10 ร้านอาหารริมทะเลพัทยา กับบรรยากาศสุดชิลและโรแมนติก

อ่าน 5,076

พัทยา เมืองที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและสีสัน พร้อมทั้งท้องทะเลที่แสนเงียบสงบ และยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก นั่นจึงทำให้พัทยายังคงมีชีวิตชีวามาจนถึงปัจจุบัน สิ่งหนึ่งที่พัทยาจะขาดไม่ได้ก็คือ "ร้านอาหาร" ที่มีให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ โดยเฉพาะร้านอาหารริมทะเล ที่นอกจากรสชาติอาหารจะอร่อยล้ำแล้ว ยังมีบรรยากาศสุดชิลและโรแมนติกอีกด้วย วันนี้เราจะขอพาไปรู้จัก 10 ร้านอาหารริมทะเลพัทยากันค่ะ เพราะอยากให้คุณได้ฟินทั้งเรื่องเที่ยวและเรื่องกิน ซึ่งจะมีร้านไหนบ้างนั้น ตามเราไปเก็บข้อมูลกันเลยค่ะ

1. ร้านเซนส์ ออฟ เดอะ ซี (Sense of the sea)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sense Pattayaภาพจาก เฟซบุ๊ก Sense Pattaya

สัมผัสบรรยากาศของท้องทะเลแสนเงียบสงบ พร้อมกับบรรยากาศยามเย็นสุดโรแมนติกที่ร้านเซนส์ ออฟ เดอะ ซี ให้บริการอาหารทะเลสด ปรุงรสอย่างพิถีพิถัน และเครื่องดื่มที่มีมากมายหลากหลายเมนู สามารถเลือกลิ้มลองได้ตามความชอบใจ อีกทั้งยังมีเสียงเพลงคลอเบา ๆ ยามค่ำคืน สร้างบรรยากาศสุดชิล ภายในร้านตกแต่งอย่างสวยหรู ผสมผสานความทันสมัย ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ผ่อนคลาย บริเวณด้านนอกเป็นลานที่นั่งกว้าง สามารถมองเห็นทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เหมาะสำหรับการพบปะสังสรรค์และงานปาร์ตี้

ที่อยู่ : ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-02.00 น. โทรศัพท์ : 0 3823 2353, 08 4522 8336 เฟซบุ๊ก : Sense Pattaya2. ร้านเดอะ กลาส เฮ้าส์ (The glass house)

ภาพจาก glasshouse-pattayaภาพจาก glasshouse-pattaya

ร้านอาหารบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์ยุโรป ริมทะเลส่วนตัว เงียบสงบ และได้ดื่มด่ำกับภาพของท้องทะเลอย่างเต็มที่ บริเวณร้านเปิดโล่ง ให้ผู้มาเยือนได้รู้สึกผ่อนคลาย ที่นั่งมีหลากหลายมุม ซึ่งสามารถมองเห็นทิวสน ชายหาดอันเงียบสงบ และท้องทะเลแสนสวย พร้อมกับมีเสียงเพลงคลอเบา ๆ ให้บรรยากาศฟินไปอีกขั้น อาหารมีหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทยและนานาชาติ อีกทั้งเครื่องดื่มมากมายให้ได้เลือกสรรตามความชอบใจ การเดินทางยังสะดวกสบาย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย

ที่อยู่ : 5/22 หมู่ 2 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. โทรศัพท์ : 0 3825 5922, 08 1266 6110 เว็บไซต์ : glasshouse-pattaya

3. ร้านริมผา-ลาภิน

ภาพจาก rimpa-lapinภาพจาก rimpa-lapin

ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกในสไตล์บาหลี โดดเด่นด้วยการที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง สามารถมองเห็นโค้งอ่าวทะเลพัทยาได้อย่างชัดเจน เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกลงทะเลที่งดงามอีกแห่งหนึ่งของพัทยา ที่นั่งทำให้ลดหลั่นลงไปตามริมผา ทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นวิวได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้อาหารยังมีความแตกต่าง มีการปรุงรสอย่างเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับเครื่องดื่มอีกหลากหลายชนิด สร้างบรรยากาศสุดประทับใจ เชื่อได้ว่าที่นี่จะทำให้คุณจดจำช่วงเวลาดี ๆ นี้ไปไม่มีวันลืม

ที่อยู่ : นาจอมเทียน 36 กม.160 บ้านอำเภอสัตหีบ (พัทยา) เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 14.00-24.00 น. โทรศัพท์ : 0 3823 5515, 08 4451 5686 เว็บไซต์ : rimpa-lapin4. ร้านสุดทางรัก

ภาพจาก suttangrak

หากอยากดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ ไปพร้อมกับการชมทัศนียภาพที่งดงามของท้องทะเล ต้องไม่พลาดร้านสุดทางรัก ร้านอาหารทะเลริมชายหาดจอมเทียน พัทยา ภายในร้านเปิดโล่ง เพื่อให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับสายลมจากท้องทะเลและชมทิวทัศน์ของทะเลได้อย่างเต็มที่ นอกจากที่ตั้งอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ที่นี่ยังมีอาหารทะเลสดใหม่ รสชาติอร่อย ปรุงด้วยเครื่องเทศของไทย พิถีพิถันทุกขั้นตอน จนได้เป็นเมนูเลิศรส นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มให้เลือกอีกหลากหลายเมนูอีกด้วย

ที่อยู่ : 99 หมู่ 1 ถนนเลียบหาดจอมเทียน ตำบลนาจอมเทียน อำเภอจอมเทียน จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น., วันศุกร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00-01.00 น. โทรศัพท์ : 0 3823 2222, 08 5066 6600 เว็บไซต์ : suttangrak

5. ห้องอาหารบรีซซีโอ (Breezeo)

ภาพจาก royalcliffภาพจาก royalcliff

ห้องอาหารบรีซซีโอ ได้ซ่อนตัวอยู่อย่างน่ารักภายในโรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเทล กรุ๊ป กับบรรยากาศแสนสบาย มองเห็นทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ภายในห้องอาหารตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกที่สดชื่นด้วยโทนสีฟ้าขาว พร้อมพื้นที่ให้เปิดโล่งเพื่อการรับชมวิวของท้องทะเลได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้บรีซซีโอยังมีเมนูอาหารทะเลที่แปลกใหม่ ใช้วัตถุดิบสด สะอาด แล้วปรุงรสด้วยการผสมผสานความเป็นไทยและนานาชาติ อีกทั้งเครื่องดื่มสุดพิเศษที่จะทำให้คุณต้องประทับใจ

ที่อยู่ : ถนนพัทยาสาย 2 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. โทรศัพท์ : 0 3825 0421 ต่อ 2007 เว็บไซต์ : royalcliff6. ซิลเวอร์ ไลนิง บาย เดอะกลาสเฮ้าส์ (Silver lining by the glass house)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Silver Lining Pattayaภาพจาก เฟซบุ๊ก Silver Lining Pattaya

ตั้งอยู่ภายในคอนโดหรูหราริมทะเลพัทยา มีทั้งที่นั่งในที่ร่มและกลางแจ้ง ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความชอบใจ บรรยากาศโดยรอบ ๆ เบาสบาย ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการพบปะสังสรรค์ของเพื่อนฝูง หรือแม้กระทั่งการทานข้าวร่วมกันกับครอบครัว ไปพร้อม ๆ กับการฟังดนตรีสดเบา ๆ แนวแจ๊ส, โซล, ป๊อป ฯลฯ ซิลเวอร์ ไลนิง บาย เดอะกลาสเฮ้าส์ พร้อมเสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นและอาหารตะวันตก ทุกเมนูถูกออกแบบโดยเชฟจากรายการดัง การันตีได้ถึงรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม อีกทั้งเมนูเครื่องดื่มยังมีหลากหลายให้ได้เลือกลิ้มลองอีกด้วย

ที่อยู่ : ภายในคอนโดซายร์ วงศ์อมาตย์ (ZIRE Wongamat) 456 นาเกลือ ซอย 18 หมู่ 5 พัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-02.00 น. โทรศัพท์ : 09 8930 9800 เฟซบุ๊ก : Silver Lining Pattaya7. ห้องอาหารปาปิญอง (Papillon Restaurant)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก U Pattayaภาพจาก เฟซบุ๊ก U Pattaya

ให้คุณได้ใกล้ชิดกับท้องทะเลที่แสนเงียบสงบ พร้อมทั้งบรรยากาศสุดโรแมนติกภายในห้องอาหารปาปิญอง ของโรงแรมยู พัทยา (U Pattaya) ซึ่งตั้งอยู่ริมชายหาดส่วนตัว โอบล้อมไปด้วยท้องทะเลและหาดทรายที่สวยงาม มีทั้งโซนในร่มและที่นั่งริมทะเล เปิดโล่งให้สามารถมองเห็นท้องทะเลได้แบบพาโนรามา ให้บริการอาหารต้นตำรับแบบฝรั่งเศส และอาหารยุโรป พร้อมเครื่องดื่มที่คัดสรรมาอย่างดีอีกหลากหลายเมนู เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาเยือน

ที่อยู่ : โรงแรมยู พัทยา 70/14 หมู่ 8 ซอยนาจอมเทียน 56/3 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.30-23.00 น. โทรศัพท์ : 0 3304 6100 เว็บไซต์ : uhotelsresorts

8. ทรี แอท ซี (Tree At Sea)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tree At Sea Ban Ampher Pattaya

หากอยากรับประทานอาหารไปพร้อมกับการสัมผัสท้องทะเลและชายหาดอย่างใกล้ชิด ต้องไม่พลาดร้านอาหารทรี แอท ซี ซึ่งตั้งอยู่ริมชายหาด มีทั้งโซนในร่มและอยู่ริมหาด ใครอยากนั่งฟังเพลงเบา ๆ ก็เลือกนั่งด้านใน แต่ถ้าอยากสัมผัสกับพื้นทรายนุ่ม และได้มองเห็นทะเลอย่างใกล้ชิดก็เลือกนั่งด้านนอก ที่นี่บริการอาหารทะเล มีทั้งปิ้งย่าง ผัด ทอด อบ ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของอาหารทะเลเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ริมหาดบ้านอำเภอ พัทยา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. โทรศัพท์ : 08 9723 4207 เฟซบุ๊ก : Tree At Sea

9. เดอะ วิว บีช บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ (The view beach bar & restaurant)

ภาพจาก view-goodviewภาพจาก view-goodview

อีกหนึ่งร้านอาหารติดริมทะเล ให้คุณได้นั่งรับประทานอาหารไปพร้อมกับการเอาเท้าสอดแทรกเข้าไปในผืนทราย ฟังเสียงคลื่นซัดสาดชายฝั่ง และนั่งมองพระอาทิตย์ลงสู่ทะเลอย่างสวยงาม มีทั้งเมนูอาหารทะเลและอาหารไทย รสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม เหมาะทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีเครื่องดื่มอีกหลากหลายชนิดไว้รอต้อนรับ เพื่อสร้างความสุขให้กับลูกค้า

ที่อยู่ : 23/4 หมู่ 2 ซอยนาจอมเทียน 14 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. โทรศัพท์ : 0 3825 5678 เว็บไซต์ : view-goodview

10. บาลีฮาย ซันเซ็ท (Balihai Sunset)

ร้านอาหารเล็ก ๆ แต่สามารถรับชมวิวพระอาทิตย์ตกลงสู่ทะเลได้อย่างงดงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในพัทยา ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ เนินเขา และท้องทะเล เป็นบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ความอบอุ่นและความผ่อนคลายเริ่มด้วยการตกแต่งร้านให้มีโทนสีขาวและเปิดโล่ง ผู้มาเยือนจะรู้สึกได้ถึงความเบาสบาย ได้นั่งรับประทานอาหารอย่างอารมณ์ดี อาหารมีทั้งเมนูอาหารไทยและอาหารนานาชาติ รสชาติอร่อยกลมกล่อม พร้อมกับเครื่องดื่มอีกมากมายที่คัดสรรมาเพื่อความสุขของลูกค้า

ที่อยู่ : 378/90 หมู่ 12 ถนนพระตำหนัก ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด-ปิด : 12.00-24.00 น. โทรศัพท์ : 08 2202 7718 เฟซบุ๊ก : balihaisunsetpattaya

พัทยาอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก อีกทั้งการเดินทางยังสะดวกสบาย สามารถเดินทางไปเช้าเย็นกลับได้ ใครมีโอกาสใช้ช่วงเวลาวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่พัทยา ก็อย่าลืมไปเช็กอินที่ร้านอาหารเหล่านี้นะคะ :)

หมายเหตุ : ข้อมูลและราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2558

ขอขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Sense Pattaya, glasshouse-pattaya, rimpa-lapin, suttangrak, royalcliff, เฟซบุ๊ก Silver Lining Pattaya, uhotelsresorts, Tree At Sea, view-goodview, balihaisunsetpattaya



บทความแนะนำ


การศึกษาลูกฆ่าแม่เทคโนโลยีฆ่าแม่ข่าวล่าสุดMicFlipทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก