่พำน้ำ กันแดด และ บำรุงผิวได้ด้วยในขวดเดียว ดังนั้น การเตรียมตัวที่ง่าย สำหรับฤดูหนาวนี้ เลือกรองพื้นที่ช่วยให้หน้าคุณดูกระจ่างใส ปัดแก้มสีชมพูอ่อนๆ ทาครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ และอย่าลืมทากันแดดเป็นประจำ ทาริมฝีปากด้วยลิปมัน ให้ดูเป็นธรรมชาติ แค่นี้ หน้าหนาวของสาวๆ ก็มีสุขภาพผิวที่ดีแล้วค่ะ ^0^



บทความแนะนำ


อาหารเม็กซิกันยายเฆี่ยนหลานข่าวชลบุรีนุ้ยสุวีณาเม็กซิกันเพลงนุ้ยเคยไลน์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก