8 ที่เที่ยวชิคๆ ในเมืองเชียงใหม่

อ่าน 14,709

เชื่อว่าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นจุดหมายปลายทางที่ใคร ๆ ต่างก็หลงรักและปรารถนาที่จะได้ไปเที่ยวตลอดทั้งปี ซึ่งในเชียงใหม่ก็ที่สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งวัดวาอาราม ป่าเขา น้ำตก หรือแม้กระทั่งคอมมูนิตี้ มอลล์ ชิค ๆ โดยเฉพาะในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวฮิป ๆ เอาใจวัยเก๋าหลายแห่งด้วยกัน เราจึงได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิคและกิ๊บเก๋ในตัวเมืองเชียงใหม่มาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปอินเทรนด์กับเราได้เลยค่ะ

1. โครงการบ้านข้างวัด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้าน"ข้างวัด"

โครงการบ้านข้างวัด เป็นคอมมูนิตี้มอลที่มีความเก๋ไม่เหมือนใคร ด้วยการจัดสรรพื้นที่ให้มีบรรยากาศคล้ายกับที่นัดพบของคนในชุมชน ให้มีกลิ่นอายความเป็นพื้นบ้าน และมีเสน่ห์ของเมืองเหนือ นำบ้านไม้เก่าสไตล์พื้นเมืองล้านนามาประยุกต์เป็นร้านค้า ร้านกาแฟ และร้านอาหารสุดเก๋ไก๋ โดยแต่ละร้านจะเป็นสินค้าแฮนด์เมด อาหารก็เป็นประเภทโฮมเมด จึงทำให้ที่นี่มีความอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับวันหยุดเบา ๆ บริเวณใจกลางของโครงการ ได้จัดพื้นที่ให้เป็นลานกว้าง ออกแบบให้เหมือนกับนาขั้นบันได ใช้เป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่นี่จึงไม่เงียบเหงา

ที่ตั้ง : 191-197 ซอยวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 09 8427 0666 เฟซบุ๊ก : BannKangWat2. กาดต้อนกอง

กาดต้อนกอง เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาก เพราะสินค้ามีความหลากหลาย ทั้งเสื้อผ้าพื้นเมือง เครื่องประดับพื้นเมือง อาหารพื้นเมือง ผักปลอดสารพิษ ไม้ดอกไม้ประดับ ฯลฯ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าล้วนแต่เป็นคนท้องถิ่นทั้งสิ้น นักท่องเที่ยวจึงได้เลือกซื้อเลือกหาของพื้นเมืองได้โดยตรงจากผู้ผลิต และยังได้สัมผัสบรรยากาศของตลาดช่วงเช้าแบบชาวล้านนาอีกด้วย

ที่ตั้ง : บ้านสันทรายต้นกอก หมู่ 7 ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น.3. เดอะฮาร์เบอร์ เชียงใหม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Harbour Thailand ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Harbour Thailand

เดอะฮาร์เบอร์ (The Harbour) เป็นแหล่งคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ยุโรปสุดน่ารัก มีการออกแบบร้านค้าต่าง ๆ ให้มีกลิ่นอายของท่าเรือทางฝั่งยุโรป สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้มาเยือน และกลายเป็นแลนมาร์กสุดฮอตของหนุ่มสาวเชียงใหม่ ภายในโครงการมีร้านค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ธนาคาร คลินิกเสริมความงาม และอื่น ๆ อีกกว่า 150 ร้าน ที่ตั้ง : 16/1 หมู่ 2 ถนนห้วยแก้ว ตำบลช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ เวลาเปิด-ปิด : 10.00-23.00 น. โทรศัพท์ : 08 8896 9996 เฟซบุ๊ก : TheHarbourThailand4. ตลาดดอกไม้ ที่กาดต้นลำไย

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นแหล่งปลูกดอกไม้เมืองหนาวที่สำคัญของเมืองไทย ซึ่งดอกไม้ต่าง ๆ มักจะปลูกกันอยู่บนยอดดอย แต่ละพื้นที่ของจังหวัดก็จะปลูกดอกไม้แตกต่างกันไป แต่ถ้าอยากชมดอกไม้ทุกชนิด ทุกสายพันธุ์ ต้องมาเดินทอดน่องกันที่ด้านหลังกาดต้นลำไย ซึ่งคนเชียงใหม่จะรู้กันดีว่าที่นี่คือกาดดอกไม้สดที่ใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ ในยามเช้าที่ลมหนาวเริ่มพัดเข้ามา สีสันของดอกไม้เหล่านี้ก็จะสร้างบรรยากาศที่สดชื่นให้กับที่นี่ ถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำให้จิตใจเบิกบานได้ดีทีเดียว ที่ตั้ง : ด้านหลังกาดต้นลำไย-กาดวโรรส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน โทรศัพท์ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาเชียงใหม่ โทร. 0 5324 8604-55. ตลาดนัดเกษตรปลอดพิษ อาหารปลอดภัย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตลาดนัดเกษตรปลอดพิษ อาหารปลอดภัย ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตลาดนัดเกษตรปลอดพิษ อาหารปลอดภัย

สำหรับใครที่อยากจะซื้อพืชผัก ผลไม้ และสินค้าปลอดสารพิษไปรับประทาน ต้องไม่พลาดไปเที่ยวชมที่ตลาดนัดเกษตรปลอดพิษ อาหารปลอดภัย โดยจะจัดขึ้นทุกวันพุธและวันเสาร์ บริเวณคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยภายในตลาดนัดพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นกลุ่มเกษตรกรปลูกพืชปลอดสารพิษ จะนำสินค้ามาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งที่นี่จะเป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในเชียงใหม่มาก ๆ เพราะนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้นปลอดสารพิษแล้ว ยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับเกษตรกรอีกด้วย

ที่ตั้ง : คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันพุธและวันเสาร์ โทรศัพท์ : 0 5394 46226. ถนนนิมมานเหมินทร์

ถนนนิมมานเหมินทร์ เป็นแหล่งศูนย์รวมของร้านค้า ร้านอาหารสุดฮิปของคนเชียงใหม่ ซึ่งแต่ละร้านจะมีเอกลักษณ์ในการตกแต่งร้านของตัวเอง แต่ยังคงมีกลิ่นอายของพื้นเมืองเหนือ พร้อมทั้งขายสินค้าที่เน้นไปทางการใส่ไอเดียลงไปในตัวสินค้าหรือแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร แฝงไปด้วยความทันสมัยและหรูหรา โดยทั้ง 17 ซอย จะมีร้านไอศกรีม ร้านกาแฟ ร้านเค้ก ร้านหนังสือ ร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ โรงแรม เกสท์เฮ้าส์ ฯลฯ กระจายตัวอยู่ทั่วทั้งถนนนิมมานเหมินทร์ ที่ตั้ง : ถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

7. ชุมชนวัดเกต

ในยุคที่การค้าทางเรือกำลังรุ่งเรือง ชุมชนวัดเกตจึงได้ถือกำเนิด พ่อค้าชาวจีน และชาวต่างต่างชาติได้หลังไหลเข้ามาตั้งรกรากอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำปิงด้านตะวันออก นำวัฒนธรรมต่าง ๆ เข้ามาผสมผสานกับวัฒนธรรมพื้นเมืองของชาวล้านนา ทำให้ภายในชุมชนวัดเกตมีเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยสิ่งเหล่านี้ได้ถูกถ่ายทอดออกมาบ้านสถาปัตยกรรมของบ้านเรือนเก่าแก่ ที่ยังคงหลงเหลือให้ลูกหลานรุ่นหลังได้ไปเดินเที่ยวชม พร้อมกับวิถีชีวิตของคนพื้นเมืองที่แสนเรียบง่าย ซึ่งภายในชุชมชนก็มีวัดเกตการาม และพิพิธภัณฑ์วัดเกตให้ได้ไปศึกษาที่มาที่ไปของชุมชมแห่งนี้อีกด้วย ที่ตั้ง : บริเวณแม่น้ำปิงด้านตะวันออก วัดเกตการาม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน โทรศัพท์ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาเชียงใหม่ โทร. 0 5324 8604-5, พิพิธภัณฑ์วัดเกต โทร. 0 5324 86048. ถนนคนเดินวัวลาย และถนนคนเดินประตูท่าแพ

ภาพจาก 501room/shutterstock.comภาพจาก 501room/shutterstock.com

หากว่าอยากเลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องเงินและของโบราณพื้นเมืองของคนเชียงใหม่ต้องไปเดินเที่ยวชมที่ถนนคนเดินวัวลาย โดยจะจัดขึ้นทุกวันเย็นวันเสาร์บริเวณถนนวัวลาย ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าถนนเส้นนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของเครื่องเงินคุณภาพดี และราคาถูก ส่วนถ้าหากใครอยากที่จะเลือกซื้อสินค้นหัตถกรรมพื้นเมือง สินค้าแฮนด์เมด พร้อมทั้งสัมผัสกับบรรยากาศวัดวาอารามเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ ต้องไปเดินเที่ยวชมถนนคนเดินประตูท่าแพ โดยจะจัดขึ้นทุกวันเย็นอาทิตย์ ตั้งแต่บริเวณประตูท่าแพไปสิ้นสุดที่วัดพระสิงห์ ซึ่งจะมีร้านค้ามากกว่าร้อยร้านค้า จำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ให้ได้เดินเลือกซื้อกันอย่างจุใจ ที่ตั้ง : ถนนวัวลายและบริเวณประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เวลาเปิด-ปิด : ถนนคนเดินวัวลาย เปิดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ถนนคนเดินประตูท่าแพ เปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. โทรศัพท์ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาเชียงใหม่ โทร. 0 5324 8604-5 หากใครอยากสัมผัสเชียงใหม่แบบเต็มอิ่ม แต่มีเวลาไม่มากนัก การเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวแค่เฉพาะในตัวเมืองเชียงใหม่ ก็สามารถเที่ยวได้ครบทุกรสชาติเช่นกัน วันหยุดยาว วันลาพักร้อน ไม่มีไม่เป็นไร ขอแค่วันเสาร์-อาทิตย์ก็เที่ยวเชียงใหม่ได้เช่นกัน



บทความแนะนำ


แต่งหน้านีโน่หย่าข่าวบันเทิงเครื่องสำอางโปรโมชั่นแต่งหน้าเครื่องสำอางน้อยชิ้นศรฤทัยจอยTabSamsungGalaxyPenเทสโก้โลตัสwithทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก