"มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์" ประจำปี 2558

อ่าน 9,016

จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงาน ?มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์? ประจำปี 2558 ในวันที่ 13-24 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณสนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ และร่วมอนุรักษ์วิถีชีวิตคนกับช้างจังหวัดสุรินทร์ให้คงอยู่สืบไป

กับกิจกรรมทางการท่องเที่ยวอันหลากหลาย เช่น ขบวนแห่รถ ตกแต่งอาหารช้าง ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้นานาชนิด ที่ผู้จัดทุ่มเทแรงกายแรงใจจัดให้เป็นอาหารช้างที่สวยสดงดงาม ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณอนุสาวรีย์ พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง ชมขบวนแห่ช้างเข้าเมือง ที่ช้างกว่าสองร้อยเชือกจะเดินไปตามท้องถนน (ถนนธนสาร) ผ่านใจกลางเมืองสุรินทร์ไปยังสถานที่เลี้ยงต้อนรับช้าง ต่อด้วยงานต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยกินเนสบุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด บันทึกไว้ว่าเป็น ?บุฟเฟ่ต์อาหารช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก? ให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินและสุขใจกับการ ป้อนอาหารช้างถึง 60 ตัน ช้าง 288 เชือก ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง

พลาดไม่ได้ กับการแสดงช้างสุรินทร์สุดยิ่งใหญ่อลังการ สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการจำลองวิถีชีวิตคนเลี้ยงช้าง ความสามารถและความน่ารักของช้างสุรินทร์ ไม่ว่าจะเป็นการจำลองการคล้องช้างป่า พิธีเซ่นไหว้ศาลปะกำ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสานใต้ การจำลองฉากยุทธหัตถี ฯลฯ โดยผู้ชมทุกท่านสามารถร่วมกิจกรรมความสนุกสนานกับช้างสุรินทร์ได้อย่างเต็มอิ่ม และสุขใจไปกับประสบการณ์ในครั้งนี้ พร้อมที่จะหลงรักช้างสุรินทร์ด้วยกัน ในวันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2558 ณ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์



บทความแนะนำ


อริสราไผ่ทองบริสุทธิ์ดิวอริสราดิวข่าวบันเทิงมัลดีฟส์การศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก